“THE NEVER ENDING SUMMER” อร่อยแบบไทยแท้ ราคาสบายๆ

“THE NEVER ENDING SUMMER” อร่อยแบบไทยแท้ ราคาสบายๆ

“THE NEVER ENDING SUMMER” อร่อยแบบไทยแท้ ราคาสบายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ผมมีโอกาสได้ไปทำงานที่ร้าน The Never Ending Summer อ่านว่า เดอะ เนเวอร์ เอนดิ้ง ซัมเมอร์ ร้านอาหารชื่อดังที่แฝงตัวอยู่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาของ “คุณด้วง ดวงฤทธิ์ บุนนาค” สถาปนิคชื่อดัง

ที่หากเอ่ยชื่อมาแล้ว หลายๆ คนคงหันมาให้ความสนใจร้านอาหารดังกล่าวแน่นอน เนื่องจาก  เดอะ เนเวอร์ เอนดิ้ง ซัมเมอร์ ถูกพูดถึงมากในช่วงปีที่ผ่านมา

จากหน้าคลองสานพลาซ่า เดินตรงผ่านเข้าไปในตลาดเรื่อยๆ จนเจอร้านวัตสัน จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเดินตรงไปตามซอย The Jam Factory จะอยู่ด้านขวามือ อีกอย่างจะบอกว่าป้าย The Jam Factory มีขนาดเล็กมากครับ ต้องหาดีๆ สำหรับคนไปครั้งแรก

The Never Ending Summer ตั้งอยู่ในโครงการ The Jam Factory  (อาจจะไม่โดดเด่นมากนัก) เป็นร้านอาหารที่นำโกดังเก่ามาดัดแปลงตกแต่งแบบสไตส์ลอฟท์ เน้นโทนสีให้เข้ากันมองไปมุมไหนของร้านก็ลงตัว ถือเป็นการออกแบบแบรนด์ได้คลาสิกเป็นอีกร้านที่อยากแนะนำ

บรรยากาสในร้านนั้นเน้นความ chic ตัวร้านอาหารเปิดโล่งหลังคาเป็นกระเบื้อง เว้นตรงกลางไว้ให้ฌปร่งแสงสำหรับให้แสงจากธรรมชาติลอดลงมาได้ ส่วนของผนังมีทั้งแบบปูนเปลื่อยและอิฐแดง

ผนังภายในร้านบางส่วนก่อด้วยอิฐมอญสีแดงตกแต่งด้วยภาพใส่กรอบไม้มองดูหรูหรา

สำหรับลักษะของอาหารนั้น เท่าที่หาข้อมูลอ่านเค้าบอกว่าเป็น อาหารไทยแบบแท้ ๆ ไทยโบราณ ไร้ซึ่งการ fusion อาหารบางอย่าง, วัตถุดิบบางชนิด บอกตรง ๆ ว่าผมไม่เคยรู้จักมาก่อนเลย เสริฟแบบชาอังกฤษ แต่เปลี่ยนมาเป็นของคาวแทน

มาการิต้ามะขาม อีกเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน แนะนำมากๆ

Utai Jin fizz เป็นค็อกเทลที่คุณ ก๊อตจิ – ธีรดนย์ ดิสระ แชมป์จากการประกวด Jamie Oliver’s search for a cocktail star ของ Jamie Oliver คิดค้นพิเศษเพื่อ The Never Ending Summer ด้านบนจะมีการสเปรย์อุทัยทิพย์เพื่อให้ดูมีความเป็นไทยขึ้น เป็นค็อกเทลเปรี้ยวอมหวานที่หอมดอกมะลิมากๆ แนะนำเลย

รัมซาว ค็อกเทลน้ำตะไคร้ไทยกับใบเตย ผสมดาร์กรัม ทำให้รสชาติอบอุ่น

Tomyam Bloody Mary ค็อกเทลที่ใช้วอดก้าเป็นเบส ผสมกับน้ำมะเขือเทศ โทบาสโก้ซอส และอื่นๆ เรานำมาดัดแปลงให้มีความเป็นไทย โดยใช้รสต้มยำ ปรุงด้วยน้ำปลา และใช้พริกป่นโรยแทนเกลือ รสชาติแปลกใหม่มาก

“อุทัยทิพย์” น้ำดื่มที่เหมาะสุดๆ ในช่วงอากาศร้อนๆ แบบนี้

ข้าวตังหน้าตั้ง ออเดิร์ฟจานอร่อยที่บางท่านเผลอทานจนอิ่มโดยไม่รู้ตัว “หน้าตั้งฝั่งธนฯ-ข้าวตังทอด” ของที่ร้านป็นตำรับเจ้าคุณมไหสวรรย์ จากตำรานักข่าวหญิง ต่างจากตำรับอื่นที่มีรสชาติเค็มนำ สีแดงจากมันกุ้ง และโรยหน้าด้วยกระเทียมสดฝานบาง จะทานกับข้าวเกรียบกุ้งทอดก็ได้

เมนูที่ 1. ข้าวผัดปลากุเลาเค็ม ข้าวผัดหุงมาเป็นเมล็ดสวย ผัดได้ถึงเครื่อง ตัวข้าวหอมกลิ่นกากหมู ทานคู่กับมะนาว หัวหอม และพริก ช่วยลดความเลี่ยนของตัวกากหมูได้เป็นอย่างดี

สำหรับข้าวสวยร้อนที่นำมาเสริฟในวันนั้น

เมนูที่ 2. น้ำพริกไข่ปูทะเล, น้ำพริกตลิงปลิง จัดมาเป็นเซ็ทเสริฟแบบชาอังกฤษ รสจัดจ้าน เสิร์ฟพร้อมหมูหวาน ปลาสลิดทอด และผักสดเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพและชอบทานผักค่ะ วัตถุดิบดี เมื่อนำผักหลากสีมาจัดใส่จานทานคู่กับน้ำพริกซึ่งใส่ครกใบเล็ก ดูหน้าตาน่าทานมากๆ แนะนำเลยครับ

เมื่อสั่งน้ำพริก 2 อย่างขึ้นไป จะจัดวางผักมาในกระเช้าแก้ว

เมนูที่ 3. “ผัดดอกผักปลังกุ้ง” เป็นอีกหนึ่งเมนูที่แค่ได้ยินชื่อผักผมก็ไม่รู้จักแล้วครับ โดยปกติ ผักปลัง เราจะเห็นนำมาทำอาหาร จำพวกแกง บ้างก็มาทำเป็นผักจิ้ม แต่มื้อนี้เป็นผัดครับ ตอนเคี้ยวมันรู้สึกเมือกๆ ลื่นๆ ดี เมนูนี้ผมว่าบางคนอาจไม่ชอบนัก นอกจากเอามาผัดแล้วผักชนิดนี้ยังสามารถเอาไปยำได้อีกด้วย

เมนูที่ 4. เมนูต่อมาเป็นแกงโบราณ ที่มีชื่อว่า “แกงรัญจวน” ที่มีมานานนม………… ตั้งแต่สมัย รัชกาลที่ 5 ที่มาพร้อม รสพริกแกงที่มีความเผ็ดร้อนและเปรี้ยว เค็ม หวานอย่างลงตัว แกงโบราณที่เชฟได้คัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศพร้อมปรุงด้วยความพิถีพิถัน ปัจจุบันเมนูนี้หารับประทานได้ยากมาก

เมนูที่ 5. ผักชีน้ำปลาหวานกุ้งย่าง กุ้งแม่น้ำตัวโตเผา ผักชี-น้ำปลาหวาน ฤดูสะเดาวายไปแล้วก็จริง แต่เรายังมีกุ้งแม่น้ำธรรมชาติตัวใหญ่มันเยอะ หวานอร่อย ย่างร้อนๆ รับประทานกับน้ำปลาหวานและผักชีสด อร่อยไม่แพ้สะเดามันฟาดไฟเลย

ปล. มีคนแอบกระซิบเมนู ผักชีปลาทูย่าง-น้ำปลาหวาน ก็อร่อยไม่แพ้กันครับ

เมนูที่ 6. พล่าหอยนางรม สำหรับหอยนางรมของที่ร้าน  The Never Ending Summer นั้นผมการันตีเรื่องความสด และขนาดตัวที่จัดได้ว่าใหญ่กำลังดี เนื้อไม่เหนี้ยวมาก และส่งตรงมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี ต้นกำหนดของหอยนางรมชื่อดังของภาคใต้บ้านเรา

ช่วงสุดท้ายพิเศษมากเพราะผมได้มีโอกาสเดินเข้าไปสำรวจในส่วนของครัวมานิดหน่อย ทำให้มีภาพของวัตถุดิบสำหรับทำอาหารของร้านมาฝากกัน

แต่ละอย่างแปลกตามมากครับ เมนูหลายๆ ตัวผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าสามารถนำมาเป็นส่วนประกอบของอาหารได้ เรียกว่าเป็นวัตถุดิบ พื้นบ้านจริงๆ แถมสดมากๆ ด้วย

คุณแอ้ม – นรี บุณยเกียรติ (หุ้นส่วนร้านอาหาร The Never Ending Summer) พูดได้คำเดียวว่าตัวจริงขอเธอน่ารักมาก ยิ้มแล้วโลกสวยจริงๆ ใครจะคิดว่าจะเจอคนสวยๆ ในครับ #ผมนี้ปลื้มเลย

ร้านของเราเปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่ 11:00 – 23:00 น. สำหรับท่านที่ต้องการจองโต๊ะสามารถโทรมาได้ที่ 02-8610953-4

สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: www.facebook.com/TheNeverEndingSummer

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ

ได้ที่ www.paapaii.com, Facebook Fanpage : facebook.com/Paapaiii

ขอบคุณข้อมูล จาก Paapaii.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook