แวะดูที่พัก "บ้านปองธารา" น่ารัก ร่มรื่น ใกล้ชิดธรรมชาติ

แวะดูที่พัก "บ้านปองธารา" น่ารัก ร่มรื่น ใกล้ชิดธรรมชาติ

แวะดูที่พัก "บ้านปองธารา" น่ารัก ร่มรื่น ใกล้ชิดธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไหนๆ ก็ใกล้วันหยุดยาวอย่างสงกรานต์ เราก็เลยแวะเอาที่เที่ยว ที่พัก ที่ยังคงมีความเป็นธรรมชาติอยู่มากและก็ไม่ห่างไกลจากกรุงเทพฯ มากนักมาฝากกันค่ะ ซึ่งที่นี่ก็คือ สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ที่ครั้งนี้เราได้คุณ สมาชิกหมายเลข 850475 ผู้ใจดี เป็นผู้นำพวกเราทุกคนไปดูรีวิวที่พักของที่ "บ้านปองธารา" จ. ราชบุรีกันจ้า 

วันว่างๆไปเที่ยวใกล้ๆซะหน่อยดีกว่า ออกจากบ้านสายหน่อย เพราะเราจะไปพักผ่อนแบบชิวๆ (ตื่นสายตะหาก 555) แวะซื้อกุ้ง หอย ปลาหมึกติดไม้ติดมือไปด้วย เพราะทางบ้านพักแจ้งมาค่ะ ว่ามีเตาบาร์บีคิวให้เราใช้ฟรี แต่ห้ามประกอบอาหารอย่างอื่นนะคะ อนุญาตแค่ปิ้งย่างค่ะ ซื้อของเรียบร้อยก็ขับรถมุ่งหน้าไปสวนผึ้งกันยาวๆเลยค่ะ ปักหมุด สวนผึ้งตั้งอยู่ จ.ราชบุรี ไม่ไกลจาก กทม. เลย ไปกลับได้สบายๆ หรือจะค้างคืน นอนกินบรรยากาศ ก็มีที่พักให้เลือกสรรมากมาย สถานที่ให้แวะเที่ยวก็เยอะมาก เรียกว่าเข้าเขตสวนผึ้งเมื่อไหร่ มีสถานที่สวยๆ เก๋ๆ ให้แวะตาม 2 ข้างทางเลือกแวะได้ตามอัธยาศัยเลยค่ะ เราจะไปนอนพักผ่อนกายากันที่นี่ค่ะ "บ้านปองธารา" เห็นบรรยากาศแล้วอยากไปให้ถึงเร็วๆจริงๆ 555

เม่าออกรถขับรถไปเรื่อยๆ 2 ชม.เศษๆ เราก็มาถึงบ้านปองธาราค่ะ

ด้านหน้าที่พักค่ะ หน้า lobby จอดได้ประมาณ 10 คัน เพราะบ้านพัก มีแค่ 5 หลัง บ้านปองธาราเป็นที่พักเล็กๆ สไตล์อบอุ่นๆ น่ารักๆ บ้านหลังเล็กๆตั้งอยู่ห่างๆกัน มีความเป็นส่วนตัว เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย มีต้นไม้ร่มรื่น เขียวชอุ่ม มองแล้วสบายตามากๆค่ะ

ระหว่างจอดรถก็มีน้องหมาท่าทางเป็นมิตรมากระดิกหางรอตั้งแต่ยังไม่เปิดประตูรถเลยค่ะ น่ารักมากๆเซนต์เบอร์นาร์ด  ลงจากรถมา พนง.ก็เดินออกมาต้อนรับ สอบถาม แจ้งสถานที่สำหรับอาหารเช้า ช่วยถือของพาเราไปยังบ้านพักค่ะ บ้านพักที่เราจองเป็น "บ้านริมน้ำ"ค่ะ อยู่ด้านในสุดทางเดินแผ่นหินที่ทอดยาวจากด้านหน้าเลยค่ะ ระหว่างทางก็จะเดินผ่านทางเดินแยกเข้าบ้านต่างๆ (บ้านหลังต่างๆที่ไม่ใช่บ้านริมน้ำจะไม่มีภาพภายในบ้านนะคะ แต่จะใส่ลิ้งค์เอาไว้ให้เผื่อเพื่อนๆเข้ามาดูรีวิวแล้วสนใจน่ะค่ะ^^) เริ่มตั้งแต่บ้านที่อยู่ด้านหน้าสุด

แยกเป็น 2 ชั้น "บ้านชมสวน" ชั้น 1 และ "บ้านชมดาว" ชั้น 2 ภาพที่เราถ่ายมาต้นไม้บังชั้น 2 ไป เลยต้องขอยืมภาพของทางบ้านพักค่ะ^^ ถัดมาเป็น "บ้านเนินน้ำ"

ถัดมาด้านซ้ายเป็น "บ้านชมเดือน"

และสุดทางเดิน คือ "บ้านริมน้ำ"ที่เราจองไว้ค่ะ บ้านริมน้ำจะมี 2 หลังค่ะ คล้ายๆจะเป็นไฮไลท์ของที่นี่นะคะ เพราะติดลำธารเลย สามารถลงเล่นน้ำได้ด้วยนะคะ น้ำใส สะอาด บรรยากาศดี วิวทิวทัศน์สวยมากๆ 

เราได้พักหลังนี้ค่ะ

(ภาพจาก FB: บ้านปองธารา)

ทางเดินขึ้นห้องพักค่ะ 

เลื่อนประตูกระจกเข้ามาจะเจอเตียงนอนค่ะ หลับสบายมากๆ 

ระหว่างนั่งเล่นนอนเล่นอยู่บนเตียง เราจะได้เห็นวิวแบบนี้ค่ะ 

ห้องน้ำ และห้องแต่งตัวจะแยกส่วนออกจากกันเลย แต่ใช้ประตูบานเดียวกันนะคะ สามารถดึงมาลงกลอนแค่ในส่วนของห้องน้ำได้ หรือจะลงกลอนในส่วนของห้องแต่งตัวไปด้วยเลยก็ได้ค่ะ ไอเดียดีมากๆ อิอิ

ระเบียงด้านนอกมีที่นั่งพักผ่อน กินลมชมวิวสวยๆแบบนี้ค่ะ

ตกเย็น ลงมาบาร์บีคิวกันชั้นล่าง ข้างล่างมีห้องน้ำอีก 1 ห้อง พัดลมตั้งพื้นคลายร้อนให้ด้วยค่ะ ที่พักมีเตาบาร์บีคิวให้ยืมฟรีไม่เสียค่าบริการค่ะ แต่ต้องเตรียมจานชามช้อนส้อม ของสด ถ่าน ฯลฯ มาเองนะคะ ย่างไป ทานไปสนุกดีค่ะ แอบทำน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดไปด้วย

ช่วงที่นั่งทานอาหารเย็น อากาศเย็นลงเรื่อยๆค่ะ ไม่ร้อนเลย ยุงไม่มี มีแต่มดมาเดินขนเศษอาหารที่เราทำตกหล่นไว้บ้าง แมลงนานาชนิดมาเล่นไฟตามปกติ 5555 ธรรมดานะคะสำหรับบ้านที่ตั้งอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ มีมดแมลงเป็นธรรมดา แต่ก็ไม่ได้รบกวนเราค่ะ 

ตื่นเช้ามารับอากาศสดชื่นๆ ฟอกปอดกันหน่อยยยย อิอิ มีหมอกจางๆ อากาศเย็นค่ะ น่าจะประมาณ 20 ํC ได้ ลงมาเดินเล่นตรงลำธารข้างล่างค่ะ น้ำใสไหลเย็นจริงๆค่ะ 

 

ชุ่มช่ำกับลำธารใสๆเย็นๆกันเต็มที่แล้วก็ขึ้นมาอาบน้ำ แต่งตัว ลงไปทานอาหารเช้าที่ห้องข้างๆ lobby ค่ะ

(ภาพจาก FB: บ้านปองธารา)

อาหารเช้าของที่นี่จะเป็น Breakfast แบบง่ายๆ แฮม ไส้กรอก ไข่ดาว 1 ที่ ข้าวต้มเครื่อง 1 ที่

มีมุม กาแฟ โอวัลติน น้ำดื่ม ขนมปังปิ้ง เนยและแยม เลือกทานได้ไม่อั้นค่ะ 

อิ่มท้องกันแล้ว กลับไปนอนต่อดีกว่าาา ล้อเล่นค่าา หัวเราะ ออกรถตะเวนเที่ยวตามที่ต่างๆเลยค่ะ บ้านปองธาราอยู่ใกล้สถานที่เที่ยวแนะนำเยอะแยะเลยค่ะ ขับรถไปเองสะดวกมากๆ จะแวะซ้าย แวะขวา เลือกแวะได้ตามอัธยาศัยเลยค่ะ ไปเที่ยวสวนผึ้งอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่เคยเขียนรีวิวเกี่ยวกับสวนผึ้งเลย (ที่อื่นก็ไม่เคยเขียน 5555 เพราะนี่เป็นการรีวิวครั้งแรกเลยค่ะ อิอิ) ครั้งนี้เลยขอลองหัดเขียนรีวิวซะหน่อยผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะคะ มือใหม่หัดรีวิวค่ะ 55555

PS. กระทู้นี้ขอไม่รีวิวสถานที่เที่ยวต่างๆที่ไปมานะคะ  เดี๋ยวยาวกว่านี้จะอ่านกันเบื่อ^^ ขอรีวิวที่พักอย่างเดียวก่อนนะคะ ส่วนรีวิวสถานที่เที่ยวอาจจะมารีวิวเป็นกระทู้ต่อๆไปค่ะ^^ ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะคะ อิอิ 

ขอขอบคุณข้อมูล จาก สมาชิกหมายเลข 850475  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook