คนรักอาหารเช้า ต้องไม่พลาด "ซีซั่นนอล เทสท์ส" สวรรค์ของคนรัก Breakfast

คนรักอาหารเช้า ต้องไม่พลาด "ซีซั่นนอล เทสท์ส" สวรรค์ของคนรัก Breakfast

คนรักอาหารเช้า ต้องไม่พลาด "ซีซั่นนอล เทสท์ส" สวรรค์ของคนรัก Breakfast
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้มีโอกาสได้มาลองทานอาหารเช้าที่ โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท (The Westin Grande Sukhumvit, Bangkok) ณ ห้องอาหาร ซีซั่นนอล เทสท์ส  ซึ่งมีหลายๆ คนยกให้เมนูอาหารเช้าเป็นเมนูในดวงใจกันเลยทีเดียว แต่เรื่องแบบนี้หากไม่ได้ลองด้วยตัวเอง ผมว่าต่อให้ใครมาพูด มากรอกหูว่าดีขนาดไหนคงเชื่อยาก!!

สำหรับที่โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท นั้นมีห้องอาหารด้วยกันทั้งหมด 3 ห้องได้แก่ห้องอาหาร ซีซั่นนอล เทสท์ส, ห้องอาหาร คิสโซะ และห้องอาหาร เซสท์ บาร์ แอนด์ เทอเรส

ห้องอาหาร ซีซั่นนอล เทสท์ส

ห้องอาหาร ซีซั่นนอล เทสท์ส  ถือเป็นหนึ่งในลิสต์ของห้องอาหารเช้าน่านั่งอันดับต้นๆ ที่ขอบอกว่าไม่ควรพลาด!! เพราะอาหารเช้าที่ห้องอาการเทสท์นั้นเปิดให้บริการตั้งแต่ ตั้งแต่ 6.00 (หกโมงเช้า!!!) จนถึง 14.30 คือ 8 ชั่วโมงครึ่ง นั่งกินเข้าไป ใช่แล้วครับอ่านไม่ผิดแน่นอน และเหตุผลที่เราพามากินอาหารในวันนี้คือเพื่อมาลอง บุฟเฟต์อาหารเช้า ที่มีชื่อว่า “Long & Lazy Saturday breakfast” 

ที่ห้องอาหาร ซีซั่นนอล เทสท์ส มีการบริการอาหารเช้าแนวใหม่ ชื่อ “Long & Lazy Saturday breakfast”  ซึ่ง คอนเซ็ปต์ ของมันก็คือ แบบให้กินได้ยาว ย๊าวววว ยาว ยาวมากจริงๆ เหมาะสำหรับการมานั่งกินอาหารเช้า แล้วลากยาวนั่งจิบชา-กาแฟ ไปถึงบ่าย

เกริ่นกันมาเยอะแล้ว…มาเริ่มกันเลยดีกว่า บรรยากาศของห้องอาการเน้นแบบนั่งสบายๆ ทำให้เหมาะสำหรับการนั่งกินอาการเช้า กินไปคุยไปแบบไม่ต้องรีบร้อน….

สำหรับโซนแรกที่อยากแนะนำนี้เรียกว่า JUICERY by Westin เอาง่ายๆ บาร์น้ำนั้นเอง ซึ่งน้ำเป็นสูตรน้ำผลไม้และสมูธตี้ ที่ใช้กับ Westin ทั่วโลก เน้นผลไม้และผักสด คั้นสด ณ สเตชั่น และดื่มได้เลย

ชา เออเกรย์ เย็น ด้วยน่ะ ฮะ แปลก ดี แต่ออกหวานไปหน่อย คาดว่าคงจะไม่ช่วยเรื่องสุขภาพ ซักเท่าไหร่ ชาเขียวเย็น ก็มี

ใครอยากกินน้ำอะไร สามารถสั่งพนักงานให้เค้าทำสดๆ ได้เดี่ยวนั้นเลยครับ จะทดลองทั้งหมดก็ได้ไม่มีใครว่า เพราะน้ำที่ได้นั้นแก้วขนาดไม่ใหญ่มากนัก….

น้ำผักและผลไม้ที่ได้นั้นรสชาติจะเข้มข้นเพราะใช้งานคั้น ทำให้มีทั้งรสชาติมีความสมดุลรสหวานและเปรี้ยวเข้ากันได้ดี

ต่อมาเป็น “ไฮไลท์” สำหรับการมากินอาหารเช้าวันนี้ เริ่มต้นด้วยเมนูแนะนำห้ามพลาด!! คงหนีไม่พ้นอาหารเช้านานาชนิดในตระกูลไข่ อาทิ egg benedict ที่วางมาบนขนมปัง ราดด้วย Hollandaise sauce แน่นอน

ไข่แบบนี้จะต้องนำไป Poach หรือเอาไปทอดในน้ำ สำหรับเชตนี้มีให้เลือกทานด้วยกันทั้งหมด 3 แบบครับ

ไข่ดาวแบบฟู ที่นำไขข่าวไปตีจนฟูอย่างที่เห็นตามภาพ เสียดายไปนิ๊ดลืมถามเชฟไปว่าทำยังไงจะได้นำกลับมาทำห้คนที่บ้านทานดู หลังจากที่ได้ไข่ขาวซึ่งฟูฟ๋องแล้ว ก็นำไข่แดงที่คัดแยกไว้ในตอนแรกใส่กลับลงไป รสชาตินั้นก็เหมือนไข่ดาวปกติครับ

แต่ผมให้คะแนนเรื่องการสร้างสรรค์เต็ม 10 คะแนน เมนูนี้เหมาะสำหรับคนชอบถ่ายภาพ

มาต่อกันที่เมนูอีกเช่นกัน นั้นคือ “ไข่กะทะ” ซึ่งน่ารักดี มีการจัดรูปแบบออกมาได้สวยงาม ไข่พร้อมเสิร์ฟในกระทะสีเขียว มีใส้กรอกไก่ วางลงมาแนบ ๆ มีเห็ดผัดเนย ใสไข่ดาว ประมาณนี้ วางมาซะน่ารักเชียว เมนูนี้นอกจากจะอร่อยครบรสแล้วยังได้สุขภาอีกด้วย!!

ต่อมาเป็น โซนสลัด สำหรับคนชอบกินผัก มีให้เลือกทานมากมายเชื่อว่าถูกใจคนชอบกินผัก เข้ากับกระแสของคลีนฟู้ดอ ผักและผลไม้คุณภาพดี สด ใหม่ เติมให้ตลอด มีพนักงานค่อยให้บริการตลอดเวลา

ซีเรียลและโยเกิร์ตมากมายหลายรสชาติวางไว้ให้เลือกลิ้มรส หากใครอยากกินนมสด ก็มีให้เช่นกัน 

โยเกิร์ตสด รสชาติหลากหลาย ซีเรียลต่างๆ พร้อมธัญพืชต่างๆ คืออธบายไม่ถูกจริงๆ เชิญเสพภาพที่ถ่ายมาประกอบกันได้เลย สำหรับรสชาติของโยเกิร์ตสดนั้นรับรองความอร่อย…………….อร่อยจริงๆ ครับ

เมนูเด่นต้องยกให้นี้เลย คนชอบชีสต้องถูกใจแน่นอน เพราะมีสารพัดชีส ผมชอบชีสของห้องอาหารนะ มีหลากหลายให้เลือกชิมมว๊าก….

สำหรับขนมปังหากไม่แวะไปลองคงไม่ได้ ขนมปังนิ่ม มีหลายแบบให้เลือก ทานคู่กับชีสด้านบนเข้ากันดี๊ดี เพราะการกินชีนให้อร่อยนั้น อาจไม่ต้องยึดตามหลักเสมอไป ความชอบของแต่ละคนนั้นสำคัญมากกว่า เอาเป็นว่าหากได้กินชีสที่ตัวเองชอบ ไม่ว่าจะกินกับอะไรก็อร่อยทั้งนั่นแหละ จริงไหม?

ขนมปัง หลากหลายแบบเยอะมากๆ อาทิ ขนมปังน้ำผึ้ง ขนมปังผักโขม ขนมปังธัญพืช ขนมปังหวานก็เยอะให้เลือก

โซน “อาหารญี่ปุ่น” ก็มีให้เลือกกันอยู่นิดหน่อยพวก ข้าวห่อสาหร่าย ที่มาจากห้องอาหารญี่ปุ่น “คิโซะ” ของโรงแรม ข้าวปั้นที่นี่อร่อย ที่ชอบมากคือปลาดิบ

มีซุปมิโซะด้วยนะ

โซนต่อไปที่จะพูดถึงเป็นอาหารจีนซึ่งมีของกินเบาๆ ไว้บริการเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว, ติ่มซำอาหารว่างของจีนอย่าง เช่น ขนมจีบ, ซาลาเปา, ฮะเก๋า, เกี๊ยวซ่า เป็นต้น

โซนของหวานอื่นๆ สำหรับที่นี่มีสารพัดชนิดไว้ให้เลือกกินมากมาย พูดได้คำเดียวว่าคนรักของหวานต้องปลื้ม…

วัฟเฟิลสูตรพิเศษ เนื้อเน้นทำกันสดๆ จะกินคู่กับน้ำผึ่ง หรือพิเศษกินคู่กับไอศกรีมผัดด้านล่างก็เข้ากัน และที่สำคัญพนักงานเค้าทำให้กันสดๆ บริการดีประทับใจสุดๆ

ปิดท้ายกันด้วย “ไอศกรีมผัด” เสียดายมีให้เลือกทานแค่รสเดียว สำหรับถ้วยนี้ละลายเร็วไปนิดเพราะพนักงานเค้าผัดให้ไม่นาน ส่วนนี้พนักงานบริการดีมาก เพราะผมแอบทดสอบไปว่าเค้ามีเมนูอะไรแนะนำ น้องก็จัดให้น่ารักดี

ไล่เก็บภาพจนเหนื่อยแล้วเอาละครับ ได้เวลาทดลองทานอาหารแล้วคราวนี้เราจะได้รู้กันสักทีว่านอกจากหน้าตาที่ดูหรูหรา แล้วรสชาติอาหารของที่นี่จะเป็นยังไง

หน้าตาหารเช้า ผมตักมาชะเยอะเชียวเพราะตั้งใจเอามาถ่ายรูปด้วย แต่ที่ตักมาทั้งหมดนั้นเป็นอาหารสุดโปรดทั้งหมด เรื่องของเหลือไม่ต้องพูด ผมจัดการเรียบ     

สำหรับจานนี้จัดมาครบเลยครับของโปรดไม่ว่าจะเป็น แชลมอลดิบรมควัน, แฮมและผักดอง  จัดมาในจานนี้หมด!!

อีกจานที่ผมภูมิใจนั้นคือสลัดผักราดด้วยน้ำซอสญี่ปุ่น มันดูรักสุขภาพดี

จานต่อมาค่อนข้างหนักหน่อยเพราะกลัวตอนบ่ายจะหิว

เห็นเค้าบอกว่าห้องอาหารญี่ปุ่นของทางโรงแรมนั้นขึ้นชื่อมาก เพราะฉะนั้นผมไม่พลาดลองอยู่แล้ว เอาแค่นี้พอเบาๆ เดียวกินมากไปจะอิ่มเร็ว ไม่ได้รีวิวอาหารอย่างอื่นต่อแน่นอน

ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารเช้าคงพลาดเมนูชุดนี้ไม่ได้ “ข้าวต้ม” เป็นข้าวต้มกุ้ย มีเครื่องเคียงให้เลือกกินมากมายวันนี้ผมตักมาอย่างละนิดละหน่อย เอาพอรู้รส

ปิดท้ายวันนี้ด้วยกาแฟ ที่เวสตินมีกาแฟไว้บริการหลังอาหารด้วย สำหรับรสชาติของกาแฟนั้นไม่ได้โดดเด่นกว่าที่อื่นๆ มากนัก

ลาเต้แก้วนี้มองมุมแบบนี้ก็สวยดีนะ กาแฟ และนมถูกจัดชั้นมาอย่างสวยงาม

คาปูชิโน่ร้อนๆ รสชาติของมันก็ยังคงถูกปากผมอยู่ดี

พวกเราค่อยๆ จัดการอาหารจานละเล็กละน้อย แต่ละอย่างกันไปอย่างมีความสุข ทำให้เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว สนุกสนาน และเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ

สรุป … เป็น international buffet ที่อาหารคุณภาพดี พนักงานบริการดีมากๆ เอาใจใส่ และมีคน entertain ด้วยอารมณ์ดีสุด และที่สำคัญคงเป็นเรื่องของระยะเวลาเปิดของห้องอาหาร ที่แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นอาการเช้า แต่ก็สามารถนั่งยาวไปจนถึงบ่าย 2 ได้นั้นเอง

เสนอราคาอยู่ที่ 990 บาท (ถ้าคิดว่าจะกินยาวขนาดนี้ก็ถือว่าคุ้มค่ากับราคานะไม่แพงเลย)  ถ้าจะพาเด็ก คือเด็กเล็ก อะนะ ราคาเด็ก 300 บาท ถ้วน (3-12 ปี)

ห้องอาหาร ซีซั่นนอล เทสท์ส เป็นอีกหนึ่งที่อยากจะแนะนำ ด้วยความมีอัธยาศัยดี ความเฟรนลี่ของเจ้าของร้านทำให้ร้านนี้มีจุดเด่นด้านบริการ รสชาติของเครื่องดื่มและขนมก็ถือว่าดีครับ เพราะที่นี่เขาทำกันสดๆ ทุกวันและทำเองด้วย

ขนมทุกอย่างเชฟตั้งใจทำอย่างเต็มที่ วัตถุดิบทุกอย่างใช้ของดีครับ และทุกอย่างเขาจัดเต็ม อย่างที่เห็นได้ในภาพที่เรานำมาฝากกัน ถ้าอยากรู้ถึงความเต็มที่และเต็มเหนี่ยว ต้องไปลองกันนะครับ

หากมีอาหารเช้าดีๆ ไม่ว่าโรงแรมไหนก็สามารถเป็นจุดขายทีดีเสมอ!!!


ขอบคุณข้อมูล จาก พาไปดอทคอม



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook