ขนมเบื้องโบราณป้าศรี (แพร่งนรา) สูตรโบราณ ไม่ใส่ครีม

ขนมเบื้องโบราณป้าศรี (แพร่งนรา) สูตรโบราณ ไม่ใส่ครีม

ขนมเบื้องโบราณป้าศรี (แพร่งนรา) สูตรโบราณ ไม่ใส่ครีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาเห็นรีวิวร้านอาหาร หรือร้านขนมสูตรต้นตำรับ หรือสูตรดั้งเดิมทีไร Sanook!Traval อยากแนะนำเป็นพิเศษ เนื่องจากร้านอาหารพวกนี้อร่อยจริง และพิถีพิถันในการทำ หรือปรุงเป็นอย่างมาก อย่างเช่นกระทู้นี้ของคุณ deaw_danai_sup จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม ที่แนะนำขนมเบื้องสูตรในวัง ตามไปชิมกันเลยค่ะ

ร้านนี้เป็นร้านขนมเบื้องร้านเก่าแก่สูตรตำรับในวัง ที่แม่สมูล (นางสมูล หิรัญวาทิต) เคยเป็นต้นเครื่องแห่งวังของพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระนราธิปประพันธ์พงศ์ ที่ผมอยากจะแนะนำครับ ป้าศรีเป็นรุ่นหลานผู้สืบทอดสูตรนี้มาอีกที แกจะทำขายคนเดียว ไม่มีตัวช่วยแต่อย่างใด และตัวป้าเองค่อนข้างจะอินดี้นิดๆ ด้วยครับ คือถามไปตอบบ้าง ไม่ตอบบ้าง อยากคุยก็คุย ไม่อยากคุยก็ไม่คุยครับ 555 อาจจะเป็นปัญหาการได้ยินของป้าศรีเองก็เป็นได้ครับ

ผมไปรอแกตั้งแต่ตั้งเตาเลยครับ แกก็ค่อยๆ ทำของแกไปเรื่อยๆ ไม่สนใจอะไรครับ ตั้งแต่เกลี่ยถ่าน ตั้งเตา เบริ์นเตา เตรียมอุปกรณืเครื่องเคียงทั้งหลาย ค่อยๆ ละเมียดทีละนิด จนแกพร้อม แกเริ่มจากเอามะพร้าวมาโรยบนเตาทิ้งไว้ พอให้ควันขึ้น แล้วก็เช็ดออก ป้าบอกว่าไว้เช็ดฝุ่นบนเตา หลังจากนั้นป้าจะค่อยๆปาดแป้งลงบนเตา พอได้ที่ก็ตอกไข่แดง ละเลงต่อ พอไข่แดงใกล้สุกดีก็ใส่น้ำตาลผสมงา มะพร้าวทึนทึก ฟักเชื่อมฝอยทองและลูกพลับแห้งครับ

ตอกไข่แดงใส่

ใส่น้ำตาลผสมงา มะพร้าวทึนทึก ฟักเชื่อมฝอยทองและลูกพลับแห้ง

ส่วนไส้เค็มก็อร่อยดีครับ ตัวกุ้งกับมะพร้าวใบมะกรูดที่มาทำเป็นไส้ก็ไม่เค็มเกินไป หอมไปอีกแบบดีครับ ใครชอบขนมเบื้องที่เป็นไข่ขาวมาตีเป็นครัม อาจจะไม่ชอบสูตรโบราณแบบนี้นะครับ แต่ส่วนตัวผมชอบสูตรโบราณแบบนี้มากกว่าครีมไข่ขาวครับ สรุปราคาแบบใส่ไข่ 20 บาท ไม่ใส่ไข่10 บาทครับ ใช้เวลารอตั้งแต่ป้าศรีเปิดร้านเกือบชั่วโมงครับ คุ้มค่าการรอคอยมั้ย ต้องลองเองครับผม 555 ที่ร้านบอกเวลาเปิดตั้งแต่เช้านะครับ แต่ทางที่ดีไปประมาณบ่ายโมงจะปลอดภัยสุดครับ

พร้อมทานแล้วครับ

ใครไปฝากสวัสดีคุณป้าด้วยครับ

และฝากติดตามรีวิวร้านอื่นๆ ของคุณ deaw_danai_sup ได้เพิ่มเติมที่เพจ http://www.facebook.com/letseatthailand
และที่ http://LetsEatThailand.com ด้วยนะคร้าบบบบ ขอบคุณครับ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ขนมเบื้องโบราณป้าศรี (แพร่งนรา) สูตรโบราณ ไม่ใส่ครีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook