สวัสดี "ซาปา" เมืองแห่งขุนเขา และนาขั้นบันได ตอนที่ 2

สวัสดี "ซาปา" เมืองแห่งขุนเขา และนาขั้นบันได ตอนที่ 2

สวัสดี "ซาปา" เมืองแห่งขุนเขา และนาขั้นบันได ตอนที่ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากครั้งที่แล้ว..น้อง hoykrangnoi พาไปชมวิว ทิวทัศน์สวยๆ งามๆ กันมาพอสมควรแล้ว ในตอนนี้น้อง hoykrangnoi ก็จะพาเราไปยังที่พักแห่งใหม่สุดน่ารัก และพาไปเที่ยวที่ Cat Cat Village  พร้อมกับทานอาหารอร่อยๆ กันค่ะ 

02:00 PM | H' Mong Sapa Hotel Check in เข้าที่พัก อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้ากันก่อนไป Cat Cat Village พี่ๆที่นี่น่ารัก บริการดีกันทุกคนค่ะ

ห้องเป็นเช่นนี้.. เตียงน่ารักมาก

วิวจะห้องพัก.. ฟินริมระเบียง !!!

ห้องน้ำ.. ของใช้ครบครัน มียันไดร์เป่าผม !

ภายในห้องก็จะมีตู้เสื้อผ้า โต๊ะ ทีวี ตู้เย็นให้ด้วยค่ะ.. แต่ !! รูปที่ถ่ายหายไปไหนไม่รู้ Are You Ready!!! ยังค่ะ ยังไม่พร้อม..  ก่อนไปเราแวะเติมพลังงานที่ 'Highland Restaurant-Bakery'

เค้กเวียดนามจะไม่แต่งหน้าอลังการงานสร้างแบบที่ไทยนะคะ มาดื้อๆ แบบนี้เลย.. ทีรามิสุ กับชีสเค้ก.. รสชาติดีกว่าหน้าตาเยอะเลยค่ะ 

เครป.. จำชื่อไม่ได้ แต่ไม่ค่อยโดนค่ะ (แอบไหม้!)

และ.. พายแอปเปิ้ล ก็ไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ (คห.ส่วนตัวนะคะ แต่ปกติชอบทานเค้กมาก)

ปิดท้ายด้วยบรรยากาศร้าน.. ง่ายๆ สบายๆ ไม่ตกแต่งอะไรเยอะ

และ.. ค่าเสียหาย

** ลืมไปอยู่อย่างค่ะ เราสั่ง Mango Milk Shake มาด้วย.. ที่ได้มาคือมะม่วงเนื้อเพรียวปั่นกับนม! (ไม่มีน้ำแข็ง - -*) และขอย้ำอีกครั้งว่าที่ซาปา.. น้ำแข็ง และน้ำเย็นจัดเป็นของหายาก (มาก!!!)

บรรยากาศระหว่างทาง..

ร้านกาแฟบนเขา.. ที่เพิ่งค้นพบตอนท้องอิ่มแล้ว!

ขับตามทางโค้งเขามาเรื่อยๆ ถนนค่อนข้างขรุขระ.. ก็มาถึงหน้าทางเข้าค่ะ

เสียค่าฝากมอเตอร์ไซต์ และค่าเข้าชม ซึ่งเราจำราคาไม่ได้ (ซึ่งเป็นรีวิวที่ไร้ซึ่งประโยชน์ - -*)

เดินเข้าไปเจอ 'ไก่ซาปา'

Cat Cat Village | Looking to Amazing Rice Terraces Tradition and Culture of Sapa! สวยแบบสุขสมอารมณ์หมาย สวยแบบไม่มีคำบรรยายเลยค่ะ ให้ภาพเล่าเรื่องไปแล้วกัน..

โดยส่วนตัวเป็นคนชอบธรรมชาติ.. สีเขียว สีฟ้า พระอาทิตย์สาดแสง !!

ผมนี่ยืนทำ MV เลยฮะ!

สวย.. เพราะเราเห็นว่าสวย หรือเพราะไม่เคยเห็นจึงบอกว่ามันสวย!?

ให้ภาพตัดสินนะคะ.. 

ความน่ารักเล็กน้อย.. 

มี Cafe' ให้นั่งกินบรรยากาศ ชมวิวด้วยนะเออ..

มีหมูป่าให้มอง..

มีแมวน้อยให้เล่น.. 

อากาศที่ซาปาค่อนข้างเย็นค่ะ ผู้คนส่วนใหญ่จะสวมเสื้อแขนยาวกันหนาว ส่วนเรา.. เราไม่ค่อยธรรมดาค่ะ ไม่ต้องใส่ใจเสื้อผ้าเราเท่าไหร่ ! แต่เชื่อเรานะคะ.. ซาปาเป็นเมืองหนาว อากาศค่อนข้างเย็น  บอกให้ไม่ค่อยมีใครเชื่อเพราะดูจากเสื้อเรา...

เดินไปจนสุดทางของหมู่บ้านแคท แคท จะมีธารน้ำตกอยู่ค่ะ! แต่ย้ำนะคะว่า..สุดทาง ลงบันไดโ..ตรสูงและชัน

เห็นน้ำตกรำไรไกลๆ ร่างกายไม่ฟิต ไขข้อไม่ดี กระดูกเข่าเสื่อม.. ไม่แนะนำนะคะ 

แต่ถ้าเดินลงมาไหว.. นี่คือสิ่งที่จะได้พบเจอค่ะ คุ้มเชียว

สะพานข้ามไปยังอีกฝั่ง..

อากาศเย็นๆ นั่งฟังเสียงน้ำตก.. ก็หายเหนื่อยดีน๊า 

อันนี้เค้าไม่ให้ปีนเข้าไป.. ออกมาเลยอย่ามาเนียน!! เราเองแหละ 

ลาแล้ว Cat Cat Village เดินเข้ามาทางไหน เดินออกไปทางนั้นนะจ๊ะ! ลงบันไดมากี่ขั้น ผ่านมากี่โค้ง.. เดินกลับขึ้นไปเลยจ้ะ ขอให้โชคดีค่ะทุกคน

ปิดท้ายรีวิวซาปาวันแรก.. กับบรรยากาศซาปายามค่ำคืน!!!

และมื้อดึกของวันนี้.. หลังจากขับรถวนไป วนมา ก็มาอิ่มท้องที่ 'Sapa Square' เช่นเดิม โดยเลือกจากร้านที่คนนั่งเยอะสุด.. อร่อยแน่ๆ  บรรยากาศในร้านครึกครื้น อากาศหนาวเย็นกว่าตอนกลางวัน.. ผู้คนก็สวมใส่กันเต็มยศค่ะ

และอาหารที่เลือกทาน.. บุฟเฟ่ต์ มั๊ยคะ บุฟเฟ่ต์ !! เราก็อะค่ะ เฟ่ก็เฟ่ Facepalm  พนักงานก็เชิญไปเลือกอาหาร เสียบไว้เป็นไม้ๆ และพาไปนั่งรอที่โต๊ะค่ะ ซักพักเตาก็มา...

วิธีทาน.. ตอนแรกก็ไม่รู้ค่ะ ใส่ลงเตามั่วๆไป ทำยังไงก็ได้ให้มันสุก หิว.. น้ำจิ้มไม่มีไม่สนใจละ เข้าปากเคี้ยวแล้วกลืนไปก่อนเป็นใช้ได้

จนพนักงานในร้านสังเกตเห็น.. (พวกคุณทำอะไรกัน!) เลยมาสาธิตวิธีรับประทาน พร้อมให้น้ำจิ้มมา วิธีทานก็คือ.. เอาหมูลงน่ะถูกแล้ว แล้วทาน้ำมันกันติดกระทะ กลับไปกลับมารอสุกแล้วทาน เอากันตรงๆ เลยแล้วกัน นึกถึงหมูกระทะบ้านเรานี่แหละ ยังอร่อยกว่า 555+

มีกับแกล้มแล้วก็ต้องมีเครื่องดื่ม เลือกเบียร์ 333 มาแบบไม่ถูกจริตกับลิ้นเอามากๆ มองไปโต๊ะข้างๆ เห็นขวดใสๆ เลยถามพนักงานว่านั่นอะไร ขอ 4 ขวด.. วินาทีนั้นพนักงานทำหน้าตกใจ และชูมือให้ว่า 4 หรอ !!! พนักงานทำหน้าสะพรึงแล้วเดินจากไป.. กลับมาพร้อม 4 ขวดดังภาพ

เข้าใจอารมณ์มั๊ย.. แก้วเป็กก็มา ป๊อกแรกเข้าไปเข้าใจสีหน้าพนักงานทันที !!! นี่มันอาร๊ายย ยาดองเวียดนามหรอ งาน OTOP งานผลิตภัณฑ์ ดื่มไปได้ 3 ขวด เราเลิกกันนะ! บรรยากาศร้านนั่งชิว ดื่มด่ำ และฟังเสียงเพลงที่ซาปาก็มี.. แต่ไม่ได้นั่งนะคะ เอาภาพมาฝาก...

จบรีวิวสำหรับคืนแรกในซาปา.. พักผ่อน นอนเอาแรงพรุ่งนี้ไปต่อกันที่ DAY 3 | Silver Waterfall and Tram Ton Pass ขับรถไปบนถนนสาย Tram Ton Pass ไปแวะทานแซลมอนสดจากบ่อ !!!! 


ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

ชม Xin chào "Việt Nam" | "ซาปา" เมืองแห่งขุนเขา และนาขั้นบันใด ตอนที่ 1 ได้ที่นี่  http://travel.sanook.com/1395341/

ขอบคุณข้อมูล จาก  hoykrangnoi

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook