ชมพระอาทิตย์ลับฟ้า พากินอาหารอร่อยต้อง “ร้านเสวย“ ท่ามหาราช

ชมพระอาทิตย์ลับฟ้า พากินอาหารอร่อยต้อง “ร้านเสวย“ ท่ามหาราช

ชมพระอาทิตย์ลับฟ้า พากินอาหารอร่อยต้อง “ร้านเสวย“ ท่ามหาราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้จะเทศกาลสงกรานต์ในไม่อีกกี่วัน ใครที่กำลังหาร้านอาหารไทยบรรยากาศดี ๆ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไว้เลี้ยงสังสรรค์กับญาติมิตรหรือพบปะเพื่อนฝูง ต้องไม่พลาดที่จะชักชวนกันมาที่ ร้านอาหารไทยชื่อ "เสวย"  สาขา ท่ามหาราช ที่ตั้งอยู่ในแหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ใน "Tha Maharaj Community Mall"


ร้าน "เสวย" ถือว่าเป็นร้านอาหารสุดยอดตำนานอีกแห่งนึง เพราะเปิดมานานกว่า 40 ปี มีการแตกกิ่งก้านออกไปหลายสาขา ดังนั้นรับประกันได้ว่าคุณภาพอาหารของที่นี่ไม่เป็นสองรองใคร และที่สำคัญ "ร้านเสวย" แห่งนี้ยึดหลักที่ว่า "ของอร่อย..ต้องมาจากการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีเท่านั้น" ที่สาขาท่ามหาราชแห่งนี้จะมีช่วงไฮไลท์จะอยู่ในช่วงประมาณเวลาห้าโมงถึงหกโมงเย็น ตอนพระอาทิตย์กำลังตก บรรยากาศจะดีมาก อากาศไม่ร้อน เหมาะสำหรับการมานั่งรับประทานอาหารริมน้ำ

เมื่อเราเข้ามาถึงภายในร้านก็จะพบว่าบรรยากาศจะโล่ง โปร่ง สบาย มีชุดโต๊ะ เก้าอี้ไม้บุนวมไว้รับแขก ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด ตรงบริเวณกลางร้านจะมีเคาวน์เตอร์บาร์น้ำขนาดใหญ่ตั้งอยู่ 

ทางด้านนอกที่เห็นจะเป็นโซนที่นั่งที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา.. เหมาะสำหรับรับประทานอาหารในช่วงเย็นๆ หรือหัวค่ำเพื่อมารอชมพระอาทิตย์ตกดิน 

และแล้วก็มาถึงเมนูเด็ดของทางร้านที่ได้เลือกมาให้ลิ้มลอง จานแรก ข้าวอบสับปะรด (250 บาท) ต้องบอกว่ารสชาติดีเหมือนหน้าตา ตัวข้าวมีรสชาติกลมกล่อม โรยหน้าด้วยเนื้อปู กุ้ง และหมูหยองที่ด้านบน
 

ต่อมาเป็น ปลากะพงแกงเขียวหวานทานคู่กับเส้นขนมจีน (470 บาท) จานนี้ต้องบอกว่าแปลกใหม่ เพราะไม่ค่อยมีโอกาสที่จะเห็นปลากะพงถูกเสิร์ฟมาในแบบแกงเขียวหวาน..รสชาติกำลังดี ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่หรือชาวต่างชาติ 

เปาะเปี๊ยะเสวย (135 บาท) จานนี้เหมาะสำหรับเป็นของทานเล่น..และมีความพิเศษที่แป้งเปาะเปี๊ยะที่มีส่วนผสมของซอส จึงทำให้แผ่นแป้งมีสีชมพู

ระหว่างนี้ตัดมาที่เครื่องดื่มเย็นๆ สัญชาติไทยๆ ที่ถูกเสิร์ฟมาในแก้วโหลน่ารักๆ อย่าง ชามะนาวกุหลาบ(75 บาท) รสชาติหอมหวาน โดยส่วนตัวประทับใจแก้วนี้มาก..อร่อย


แก้วนี้เป็น signature drink  น้ำคะน้าใบเตย (75 บาท) รสชาติดี ไม่มีกลิ่นเหม็นเขียวของผักคะน้าแม้แต่นิดเดียว ไม่มีความรู้สึกด้วยซ้ำว่ากำลังทานน้ำผักคะน้าอยู่ คนไม่ทานผักน่าจะทานได้อย่างแน่นอนค่ะ


มาที่อาหารจานถัดมาเป็น ส้มตำปูไข่ดอง (295 บาท)  จานนี้ส้มตำอร่อยและปูไข่ตัวใหญ่มากกกก... สาวๆ น่าจะชื่นชอบมากเป็นพิเศษค่ะ


ไหนๆ ก็พูดถึงปูแล้ว ก็มาต่อด้วยจานนี้ค่อ เนื้อปูผัดผงกะหรี่ (320 บาท) จานนี้ต้องบอกว่ารสชาติเข้มข้นค่ะ เวลาทานกับข้าวสวยร้อนๆ น่าจะอร่อยมาก แต่เราทานคู่กับข้าวอบสับปะรดก็อร่อยเช่นกัน 


มาที่จานสุดท้าย ซี่โครงเสวย (230 บาท) เมนูนี้เด็กๆ หรือคนที่ชอบทานซี่โครงหมู น่าจะถูกใจกัน 



เมื่อทานข้าวกันเรียบร้อยแล้ว ตบท้ายด้วยของหวานอย่าง บัวลอยเสวยทรงเครื่อง (80 บาท) ถ้วยนี้คนรักขนมไทยห้ามพลาดค่ะ


ส่วนเมนูนี้เป็น มะม่วงกะทิบัตเตอร์เค้ก (80 บาท) เมนูนี้ให้ความรู้สึกเหมือนมาจากหลายเชื้อชาติ ชื่อดี หน้าตาดี เป็นอีกเมนูนึงที่ทุกคนต้องลองสั่งมาทานกันค่ะ


สุดท้ายนี้ใครอยากจะไปทานที่ร้านเสวย สามารถไปได้ตามนี้ค่ะ  สาขา ออซีซั่นส์ เพลส,จามจุรีสแควร์,เมอร์คิวรี่ ชิดลม,คริสตัล พาร์ค,เบลล์ แกรนด์พระราม9

ที่ตั้ง : “เสวย” ท่ามหาราช/ Tha Maharaj

โครงการท่ามหาราช ชั้น 2  อาคาร Gตรอกมหาธาตุ ถนนมหาราช

2nd Floor, Building G, Tha Maharaj, Trok Mahathat, Maharaj Rd. In Rattanakosin Island

www.savoey.co.th

www.facebook.com/savoeyrestaurant

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ชมพระอาทิตย์ลับฟ้า พากินอาหารอร่อยต้อง “ร้านเสวย“ ท่ามหาราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook