ฉลาดเลือก!!!! ซื้อตั๋วเครื่องบินอย่างไรให้ได้ราคาถูกและคุ้มค่าที่สุดจริงๆ

ฉลาดเลือก!!!! ซื้อตั๋วเครื่องบินอย่างไรให้ได้ราคาถูกและคุ้มค่าที่สุดจริงๆ

ฉลาดเลือก!!!! ซื้อตั๋วเครื่องบินอย่างไรให้ได้ราคาถูกและคุ้มค่าที่สุดจริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉลาดเลือก!!!! ซื้อตั๋วเครื่องบินอย่างไรให้ได้ราคาถูกและคุ้มค่าที่สุดจริงๆ

 

ตั้งแต่ปี 1985 จำนวนของสายการบินได้เพิ่มขึ้นจาก 300 เป็น 2,477 สายการบินที่ใช้งานอยู่ในขณะนี้ ปัจจุบันสายการบินไม่เพียงแค่ให้บริการบินตรงแต่มีการหยุดพัก (stop) ในสนามบินประเทศอื่นๆด้วย จึงทำให้เราได้มีโอกาสซื้อตั๋วจากที่ที่เครื่องบินแวะหยุดพักไปยังจุดหมายปลายทางสุดท้าย บวกกับการใช้งานอย่างแพร่หลายของอินเทอร์เน็ต ทำให้การจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรา อย่างไรก็ตาม เนื่องจากจำนวนของสายการบินที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้เรามีตัวเลือกมากขึ้น แล้วเราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเราได้เห็นตัวเลือกทั้งหมดแล้วและสามารถเลือกตั๋วที่ราคาถูกที่สุดได้จริง? เรามีคำตอบให้คุณในบทความนี้ค่ะ

 

OTA และ เครื่องมือช่วยค้นหาข้อมูล (Meta Search Engine) คืออะไร และสำคัญยังไง?

OTA (Online Travel Agency) เป็นบริการออนไลน์ที่ขายตั๋วเครื่องบินและบริการท่องเที่ยวอื่นๆ บนอินเทอร์เน็ต OTAs ขายตั๋วแบบเดียวกันกับสายการบินทุกอย่าง เพียงแต่ OTAs ซื้อตั๋วมาจากผู้ค้าส่งหรือที่เรียกกันว่า wholesaler ทำให้ OTAs สามารถขายตั๋วได้ในราคาที่ถูกว่าสายการบิน เครื่องมือช่วยค้นหาข้อมูล (Meta Search Engine) ตัวอย่างของ Meta Search Engine เช่น เว็บไซต์ jetradar.co.th เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินจากสายการบินและ OTAs ทำให้การค้นหาตั๋วราคาถูกเป็นเรื่องง่ายและรวดเร็ว เนื่องจากผลการค้นหาจะเรียงลำดับจากราคาที่ถูกที่สุดไปหาราคาที่แพงกว่า





ตั๋วที่ซื้อจากสายการบินโดยตรงถูกกว่าเสมอจริงหรือ?

 

 

จากจุดเริ่มต้นของการจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ มีเพียงสายการบินเท่านั้นที่ขายตั๋ว แต่หลังจากมี OTAs เกิดขึ้นและเริ่มเป็นที่รู้จักกันดี ไม่เพียงแต่สายการบินจะมีคู่แข่งเพื่มขึ้นแล้ว ในบางครั้งสายการบินยังไม่สามารถแข่งขันด้านราคากับ OTAs ได้อีกด้วย แล้วเราจะทำยังไงล่ะ ถึงจะแน่ใจว่าเราจะได้ตั๋วเครื่องบินในราคาที่ถูกที่สุดจริงๆ JetRadar มีเคล็ดลับดีๆมาบอกค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



 1.ซื้อตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า ยิ่งซื้อล่วงหน้า ยิ่งประหยัด 

 

JetRadar ได้เก็บสถิติจากการซื้อตั๋วผ่านเว็บไซต์ของ JetRadar โดยมีจำนวนการซื้อตั๋วเครื่องบินทั้งหมดอยู่ที่ 2.5 ล้านใบสำหรับช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา จากสถิติแสดงให้เห็นว่าตั๋วที่มีวันเดินทางตั้งแต่วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์จะมีราคาแพงที่สุด ส่วนตั๋วที่ถูกที่สุดจะมีวันที่ออกเดินทางตั้งแต่วันอังคารถึงวันพฤหัสบดี ส่วนเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่จะซื้อตั๋วเป็นตอนเช้าหรือไม่ก็ช่วงเย็นหลังเลิกงาน เนื่องจากช่วงเวลาทำงาน ทางเอเจนซี่ท่องเที่ยวและสายการบินจะทำการค้นหาข้อมูลเที่ยวบินจำนวนมาก อาจทำให้เที่ยวบินที่ราคาถูกที่สุดไม่ถูกแสดงให้เราเห็น และโดยปกติแล้ว ตั๋วจะราคาถูกที่สุด หากเราจอง 6 เดือนก่อนวันเดินทางค่ะ





2.ซื้อตั๋วตอนมีโปรโมชั่น

 

การซื้อตั๋วโปรโมชั่นก็เป็นอีกทางที่ทำให้เราได้ตั๋วราคาถูก แต่ส่วนใหญ่แล้ว 

ตั๋วโปรโมชั่นมักจะไม่ยืดหยุ่น เช่นไม่สามารถเปลี่ยนวันเวลาได้หรือถ้าเปลี่ยนได้ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยน ซึ่งถ้าเกิดเรามีการเปลี่ยนแปลงวันเดินทางขึ้นมา เราอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนมากกว่าการซื้อตั๋วใหม่เลยก็ได้ วิธีนี้จึงเหมาะกับผู้ที่มีการเดินทางที่แน่นอนแล้ว







3. เชื่อมต่อเที่ยวบิน

 

วิธีนี้อาจไม่สะดวก เนื่องจากคุณต้องต่อเที่ยวบินเพื่อไปถึงจุดหมายปลายทาง แต่มันก็ทำให้คุณได้ตั๋วในราคาที่ถูกกว่าการบินตรงโดยไม่ต้องต่อเที่ยวบิน อาจถูกกว่ามากถึง 50% กันเลยทีเดียว เพียงแค่มีการเชื่อมต่อเที่ยวบินอย่างน้อย 1 เที่ยวขึ้นไป







 4. เปรียบเทียบราคาตั๋วจากหลายๆเอเย่น และ สายการบิน

เดี๋ยวนี้เรามีเครื่องมือเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน หรือที่เรียกกันว่า flight meta search engine ซึ่งจะทำให้คุณสามารถค้นหาและเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินได้ เพียงแค่ใช้เครื่องมือนี้ ตั๋วเครื่องบินทั้งหมดรวมถึงตั๋วเครื่องบินของสายการบินต้นทุนต่ำ (Low-cost airlines) เช่น นกแอร์, แอร์เอเชีย, โอเรียลท์ไทยและไลอ้อนแอร์ จะถูกรวบรวมให้คุณไว้ในที่เดียว คุณไม่ต้องนั่งเปิดหลายๆเว็บไซต์เพื่อเปรียบเทียบราคาอีกต่อไป เพียงแค่คุณเข้าไปที่เว็บไซต์เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน แล้วใส่ข้อมูลการเดินทางของคุณ จากนั้นระบบจะทำการค้นหาและเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินให้คุณเอง โดยรวมตั๋วเครื่องบินทั้งหมด รวมถึงโปรโมชั่นตั๋วจากสายการบินและเอเจนซีต่างๆ จากนั้นคุณแค่เลือกเที่ยวบินที่คุณต้องการและจองผ่านเว็บไซต์ได้เลย

 

ตัวอย่างเช่น

เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินไป-กลับจากกรุงเทพฯ ไป ลอนดอน (1 คน, ชั้นประหยัด)

 

 

 

 

จากผลการค้นหาของ JetRadar ยังมีตัวเลือกอื่นๆอีกมากมาย ในรูปเราเพียงแค่แสดงบางส่วนให้คุณเห็นเท่านั้น เพื่อที่เราจะเปรียบเทียบราคาของเรากับสายการบินโดยตรง ตัวอย่างเช่น เราจะเปรียบเทียบราคาตั๋วของเรากับแอโรฟลอตซึ่งมีราคา $ 819.50 = 26,676.43 * จะเห็นได้ว่า ตั๋วของเราราคาถูกกว่าแอโรฟลอต 77.43 (26,676.43 - 26,599) บาท

 

* 1 USD = 32.5520833

ตัวอย่างและวีธีการใช้เครื่องมือเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน

JetRadar มีให้เลือกทั้งเที่ยวเดียว, ไป-กลับ, และเดินทางหลายเมือง เพียงแค่เราใส่ข้อมูลต้นทาง ปลายทาง วันที่เดินทาง จำนวนผู้โดยสาร ชั้นโดยสาร และคลิกค้นหา

 

 

เพียงแค่นี้ JetRadar ก็จะค้นหาและเปรียบเทียบราคาตั๋วให้คุณ

 

 

 

JetRadar นำตัวเลือกทั้งหมดมาให้คุณ เรามีฟิวเตอร์ซึ่งเป็นเครื่องมือในการกรองตั๋วให้คุณ เพื่อให้คุณได้ตั๋วตามที่คุณต้องการ หลังจากที่คุณปรับฟิวเตอร์ตามที่คุณต้องการแล้ว ทีนี้คุณก็สามารถจองเที่ยวบินที่คุณต้องการเองได้ เพียงแค่คลิกปุ่ม “จองเดี๋ยวนี้” จากนั้น JetRadar จะนำคุณไปสู่เว็บไซต์สายการบินหรือทราเวลเอเจนซีโดยตรงเพื่อให้คุณทำการจองตั๋ว เพียงแค่นี้ คุณก็จะได้ตั๋วตามที่คุณต้องการแล้วค่ะ การเดินทางของคุณกำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว

นอกจากนี้ เครื่องมือเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน JetRadar ยังมีการให้บริการบนมือถืออีกด้วย

สามารถดาวน์โหลดแอพได้ที่ iOS, Android

ตัวอย่างและวีธีการใช้แอพเครื่องมือเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน

JetRadar มีให้เลือกทั้งเที่ยวเดียว, ไป-กลับ, และเดินทางหลายเมือง เพียงแค่เราใส่ข้อมูลต้นทาง ปลายทาง วันที่เดินทาง จำนวนผู้โดยสาร ชั้นโดยสาร และคลิกค้นหา

 

 

 

เพียงแค่นี้ JetRadar ก็จะค้นหาและเปรียบเทียบราคาตั๋วให้คุณ

 

 

 

 

 

 

ทุกคนคงทราบแล้วว่าไม่เพียงแค่สายการบินที่จะขายตั๋วเครื่องบินได้ แต่ยังมีออนไลน์ทราเวลเอเจนซี (OTAs) ก็สามารถขายตั๋วได้เช่นกัน และในหลายๆครั้งที่ OTAs ราคาถูกกว่า และเนื่องจากตัวเลือกที่มากขึ้น เครื่องมือเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินอย่าง JetRadar จึงมีความจำเป็นที่จะช่วยในการค้นหาและเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน เพื่อให้คุณได้ทราบถึงตัวเลือกทั้งหมด และตัดสินใจเลือกเที่ยวบินที่ดีที่สุดสำหรับตัวคุณเองได้

 

JetRadar ไม่ได้ขายตั๋วเอง JetRadar เพียงแค่ให้บริการค้นหาและเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน JetRadar ไม่ได้ติดตามหรือเก็บข้อมูลของคุณ และก็ไม่มีการคิดค่านายหน้ากับผู้ใช้บริการแต่อย่างใด นั่นหมายความว่าราคาของตั๋วที่คุณเห็นในหน้าเว็บไซต์หรือแอพของ JetRadar นั้น JetRadar ไม่ได้มีการบวกเพิ่มราคาแต่อย่างใด เพราะฉะนั้น คุณมั่นใจได้ว่าราคาตั๋วที่คุณเห็นเป็นราคาตั๋วที่ทางสายการบินหรือทราเวลเอเจนซีชาร์จ JetRadar ไม่ได้บวกเพิ่มอย่างแน่นอนค่ะ รู้อย่างนี้แล้ว มาลองใช้ JetRadar  กันดีกว่าค่ะ เพื่อประหยัดเวลาและเงินในการค้นหา เปรียบเทียบ และจองตั๋วเครื่องบินค่ะ


อ่านเนื้อหาเต็มรูปแบบที่นี่!

ดาวน์โหลดแอปเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินได้ที่ iOS Android

 

เริ่มต้นค้นหาและเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินกันเลย!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook