"Brookside Valley" สวยน่ารัก น่าพักผ่อน

"Brookside Valley" สวยน่ารัก น่าพักผ่อน

"Brookside Valley"  สวยน่ารัก น่าพักผ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ไปเที่ยวแถวภาคตะวันออก แถบจังหวัด ระยอง แล้วอยากจะหาที่พัก ที่ไม่แพงมาก แต่บรรยากาศน่ารัก ลองตามคุณ Madame Meaw  แห่งบ้านพันทิป  ไปที่ Brookside Valley ระยองดูนะ แล้วจะค้นพบว่า ประเทศไทยยังมีที่พักถูกและดีๆ อีกเยอะ  

สวัสดีค่ะ .. ตามชื่อกระทู้เลยนะ ไปมาแล้ว ก็เลยอยากจะมาแบ่งปันประสบการณ์บ้าง เริ่มเลยนะ ..

วันที่ 3-5 พ.ค. 58 เจ้าของกระทู้จะพาครอบครัวไปเยี่ยมพ่อแม่แฟนที่ จ.ระยอง ก็เลยถือโอกาสเที่ยวด้วย หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยทำงานกันมาในช่วงสงกรานต์ บ้านเราเป็นร้านขายของขนาดกลางค่ะ ไม่ค่อยได้ปิดร้านไปไหน ปีนึงจะไปเที่ยวกันสักครั้ง ในเมื่อเที่ยวทั้งที ก็ไม่อยากจะเหนียมเนาะ ^^

เราเคยได้ยินชื่อ "บรุ๊คไซต์ วัลเล่" มาบ้าง แฟนเล่าให้ฟังแค่ว่าสวยดี จึงเริ่มหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีข้อมูลน้อยจัง (หรือว่าเราหาไม่เก่งนะ? 555) มีเว็บไซต์ของรีสอร์ต และกระทู้ในพันทิปอีกนิดหน่อย 

http://www.brookside.co.th/

ตอนต้นเดือนก่อนสงกรานต์ เราโทรจอง 3 ห้อง ราคาห้องละ 2,250 บาท รวมอาหารเช้า เจ้าหน้าที่จะทำใบเสนอราคาส่งมา ให้เราโอนเงินเต็มจำนวน 

พอหลังสงกรานต์มีคนร่วมทริปเพิ่มอีก 4 คน เราจึงติดต่อทางรีสอร์ทเพื่อจองห้องเพิ่ม แต่ได้ห้องพักในราคาโปรโมชั่น เพียง 1,400 บาท (อันนี้แอบเจ็บใจเล็กๆ >< ) ห้องราคาโปรโมชั่นไม่รวมอาหารเช้า และยังต้อง +200 เป็นค่าเข้าพักในวันหยุด รวมแล้วตกห้องละ 2,000 บาท

สรุปคือ เราจ่ายค่าที่พักเป็นหมื่นเลยอ่ะ 5555

ที่พักอยู่ห่างจากในเมือง ประมาณ 20 กิโลเมตร แต่ก็ยังอยู่ใน อ.เมืองนะ มีป้ายบอกทางตลอด แต่เข้าไปลึกมากกกกกก ขึ้นเขา ลงเขา บางช่วงค่อนข้างชัน และโค้งเยอะ แต่มิราจน้อยของเราก็ไปไหวอยู่นะ

ตอนแรกจะได้เข้าพักที่อาคารสีขาว ริมทะเลสาบอันนี้ ...

แต่วันที่เราเข้าพักเขามีคิวปรับปรุงพื้นอาคารอยู่พอดี เสียดายมากๆ T_T ทางรีสอร์ตจึงขอย้ายพวกเราไปพักที่ Hilly Park แทน

Hilly Park เป็นอาคารที่ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น สีสันน่ารัก ไม่มีลิฟท์เพราะมีแค่ 3 ชั้นเองมั้ง มีลานจอดรถด้านหลังอาคาร ระเบียงห้องพักด้านหน้า หันไปทางสตรอเบอรี่ทาวน์ ห้องดูไม่ใหม่สักเท่าไหร่ แต่ก็สะอาดใช้ได้ 

บรุ๊คไซต์ วัลเล่ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ รายล้อมด้วยภูเขาน้อยใหญ่ ต้นไม้ มีทะเลสาบขนาด 30 ไร่ที่เกิดจากลำธารเล็กๆ ไหลมารวมกัน และมีการสร้างฝายน้ำล้นไว้ที่ด้านล่าง ปลาเยอะมาก วินาทีแรกที่เข้ามาถึงรีสอร์ต มัน WOW !!!! มาก รีสอร์ตสวยมาก เหมือนหลุดไปอยู่ต่างประเทศเลยค่ะ มีเพียงอากาศร้อนเฟร่ออออ ที่บ่งบอกชัดเจนว่ายังอยู่เมืองไทยนะจ๊ะเธอ ..

อาคารต่างๆ สร้างตามสไตล์ตะวันตก ที่เด่นที่สุดคืออาคารสีขาวริมทะเลสาบที่เราเกือบจะได้พักนั่น ยอมรับเลยว่าสวยคลาสสิกจริงๆ 

มีสระว่ายน้ำที่ผู้เข้าพักสามารถลงเล่นได้ฟรี 

มีห้องสำหรับการจัดประชุม สัมนา พร้อมทั้งมีลานกิจกรรมกลางแจ้งปีนป่ายไต่โหน สำหรับคนที่ชอบการผจญภัยด้วย แต่จะต้องซื้อบัตรราคา 200 บาท/เครื่องเล่นนะ ถ้าโชคดีไปเจอช่วงโปรโมชั่นก็จะเหลือแค่ 120 บาท แม้แต่ผู้เข้าพักก็ไม่ได้เล่นฟรีนะจ๊ะ

นอกจากส่วนโรงแรมแล้ว ก็ยังมีบ้านลูกกวาด (เราเรียกอย่างนั้นนะ) คือบ้านที่สร้างแยกเป็นหลังๆ สีสันสดใส หวานแหว๋ว อันนี้สร้างไว้ขาย แต่เจ้าของก็สามารถฝากให้ทางรีสอร์ตดูแลได้

การเที่ยวชมรีสอร์ต มี 2 แบบ คือแบบเข้าพัก และแบบ 1 day trip ต้องซื้อบัตรเข้าชม คนละ 60 บาท เก็บหางบัตรเอาไปแลกอาหารปลาได้ด้วย แต่ผู้เข้าพักไม่มี option นี้  งงป่ะ ?? 55555

Strawberry Town

จริงๆ แล้วประกอบด้วยหลายๆ ส่วน คือ Holland Village, Town Center, Amazon Trail, Uncle Sam’s Farm, Adventure Land, น้ำพุแห่งฤดูกาล, ลานอเนกประสงค์สำหรับจัดการแสดง หรือดนตรี

Holland Village ยามเย็น 

แม้แต่ยามค่ำคืน .. มันสวยงาม โรแมนติกม๊ากกกกก

โชคดีจริงๆ ที่วันนั้นพระจันทร์เต็มดวง ยิ่งส่งให้สถานที่นี้สวยงามเหมือนอยู่ในฝัน ถ้าเดินไปอีกฝั่งนึง จะเห็นพระจันทร์ลอยเด่นเหนือภูเขา แสงจันทร์สะท้อนกับผิวน้ำในทะเลสาบ เป็นประกายระยิบระยับ ลมพัดเย็นสบาย นี่ไม่ได้พูดเกินจริงเลยนะ สาบาน !!!! 

มัน ฟิน มาก บอก เลอ !!!!

บรุ๊คไซต์ วัลเล่ มุมถ่ายรูปเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆ ต่อให้เป็น 1 day trip ค่าบัตร 60 ก็คุ้ม ไม่ว่าจะเป็นแนว Land Scape

หรือ Portrait

ได้ทุกอย่าง เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย มาเดี่ยว มากลุ่ม มาแบบครอบครัว 

มาแบบมี Concept ..

ชั้นมายืนรอพี่ที่ท่าน้ำทุกวันเลยนะ 

มาแบบไม่มี Concept

บางมุมก็เกร๋ แบ่บ .. เห๊ยยย !!! มันเนียนมากอ่ะ

หน้าร้อนยังสวยขนาดนี้ .. หน้าหนาวจะสวยขนาดไหนน้าาา ~* ต่อเรื่องอาหารการกินอีกนิดหน่อย ..  ไม่มีรูปนะยูววว ถ่ายไม่ทัน 55555

ถึงแม้ว่าบรุ๊คไซต์ วัลเล่ จะอยู่ลึกในหุบเขา ไม่มีร้านค้า ร้านอาหารใกล้เคียง แต่ทางรีสอร์ตก็มีทั้งร้านกาแฟ ร้านเค้ก มินิมาร์ท ร้านขายอาหารว่าง สตรอเบอรี่โยเกิร์ตปั่นก็อร่อยดีนะ  

มีห้องอาหารตั้ง 3 ห้อง มีทั้งอาหารไทย อาหารฟิวชั่น สเต็ก 

** ราคาไม่แพง บรรยากาศดีมากกกกกกก **

เริ่มที่มื้อเย็นของวันแรกที่เราไปถึง อิ่มจนจุก 13 คน งานล้มทับเจ้ามือก็มา 

- ขาหมูบรุคไซด์ (คล้ายๆ ขาหมูเยอรมันทอดนั่นแหละ)

- หอยนางรมทรงเครื่อง

- ยำหอยนางรม

- ต้มยำกุ้งแม่น้ำหม้อไฟ

- ปลาหมึกผัดไข่เค็ม

- กุ้งแช่น้ำปลา

- ผัดผักรวม

- ยำผักกูดทะเล

- ไข่เจียวกุ้ง

- ปูผัดผงกะหรี่

อย่างละ 2 ไข่เจียวอร่อยมาก สั่งมา 3 จาน จานสุดท้ายสับเป็นชิ้นใส่น้ำต้มยำ อาหารรสชาติดีทุกอย่าง ติดหวานนิดหน่อย กินกันพุงกาง มื้อนั้นจ่ายไปประมาณ 3,XXX ตกหัวละไม่เกิน 300 เป็นราคาที่รับได้อยู่นะ 

อาหารเช้า เป็นบุฟเฟ่ต์ ราคาหัวละ 200 บาท อาหารหลากหลายมาก มีทั้ง ข้าวต้ม ข้าวสวย ข้าวผัด กับข้าวไทย 4 อย่าง ผัดซีอิ๊ว ไส้กรอก แฮม ไข่ดาว สปาเกตตี้ สลัดผักสด ขนมปังอบ ขนมปังปิ้ง *ซุปหัวหอม กับมันฝรั่งอบอร่อยมาก* ผลไม้สด คอนเฟล็ก นมสด เครื่องดื่มร้อน น่ำผลไม้ บลา บลา บลา .. ที่จริงแล้วมีมากกว่านี้ แต่จำไม่ได้แหละ 

ตอนแรกก็คิดว่า ราคาจะแพงเวอร์ เพราะรีสอร์ตดูผูกขาดเรื่องอาหารการกินแต่เพียงผู้เดียวมาก แต่เอาจริงก็ไม่แพงอย่างที่คิดนะ ราคาอยู่ในเกณฑ์ปกติเลย ไม่ต่างจากที่ไปนั่งกินตามห้างกรุงเทพฯ เลย 

สำหรับลูกค้าที่อยากจะทานบนห้องก็มีบริการดิลิเวอรี่ด้วยนะ 

นอกจากที่เล่ามาข้างต้น .. รีสอร์ตยังมีอีกหลายมุม หลายโซนที่เรายังไม่ได้เข้าไปชม .. เพราะเดี๋ยวจะไปเที่ยวทะเลกันต่อ .. ถ้ามีโอกาสก็อยากจะกลับไปอีก .. อยากไปช่วงฤดูหนาว บรรยากาศคงจะดีมากเลยทีเดียว .." .. เมืองฝรั่งบนภูเขาระยอง .."3 ชม. จาก กทม. เที่ยวภูเขาแล้วไปต่อทะเล .. คุ้มจะตายเนอะ ^^

สำหรับกระทู้นี้ พูดว่าเป็นกระทู้รีวิวได้ไม่เต็มปากเลยค่ะ .. เอาเป็นว่า .. 

เป็นกระทู้เล่าสู่กันฟัง ตามประสาคนสรรหาที่จะเที่ยวเนอะ .. เจ้าของกระทู้หวังว่า จะเป็นประโยชน์ต่อนักเดินทางคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย .. นะคะ

ขอบคุณข้อมูล จาก Madame Meaw 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook