Seiniku-ten Premium Yakiniku ร้านเนื้อวัวแสนอร่อย

Seiniku-ten Premium Yakiniku ร้านเนื้อวัวแสนอร่อย

Seiniku-ten Premium Yakiniku ร้านเนื้อวัวแสนอร่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำว่า seiniku ในภาษาญี่ปุ่นหมายถึง เนื้อชั้นดีหรือเนื้อที่คัดมาอย่างดี ส่วนคำว่า tenpoแปลว่า ร้านค้า จึงเกิดเป็น Seinikuten Pre-mium Yakiniku เพื่อสื่อว่าเป็นร้านสุดยอดบุฟเฟ่ต์เนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ ในบรรยากาศร้านแบบแนว ๆ เหมือนได้นั่งกินกันที่ญี่ปุ่นร้านตกแต่งสวย เนื่องจากหุ้นส่วนร้านเป็นกลุ่มเพื่อนสถาปนิกที่ชอบกินอาหารปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น ชวนกันตระเวนชิมจนติดใจรสชาติน้ำจิ้มของเมืองโอซะกะ นำมาปรับปรุงเล็กน้อยเพื่อให้ถูกปากคนไทยมากขึ้น อีกทั้งยังมีพริก กระเทียมและน้ำมะนาวไว้ให้ปรุงรสอีกด้วย

สำหรับคนรักเนื้อวัว ถ้ากินแบบบุฟเฟ่ต์ ต้องไม่พลาด เนื้อนิวซีแลนด์ (New Zealand Beef) มีกลิ่นเฉพาะตัว เนื้อนุ่ม ไม่เหนียวเคี้ยวง่าย แต่หากชอบเคี้ยวขึ้นมาอีกนิด ผมแนะนำ เนื้อสันพิเศษ (Jo Rousu Beef) เนื้อวัวที่มีมันแทรกไม่มาก เนื้อจึงไม่นุ่มมาก เคี้ยวได้เพลิน ๆ ส่วนคนชอบนุ่ม ๆ แบบไม่ต้องเคี้ยวมากมีไขมันหอม ๆ ขณะย่าง แนะนำให้สั่ง เนื้อฮารามิ (Harami Beef)

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูเนื้อและหมูหมักสูตรพิเศษ เช่น เนื้อหมูกิมจิ เวลาย่างให้เขี่ยกิมจิไว้บนจาน แล้วนำแต่เนื้อหมูลงย่าง พอสุกให้กลับด้าน นำกิมจิวางลงบนหมูด้านที่สุก รอจนอีกด้านสุกแล้วค่อยม้วนเนื้อหมูทับกิมจิ จะจิ้มน้ำจิ้มหรือไม่ก็อร่อยทุกคำครับ อีกจานที่อร่อยไม่แพ้กันคือเนื้อหน้าหอมหรือเนื้อคิคิรุ เป็นเนื้อวัวสไลซ์ โรยต้นหอมซอย ปรุงรสมาแบบไม่อั้น วิธีย่างแบบเดียวกัน แต่ชูรสด้วยต้นหอมญี่ปุ่น

ทั้งนี้ยังมีเมนูน่าสนใจกับ หมูโจบุตะ (Jo Buta) หมูโชกุน (ShogounButa) ไก่ทาเระ (Tare Chicken)และ เป็ดอากาอิ (Akai Duck) อาหารทะเลและผักก็มีให้เลือกมากมายไม่แพ้กัน ทั้งปลาแซลมอน ปลาไข่หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ เห็ดเออรินจิกระเจี๊ยบ ฟักทอง และกระเทียม

กินไปกินมานึกอยากลอง “เนื้อนอก” ก็สามารถสั่งเป็นจานต่างหากมาเสริมทัพได้ เช่นเนื้อวัววากิว เนื้อชั้นดีจากวัวดำของญี่ปุ่น ที่มีทั้งเนื้อมัตสึซากะ เนื้อโกเบ และอื่น ๆ อีกมากมายไม่ว่าจะกินแบบบุฟเฟ่ต์หรือ à la carte ก็อร่อยคุ้ม

ขอบคุณข้อมูล จาก หนังสือ 50 ร้านเด็ด • อาหารญี่ปุ่น - ปิ้งย่างสุขใจ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ Seiniku-ten Premium Yakiniku ร้านเนื้อวัวแสนอร่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook