เหงานี้ที่เขาค้อ

เหงานี้ที่เขาค้อ

เหงานี้ที่เขาค้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทยานแห่งชาติเขาค้อ เป็นอุทยานแห่งชาติที่อยู่ระหว่างการดำเนินการสำรวจจัดตั้งใหม่ ครอบคลุมพื้นที่ป่าท้องที่อำเภอหล่มเก่า อำเภอหล่มสัก อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เหตุที่เรียกกันว่า ‘เขาค้อ’ เป็นเพราะเรียกชื่อรวมทิวเขาน้อยใหญ่ของเทือกเขาเพชรบูรณ์ ในเขตอำเภอเขาค้อ

แม้จะผ่านช่วงปลายปีมาแล้ว แต่ช่วงนี้ในหลายๆ พื้นที่อากาศยังคงเย็นสบายอยู่ โดยเฉพาะบนยอดภู พอดี Sanook!Travel ไปเห็นกระทู้เที่ยวเขาค้อของคุณ  Nu Funz จากห้องบลูแพลนเน็ต เว็บไซต์พันทิป ดอทคอม เลยอยากนำมาแชร์ให้ทุกคนมีไอเดีย หาที่เที่ยวเมื่อมีเวลาว่าง

ลองไปอ่านกระทู้ของเธอดูนะคะ ขนาดเพิ่งเคยเขียน รับรองว่าเห็นแล้วแทบอยากจะซื้อตั๋วรถไปเที่ยวเดี๋ยวนั้นเลย

คุณ Nu Funs ชักชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยวร่วมก๊วนกันทั้งหมด 14 คน รวมพี่คนขับรถด้วย โดยเริ่มออกเดินทางจากออฟฟิตน้อยๆ แถวรามคำแหง เวลา 7.00 (นัด 6.00 นะ ใครรู้ตัวมาช้า จ่ายค่าปรับมา !!!)



นั่งๆ นอนๆ จนถึงจุดหมายแรกค่ะ มื้อเช้าและมื้อเที่ยง รวบยอดกันเลยทีเดียว ที่ “ไก่ย่างบัวตอง” มีรูปไก่น้อยรูปเดียวนะคะ


นั่งๆ นอนๆ กันต่อค่ะ ไปยังจุดหมายถัดไปนะคะ โดยพวกเราไปขึ้นทางหล่มสัก เพื่อแวะสักการะไหว้พระที่ “วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว” ตอนนี้กำลังปรับทางให้กว้างขึ้น (ใช้คำผิดขออภัยค่ะ) ใครจะไปให้ระวังกันด้วยนะคะ ถึงแล้วๆ

คราวนี้ไม่นั่งๆ นอนๆ แล้วล่ะค่ะ ออกเดินทางไปยังที่พัก วนไป วนมาอยู่หลายรอบ (แถวบ้านเรียกว่า “หลงทาง”) จนต้องโทรหาที่พักเพื่อบอกทาง
พวกเราพักกันที่ “แทนรักทะเลหมอก” โดยจองไว้ทั้งหมด 6 เต็นท์ ราคา 500 บาทต่อคน (เต็นท์กว้างพอนอนได้ 3-4 คนค่ะ)
หึ หึ ไม่ต้องสงสัยค่ะ เจ้าของกระทู้ขอไปแทรกกลาง ระหว่างพวกที่มาเป็นคู่



ที่นี่ดอกไม้หลากหลายชนิด เต็มไปหมดค่ะ อันนี้ที่หน้าเต็นท์

ภายในเต็นท์ มีหมอน ผ้าห่มน้อยๆ ไว้ให้ค่ะ พูดถึงห้องน้ำไปด้วยเลยนะคะ

ขอเม้าท์ๆ สะอาดดี มีน้ำอุ่น แยกช/ญ ที่สำคัญ!!เปิดดนตรีเพราะๆ น่านอนเชียว (ข้ออ้างนะสิ!! เขานอนกันเป็นคู่ใช่มั้ยละ 55)

พระอาทิตย์กำลังโบกมือลา แล้วเจอกันวันพรุ่งนี้ บรรยากาศ เย็นลงเรื่อยๆ ยิ่งเหงาเข้าไปอีกนะ (แต่ละคู่ก็นะ ไม่ได้มาพรีเวดดิ้งนะ -__-")

ไม่อยากจะเม้าท์เลย ฟังทางนี้ๆ (ไปอาศัยนอนกะพี่คู่นึง เข้าช้าแปรบเดียว นอนกอดกลมเลย) เพี้ยนเพลีย อากาศตอนนั้นก็ 18-19 เห็นภาพบาดตา หนาวเข้าไปใหญ่ ฮือๆๆๆๆ

นอนหนาวกลิ้งไปมา กว่าจะหลับ ตกใจตื่น (ใครปล่อยเสือโคร่งมาแถวนี้) โฮ่กกกกก   คร่อกๆๆๆๆ !!! ใครกรนฟะ ตื่นตั้งแต่ตี 5 นี้แระ ฮึ ทะเลหมอก โฮ่กๆ  (ยังๆ ยังมีเสียงตามมาๆ)

แล้วค่ำคืนเหงความเหงาก็ผ่านพ้นไป

ฝากไว้สุดท้ายกับดอกไม้สวยๆ รอบๆ ที่พักค่ะ ไว้เจ้าของกระทู้ไปเที่ยวที่ไหนจะมาลงอีกเรื่อยๆ นะคะ (เที่ยวเมื่อไทย ไปที่ไรก็หลง 555 แต่ก็พบเจอคนใจดีมีน้ำใจเสมอๆ ^_^)

มีความสุขตลอดปี 2558 และตลอดไปนะคะ จะเก็บมันเอาไว้ในใจ เมื่อครั้งมีเธอ..ให้เป็นความคิดถึงแม้นานเท่าไหร่

การเดินทาง

การเดินทางโดยรถส่วนตัว มีเส้นทางที่สะดวก 2 ทาง คือ

-จากเพชรบูรณ์ไปเขาค้อใช้ทางหลวงหมายเลข 21 สายเพชรบูรณ์-หล่มสัก ถึงสามแยกนางั่ว ระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 2258 อีก 30 กิโลเมตร

-จากทางหลวงหมายเลข 12 สายพิษณุโลก-หล่มสัก บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 100 บ้านแคมป์สน เลี้ยวเข้าเขาค้อตามทางหลวงหมายเลข 2196 อีกประมาณ 33 กิโลเมตร เส้นทางนี้มีรีสอร์ทที่สวยงามหลายแห่ง

สำหรับการเดินทางสำหรับผู้ไม่มีรถส่วนตัวหรือไม่สะดวกนำรถขึ้นไป

นักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยรถประจำทางสามารถติดต่อรถสองแถวขึ้นเขาค้อได้ที่คิวรถอบริเวณแคมป์สน กิโลเมตรที่ 100 และที่บ้านนางั่ว


ที่พัก

Sanook! Travel ได้รวบรวม 4 ที่พักสุดโรแมนติก บน "เขาค้อ" ช่วงหน้าฝน : http://travel.sanook.com/1399723/

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ เหงานี้ที่เขาค้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook