หลากหลายรสชาติความแซ่บถึงใจที่ “แสนแซ่บ” วิถีไทยสไตล์

หลากหลายรสชาติความแซ่บถึงใจที่ “แสนแซ่บ” วิถีไทยสไตล์

หลากหลายรสชาติความแซ่บถึงใจที่ “แสนแซ่บ” วิถีไทยสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปชิมทั้งอาหารและขนมกันมาหลายร้าน คราวนี้ขอกลับมาเอาใจชาวชิคด้วยอาหารไทยพื้นบ้านรสชาติแซ่บๆที่ร้านอาหารแสนแซ่บ เพลินนารี่มอลล์

“ร้านแสนแซ่บ” เป็นร้านอาหารอีสานรสจัดจ้าน ตกแต่งโมเดิร์นแบบไทยสไตล์จริงๆ ซึ่งเจ้าของก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นนางเอกสาวสวย คุณนุ่น วรนุช ที่ปลุกปั้นร้านนี้จนมีหลายสาขาด้วยกัน แต่วันนี้เราไปบุกที่สาขา Plearnary Mall ย่านวัชรพลนี่เองครับ โดยจุดเด่นของร้าน จะชูวัตถุดิบออร์แกนิกที่ผลิตขึ้นโดยไร่บุญรอดหนึ่งในธุรกิจของครอบครัว ภิรมย์ภักดี นั่นเองครับ

ตั้งแต่บรรยากาศภายในร้านตกแต่งได้โปร่งสบาย ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดเวลานั่งทาน และอบอวลด้วยบรรยากาศไทยๆ แถมมีหมีซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Plearnary Mall ตกแต่งอยู่ด้วย

อันดับแรกลองชิมเครื่องดื่มrecommend ที่แนะนำสำหรับสาวๆเลยครับ เป็นสมูทธี้สูตรสลายไขมัน ซึ่งมีส่วนผสมของส้ม สัปปะรด ขิง และเพิ่มความสดชื่นด้วยสูตรโยเกิร์ตเยลลี่ เลือกได้สองรสชาติสองอารมณ์ครับ

อาหารจานแรกมาถึงแล้ว ต้มแซ่บเอ็นหมู ใช้เอ็นชิ้นใหญ่เคี่ยวจนนุ่มเสิร์ฟร้อนๆ ได้กลิ่นของเครื่องเทศแบบเต็มๆ แซ่บสมชื่อจริงๆครับ

จานต่อไปเป็นน้ำตกขาหมูทอด ทางร้านบอกว่าขาหมูที่ใช้ต้องได้คุณภาพที่ดีที่สุดเท่านั้นทอดจนกรอบหั่นพอดีคำ จะเสิร์ฟแยกกับซอสน้ำตก หรือจะคลุกเคล้ากันเลยก็ได้ตามใจครับ

ถัดมาเป็นตำเกาเหลาหมี่ลวก จานนี้ก็แซ่บไม่น้อย มีทั้งกุ้ง หมึก ปู และหมี่ก้อน ดูจากสีสันแล้วน้ำลายไหลว่าไหมครับ

เมนูต่อไปขอบอกว่าชอบมากครับ เพราะเป็นน้ำพริกผัก 7 สไตล์ที่ทางร้านชูเป็นของขวัญของฝาก สั่งทานที่ร้านแล้วจะได้ทั้งกระปุก ทานหมดเอากระปุกกลับบ้านไปได้เลย ผมเลือกแจ่วบองปลาร้าและน้ำพริกกากหมูซึ่งทางร้านแนะนำมาลอง เสิร์ฟคู่กับผักสด เข้ากั๊นเข้ากัน นอกจากสองอย่างนี้ทางร้านยังมีน้ำพริกน้ำพริกมะขามสด น้ำพริกกากหมู น้ำพริกมันกุ้ง น้ำพริกหนุ่ม และน้ำพริกกุ้งป่น เลือกอร่อยได้เลยครับ

จานนี้เป็นน้ำพริกกากหมูออกหวานนิดๆ ซึ่งทางร้านแนะนำให้ทานคู่กับผักสดหรือผักลวก รสชาติน้ำพริกเผ็ดกลางๆที่ลูกค้าสามารถทานได้

หมดจากของคาวแล้วมาทานของหวานกันดีกว่าครับ มีเมนูหวานดั่งใจ น้ำแข็งไสโบราณที่เลือกท้อปปิ้งได้ตามใจชอบถึงสี่อย่างด้วยกัน ปังแดง และไอศกรีมกะทิสด ตามลำดับ

นอกจากอาหารและของหวานแล้ว ทางแสนแซ่บยังมีชาข้าวบาร์เลย์ ชาอู่หลง ชาเขียว ที่สั่งทานและสามารถซื้อกลับบ้านได้เช่นกันครับ

จบการรีวิวร้านอาหารไทยอีสานสไตล์โมเดิร์น หากชาวชิคอยากไปชิมอาหารแซ่บๆราคามิตรภาพ สามารถแวะเข้าร้านแสนแซ่บ ซึ่งขณะนี้มีที่ Plearnary Mall เป็นสาขาที่ 6 หรือถ้าอยากนั่งชิลๆดูบอลช่วงหัวค่ำ ก็สามารถไปต่อที่แซ่บบาร์ ที่ทองหล่อซอย 13 ได้นะครับ ทางบาร์จะมีเครื่องดื่มและอาหารไว้คอยบริการจนถึงดึกเชียวล่ะครับ

แสนแซ่บ @ Plearnary Mall

เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น.

ถ.วัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ 10230 

โทร. 02-136-8121

Facebook : www.facebook.com/Plearnary Instagram : @PlearnaryMall, @EateryPlearnary

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ

ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry 

Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial

ขอขอบคุณข้อมูล จาก Chicministry.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook