"Rocket Coffee Bar" ร้านอาหารของคนชอบชิค

"Rocket Coffee Bar" ร้านอาหารของคนชอบชิค

"Rocket Coffee Bar" ร้านอาหารของคนชอบชิค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีฮ่าหายไปนานมากๆ อีกแล้วด้วยธุระสารพัน ล้านแปดจริงๆ เลยไม่ได้มารีวิวร้านน่านั่งกันไปพักใหญ่เลย หายไปนานๆ คิดถึงกันมั้ยมาเริ่มกันดีกว่าร้านนี้ต้องบอกก่อนเลยว่า ชอบมากๆ

ร้าน Rocket Coffee Bar สาทรซอย 12 ร้านกาแฟ อาหารเช้า (แต่จริงๆร้านนี้เสริฟ อาหารทั้งวัน เป็นแบบ All Day Breakfast) เราไปถึงก็ 11 โมงแล้วฮะ การเดินทางง่ายๆ รถไฟฟ้าลงสถานี ช่องนนทรี แล้วก็เดินย้อน ๆ ไปทางสาธร ซอย 12 เดินนิดหน่อยถึงแล้วจ๊า ร้านนี้เปิดตั้งแต่ 7.00 น. ถึง 23.00 น. เปิดเช้าแบบนี้ใครทำงานแถวๆ สาธรนี่แวะไปทานอาหารเช้ากันได้สบายๆ เลยน่ะ  ใครกลัวไปไม่ถูกเดียวบอกพิกัดกันอีกรอบท้าย รีวิวน่ะคร๊าบ

สำหรับร้านนี้บรรยากาศน่านั่งมากๆ เข้าไปเจอฝรั่งเพียบฮ่าๆ นอกจากฝรั่งแล้วยังมี คนกรุงสไตล์ ชีวิตต้องป๊อบ (รวมทั้งอิฮั้นด้วย) เอาล่ะ เริ่มด้วยกาแฟก่อนเลยดีกว่า

เพราะเห็นว่ากาแฟร้านนี้น่าจะอร่อยมากๆ สั่งโล๊ด ตัว shot กาแฟทำได้พอดีมาก (perfect shot จะต้องประมาณ 18-23 วินาที) ส่วนนมถ้าจะ perfect นมต้องเป็น ไมโครโฟมและเวลาเทแล้วลายจะเงาๆด้วย ทำไมรู้เรื่องกาแฟเยอะน่ะ อิฉันมีโปรไฟล์การเป็นบาร์ริสต้าเก่าจากเมืองจิงโจ้น่ะฮ๊าฟ นมที่เป็นไมโครโฟม จะสามารถเท ลาเต้อาร์ท ได้ง่ายมากๆ วันนั้นสั่งกาแฟร้อนไป บาร์ริสต้าทำเก่งมาก เทเป็น rosetta ออกแนวๆ ใบไม้ละนะ เลยเชียว ^^ กว่าเราจะเทได้ หัดอยู่ตั้ง 4 เดือน

เพิ่งจะได้หัวในชั้นๆเอง เอาเป็นว่า รสชาติกาแฟไม่ต้องพูดถึง ให้ถูกทุกข้อ ใครทานกาแฟได้แนะนำเลยกาแฟร้อน ลาเต้ คาปู สั่งไปเลย ร้านนี้กาแฟ สั่ง latte ร้อนอยู่ที่แก้วละ 100 บาท ส่วนตัวชอบกาแฟแบบนี้มาก แต่ราคานี่พอๆ กับเมืองนอกเลยน่ะฮ๊าฟ

ต่อกันด้วยอาหารเช้า น่ะฮะ Rocket’s Benedict 2.0   มี 2.0 สงสัยเค้าปรับสูตรละมั้ง ตัวไข่ใช้วิธี slow cook หรือ ซูวี คือทำให้สุกช้าๆ ด้วยอุณหภูมิประมาณ 61-65 องศาเซลเซียส เป็นเวลาประมาณ 30-45 นาที แล้วแต่สูตรน่ะฮะ ไข่ร้านนี้ไม่ได้ไปนั่งดูเค้าทำว่ากี่นาทีแต่ออกมาอร่อยเลยเชียว ตัวขนมปังแน่นอนจะต้องเป็น English muffin มีโรยด้วย chorizo (เห็นเค้าว่ามันคือไส้กรอกโบราณ) วันนั้นผักที่ได้เป็น Rocket จ๊า, hollandaise sauce  ฮอลลันเดส ซอส อร่อยอย่าบอกใครเชียว (225 บาท) ราคาร้านนี้สูงนิดนึงแต่ รสชาติเยี่ยม ทุกอย่างเพื่อสุขภาพจริงๆน่ะ ฮ๊าฟ

ตามด้วย Chilled Frittata Antipasti (ชิลล ฟริตาต้า เอนติปาสติ)  ประกอบ ไปด้วย ผักขม (Spinach), ชีส ริคอตต้า(ricotta), เห็ดต่างๆ mushrooms, มีทรัฟเฟิลด้วย truffle, และขนมปัง ฟอกคาเชีย ครอสตินี่ (focaccia crostini) ชื่อเรียกยากแท้

ตัวที่ทำให้จานนี้โดดเด่นและอร่อยมากๆ คือซอสเหลืองๆ ที่อยู่ด้านล่างของขนมปังนั่นเอง เค้าบอกว่า ผสม saffron ด้วย  รู้สึกว่าซอสอันนี้ให้รสชาติที่แปลกดี มีหลายๆ รสชาติรวมกันอยากจะถามสูตรจริงๆ เอามากินกับอะไรก็น่าจะอร่อยน่ะเนี๊ย สุดยอดอะ จานนี้ (300 บาทน่ะฮ่า เหมือนจะน้อยแต่เยอะน่ะ)

เห็นอีกจานด้านบนมั้ย นั่นคือ Fiery Chicken Sandwich (285 บาท) จานนี้ประกอบไปด้วยไก่ย่าง Gouda cheese (ชีสของเมืองดัช) ผักและวางอยู่บน แป้งปิต้า จานนี้กินทีหลังจานก่อนหน้านี้รสชาติเลยเบา ไปเลย แต่ใช้ได้น่ะ

มาต่อกันที่เครื่องดื่มต่อเลยเห็นเขียวๆ มีงาโรยอยู่ด้านบน มันมีชื่อว่า Alkalizing Green อัลตาลิซิ่ง กรีน สมูตตี้ที่บอกว่ามีสรรพคุณช่วย detox  ประกอบไปด้วย spinach, cucumber, pineapple, lime รสชาติจะออกเปรี้ยวๆ ไม่เหม็นเขียวเลยแม้แต่น้อย คือร่อยมากกกก เจ้าของร้านสุดหล่อบอกว่า กินถ้วยนี้แล้วเหมือนกินสลัด 1 ชามเลยเชียว  (95 บาทเองด้วย)  ไม่รู้ใส่อย่างอื่นอีกมั้ยน่ะ แต่ในเมนูบอกใส่แค่นี้ อาจจะมีอย่างอื่นซ่อนอยู่ก็ได้ถึงอร่อยล้ำขนาดนี้

เอาล่ะมาต่อกันดีกว่ากับเจ้าสิ่งนี้ ขวดๆ มันคืออะไร Rocket Fuel (ชื่อเท่ห์มะ ตามชื่อร้านนะแหละ) มันคือกาแฟสะกัดเย็น ที่ต้องใช้เวลาสะกัด 24 หรือ 48 ชั่วโมงไม่รู้อะจำไม่ได้ ฮ่าๆ เจ้าของร้านรูปหล่อบอกมา เราก็มัวแต่มองหน้า ลืมหมดเลย กร๊ากกกก ขวดเล็ก 120 บาท คล้ายๆ โอเลี้ยงบ้านเราแต่รสชาติจะซับซ้อนกว่าเพราะกาแฟ มาจากหลายพื้นที่ และผ่านกรรมวิธี ต่างๆนา ๆ ใครอยากลอง ก็ลองดูน่ะฮะ เค้าบอกว่าคุณประโยชน์ของกาแฟอยู่ครบถ้วน

เวลาทานก็เทใส่แก้วมีน้ำแข็งกับเลม่อนชิ้นๆ อยู่ ยกซดเลยจ๊า

มาถึงจานสุดท้ายยยย ของวัน ล้างปากไปแล้วต้องตบด้วยของหวานซักหน่อย กับ Banana Waffles ที่นำกล้วยไปผสมกั้บแป้ง Waffles แล้วด้านบนประกอบไปด้วยซอสสตอเบอร์รี่ผสมลาเวนเดอร์ แนวๆแยม แล้วก็มีวิปมาสตาโปนชีส (ครีมชีสนั่นแหละ แล้วก็โรยด้วยสตอเบอร์รี่สด ตามด้วยไอซ์ซิ่ง (จานนี้  195 บาท) อร่อยมากกกก

จบรีวิวแต่เพียงเท่านี้วันนั้นอิ่มสุดๆ กินตอน 11 โมง (ควบเช้ากลางวัน) อิ่มยัน 6 โมงเย็นเลยเชียววว พบกันใหม่รีวิวหน้า ร้าน เกร๋ ๆ chic chic ชีวิตต้องป๊อบอีกแน่นอนจ๊า Byeee

 

ร้าน Rocket Coffee Bar เปิด อังคาร – อาทิตย์ 7 โมงเช้า ถึง 5 ทุ่ม
https://www.facebook.com/RocketCoffeebar
โทรไปก่อนได้ 02-635-0404

 

อุ๊ตะ อร่อย By Nuntisz 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook