10 เหตุผลทีควรไปดาลัด

10 เหตุผลทีควรไปดาลัด

10 เหตุผลทีควรไปดาลัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10ข้อที่จะทำให้คุณรู้จักดาลัดเมืองเล็กๆ ทางตอนใต้ของเวียดนาม ที่เหมาะสุดๆสำหรับเดินเล่นชิลๆใช้ชีวิตเนิบช้า  

1.อากาศดี๊ดี 

ดื่มด่ำธรรมชาติเมืองหนาวในหน้าร้อนบ้านเราสบายๆ  เพราะเวียดนามใต้นั้นโชคดีที่อากาศดีมาก ขนาดหน้าร้อนยังแค่25องศา เมืองเล็กๆแสนสงบอย่างดาลัดจึงเหมาะเป็นเมืองตากอากาศของแท้ ใครอยากหนีร้อนไปพึ่งไอเย็นๆยามเช้า แนะนำเลยค่ะ

 

2.เดินทางสบาย

ดาลัดเป็นเมืองเล็กแต่การเดินทางสะดวกสบายเพราะมีสายการบินตรงจากโฮจิมินห์ไปลงดาลัดเลย ไม่ลำบากเหมือนเส้นทางอื่นๆ ดังนั้นการเดินทางต่อจากโฮจิมินห์ก็แค่เดินไปต่อเครื่องที่terminalข้างๆได้เลย แค่ชั่วโมงนึงเราก็เดินทางถึงดาลัดแล้ว

3.กินง่ายอยู่ง่าย

อาหารการกินของดาลัดนั้นได้รับอิทธิพลของฝรั่งเศส ดังนั้นอาหารฝรั่งอร่อยๆหาทานได้จากข้างทางและคาเฟ่ทั่วเมือง ทั้งบั๋นหมี่ ที่ใช้ขนมปังฝั่งเสสสอดใส้หมูย่าง มีผัก ซอสพริกและมายองเนส พาสต้า พิซซ่า และอาหารท้องถิ่น อย่างเฝอ ของปิ้งย่าง ข้าวหน้าต่างๆ

 

4.ผู้คนน่ารัก

ผู้คนที่ดาลัดนั้นจะคล้ายชาวเหนือบ้านเราคือใจเย็น ทำอะไรช้า ไม่ค่อยโผงผางเหมือนภาคอื่น บางส่วนเป็นชาวสวนชาวไร่ที่นำผลผลิตมาขายเอง การต่อรองจึงทำได้มากกว่าเมืองใหญ่ มีน้ำใจและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

 

5.เมืองแห่งดอกไม้งาม

คำว่าดาลัดแปลว่าดอกไม้ แน่นอนทั้งเมืองจึงเต็มไปด้วยดอกไม้ แถมยังเป็นแหล่งผลิตและส่งออกดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนาม จึงเหมาะที่จะเดินชมดอกไม้สวยๆทั่วเมือง แวะ Flower Park และหมู่บ้านผลิตดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Van Thanh Flower Village ให้แวะชมชาวสวนตัดดอกไม้ไปขายยามเช้า และซื้อกลับในราคาที่ถูกเหลือเชื่อ 

 

6.สินค้าเกษตรที่เลอเลิศ

ทั้งผักผลไม้ล้วนปลูกและส่งออกจากที่นี่เช่นเดียวกัน ดังนั้นความสดอร่อยของผักผลไม้ รวมถึงโกโก้ และชาที่นี่ก็มีคุณภาพสูงและส่งออกไปจำหน่ายทางยุโรปหลายประเทศ แถมราคานั้นถูกกว่าท้องตลาดและในเมืองเกือบครึ่งนึงเลยทีเดียว

7.จิบกาแฟเวียดของแท้

กาแฟเวียดนามได้รับอิทธิพลการดื่มแบบชาวฝรั่งเศสเช่นเดียวกัน ดังนั้นจะหาแบบครีมมี่ๆเหมือนสตาร์บั๊คนั้นคงไม่มีในเมืองนี้ แต่จะเห็นกาแฟโบราณใส่นมข้นเข้มๆ ให้เติมนมสดลงไปแทนน้ำ เพื่อลดความขม ก็จะอร่อยกำลังดีค่ะ

8.โรแมนติกขั้นเทพ 

อากาศเย็นๆ ดอกไม้งามๆ พร้อมด้วยสถานที่เดทอย่าง หุบเขาแห่งรัก Valley D’Amore หรือ จะเดินเล่นริมทะเลสาบ ปั่นจักรยาน พายเรือ ก้ล้วนเป็นกิจกรรมเดทในฝันของสาวๆเลยล่ะ อย่ารอช้าคว้าแขนคุณแฟนไปเที่ยวเลย

 

9.บาร์บีคิวอร่อย 

นอกจากขนมปัง เบเกอรี่ และเมนูท้องถิ่นอร่อยๆแล้ว ชาวดาลัดนั้นมีฝีมือในการหมักและทำเมนูย่างได้อร่อยมากทีเดียว ยามเย็นลองหาร้านบาร์บีคิวนั่งทานหมูย่าง เนื้อย่าง และเนื้อห่อใบชะพลู Signature ของที่นี่ทาน (แนะนำร้านคุณป้าแผงลอยหน้าร้าน Lotteria ) อร่อยแถมถูกทานได้ไม่อั้นเลยค่ะ

 

10.ที่พักน่ารัก

ที่พักในดาลัดราคาย่อมเยา แถมได้ชมวิวแตกต่างกันไปราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 500 บาทไปจนถึงหลายพันบาท ใครชอบความคึกคักแนะนำแถวตลาด อย่าง Golf Hotel ,Nice Dream hotel ส่วนใครชอบวิว ลองหาที่พักริมทะเลสาบก็จะได้อารมณ์บ้านตากอากาศเหมือนที่พักในยุโรปเลย แนะนำ Blue Water Dalat 

Credit : Lady in Corset



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook