กุยช่ายสุดจักรวาล ตลาดสัมมากร แป้งบาง ลูกใหญ่ ไส้ทะลัก

กุยช่ายสุดจักรวาล ตลาดสัมมากร แป้งบาง ลูกใหญ่ ไส้ทะลัก

กุยช่ายสุดจักรวาล ตลาดสัมมากร แป้งบาง ลูกใหญ่ ไส้ทะลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิจกรรมในวันเสาร์อาทิตย์คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการหาของกินอร่อยๆ มาปรนเปรอตัวเองให้มันสาสมกับที่เป็นวันหยุดแห่งชาติ อย่างเช่นในวันนี้เราก็พาคุณผู้อ่านมาปักหลักที่ตลาดนัดหน้าหมู่บ้านสัมมากร รามคำแหง 110 เพราะเรามีกุยช่ายเจ้าเด็ดมาแนะนำ

ร้านที่ว่านี้มีชื่อว่า “กุยช่ายสุดจักรวาล” ใครที่เคยมาตลาดสัมมากรน่าจะพอสังเกตได้ว่ามีร้านกุยช่ายอยู่หลายร้าน แต่ปัญหาคือ “ใดใดในโลกล้วนกุยช่ายตลาดพลู” เพราะส่วนมากจะขึ้นป้ายว่า “กุยช่ายตลาดพลู” กันหมด ความงุนงงจึงตกอยู่กับผู้บริโภคอย่างเราๆ

ทุกร้านอ้างที่มาเหมือนๆ กัน แต่หน้าตาของกุยช่ายไม่ค่อยจะเหมือนกัน เราเลยตัดปัญหานี้ด้วยการเลือกร้านที่ไม่ได้ใช้ชื่อกุยช่ายตลาดพลู  เพื่อให้ชีวิตง่ายขึ้น เพราะทั้งตลาดมีอยู่ร้านเดียว ซึ่งก็คือ “กุยช่ายสุดจักรวาล” นั่นเอง เรามาดูหน้าร้านกันชัดๆ นะคะ

ความเด็ดดวงของกุยช่ายเจ้านี้คือลูกใหญ่ แป้งบาง ไส้แน่น มี 5 ไส้ให้เลือกลิ้มลอง ได้แก่ กุยช่าย หน่อไม้ เผือก มันแกว และข้าวเหนียวเห็ดหอม ถือว่ามาแบบครบเครื่อง แต่ที่เป็นเมนูประจำของตัวเองคือ ไส้กุยช่ายและไส้หน่อไม้ค่ะ



ปกติแล้วเวลาเลือกซื้อกุยช่าย เราก็จะสนใจแค่ว่าแป้งบางมั้ย ไส้แน่นรึเปล่า แต่เรามักจะมองข้าม “คุณภาพ” ของไส้ นี่คือสาเหตุที่ชอบไส้กุยช่ายเจ้านี้ค่ะ เพราะเจ้าของร้านบอกว่ากุยช่ายของที่นี่จะรับมาจากแหล่งเฉพาะ มีการคัดคุณภาพ  ไม่ใช้กุยช่ายแก่ เพื่อให้นิ่ม เคี้ยวง่าย



ร้านนี้ขายที่ตลาดสัมมากรมาได้ราวๆ 4 ปี มีลูกค้าขาประจำเยอะพอสมควร บางช่วงต้องเข้าคิวซื้อ ถ้าอยากมาลองชิม แนะนำให้มาแต่เช้าๆ หน่อยนะคะ มาสายมีสิทธิ์อดกิน เพราะลูกค้าขาประจำเหมาหมดแน่นอน



เริ่มกันที่ไส้กุยช่ายของโปรด อย่างที่ได้เล่าไปในตอนแรกว่าใบกุยช่ายจะมีแต่แบบอ่อนๆ ทำให้เคี้ยวง่าย สด และนุ่มละมุนลิ้นมากๆ

ต่อกันด้วยไส้หน่อไม้ สำหรับคนชอบกินกุยช่ายคงจะรู้ดีว่าหาร้านกุยช่ายที่มีไส้หน่อไม้นี่ก็ยากแล้ว ร้านที่มีไส้หน่อไม้แบบจัดเต็ม ครบเครื่อง ยิ่งยากเข้าไปอีก แต่สำหรับกุยช่ายสุดจักรวาลมาแบบครบๆ เน้นๆ ทั้งเห็ดหอม ทั้งกุ้ง อัดมาแบบแน่นๆ เต็มๆ



จริงๆ แล้วมีบ๊ะจ่างขายด้วยนะคะ แต่ยังไม่ได้ลองชิม ใครสนใจก็ไปตามลายแทงกันได้ที่ ตลาดนัดหน้าหมู่บ้านสัมมากร รามคำแหง 110 โซน 2 แผงที่ 494 ขายเฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์



Facebook สุดจักรวาล

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ กุยช่ายสุดจักรวาล ตลาดสัมมากร แป้งบาง ลูกใหญ่ ไส้ทะลัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook