"ซ้งโภชนา" อาหารจีนราคาน่าคบ สบายท้อง สบายกระเป๋า

"ซ้งโภชนา" อาหารจีนราคาน่าคบ สบายท้อง สบายกระเป๋า

"ซ้งโภชนา" อาหารจีนราคาน่าคบ สบายท้อง สบายกระเป๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารจีนเป็นอาหารอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยม เนื่องจากมีความหลากหลาย รสชาติอาหารไม่จัดจ้าน เช่นเดียวกับ Sanook!Travel ครั้งนี้ที่คุณแป้งเจ้าของกระทู้ในห้องก้นครัว เว็ปไซต์พันทิป ดอทคอม ไปรับประทานอาหารจีนอร่อยๆ และมาแบ่งปันประสบการณ์ให้พวกเราได้ลองหาโอกาสไปทานบ้าง ว่าแล้วก็ไปเปิดสำรับตำรับจีนกับคุณแป้งเลยค่ะ

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ชาวก้นครัว อย่าเพิ่งเบื่อหน้ากันไปใย วันนี้แป้งจะมารีวิวต่อจากที่เกริ่นกันไว้ในกระทู้ที่แล้วนะคะ สำหรับร้านอาหารจีนในราคาน่าคบ นั่นก็คือ ร้านซ้งโภชนา นั่นเองค่า ร้านนี้อยู่แถวๆ เจริญนครค่ะ แต่ว่าหลายปีนี้มาเปิดอีกสาขาหนึ่งตรงเส้นกัลปพฤกษ์  ตกแต่งร้านให้ดูทันสมัยมากขึ้น  ส่วนร้านดั้งเดิมตอนนี้ก็มีการปรับปรุงให้สวยงามมากขึ้น แต่ยังคงความเป็นจีนไว้อย่างดีค่ะ

เอาล่ะพูดถึงตัวร้านมาเยอะแล้ว เรามาดูตัวอาหารกันบ้างดีกว่า  สำหรับร้านนี้ที่บ้านแป้งทานบ่อยมากค่ะ  คือเมนูนี่หลับตาจิ้มได้เลย เว่อร์ไหม 5555
มาๆ ดูอุปกรณ์ประกอบการกินกันหน่อย  แค่เห็นจานก็บ่งบอกถึงความเก่าแก่แล้ว บอกเลย



จานแรกมาแล้ว จานนี้เป็นออร์เดิร์ฟค่ะ  มีทั้งหมด 5 อย่าง คือขนมจีบ , เปาะเปี๊ยะฮ่องเต้  , ผักโหงวก้วย  , ไก่แช่เหล้า และหูหมูค่ะ  สำหรับจานนี้สั่งแทบทุกครั้งที่มาทานค่ะ  โดยส่วนตัวชอบทานขนมจีบที่นี่ บอกไม่ถูกค่ะมันไม่เหมือนกับขนมจีบที่อื่นๆ  รสชาติดีค่ะ

1.ส่วนไก่แช่เหล้า ไม่ได้มีรสเหล้านะคะ  แต่ว่ามีเป็นกลิ่นเหล้าจีนเฉยๆ  รสชาติธรรมดาค่ะ เหมือนไก่ต้มทั่วไป
2.สำหรับหูหมูนะคะจะเสิร์ฟแบบแช่เย็นมา  เวลาทานก็จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด  อร่อยค่ะ
3.ในส่วนของผัดโหงวก้วย  เข้มข้นค่ะ  แต่ยังไม่ที่สุด เพราะเคยทานร้านแถวบ้านเข้มข้นกว่านี้ 
4.เปาะเปี้ยะฮ่องเต้   ถ้าใครไม่ชอบสามารถเปลี่ยนเป็นเปาะเปี๊ยะธรรมดาได้นะคะ โดยส่วนตัวแล้วชอบแบบธรรมดามากกว่าค่ะ กรอบอร่อยกว่า



จานที่สองกันบ้าง  สำหรับจานนี้คือหอยเชลล์ทรงเครื่องค่ะ จานนี้ทำได้ดี หอยเชลล์สด เวลากินแป้งชอบราดน้ำจิ้มซีฟู้ดลงไปหน่อย  กลมกล่อมใช้ได้เลยค่ะ



จานที่สาม จานนี้บอกเลยไม่ปลื้มมมมม  สำหรับจานนี้เป็นหอยแมลงภู่อบกระเทียม (จำชื่อแน่นอนไม่ได้) กระเทียมเยอะเกิน เยอะไป ชิ้นใหญ่ด้วย ทานไปมีแต่รสกระเทียมค่ะ ไม่มีรสอื่นเลย เซ็งสุด จานนี้สรุปเจ้ไม่ปลื้ม



จานต่อมาเลยดีกว่าค่ะกับกระเพาะปลา สำหรับจานนี้อร่อยค่ะ ชอบ  กระเพาะปลาที่นี่อร่อย  ปกติแป้งไม่ค่อยชอบทานกระเพาะปลาเท่าไหร่  แต่ถ้ามาที่นี่แป้งทานตลอดค่ะ รสชาติดี  ยิ่งทานตอนร้อนๆ นี่นา



อิ่มของคาวกันแล้ว  มาดูของหวานกันบ้างดีกว่าค่ะ  วันนี้สั่งเป็น โอวนี้แปะก้วย ก็คือข้าวเหนียวที่มีเผือกและแปะก้วย ทานพร้อมๆ กัน  สำหรับจานนี้อร่อยค่ะ  แต่ทานเยอะๆ ก็มีเลี่ยนนิดนึง ให้เผือกเยอะมาก แล้วแป้งไม่ค่อยชอบทานเผือก  จานนี้ก็เลยทานไปนิดเดียวค่ะ  ถ้าใครที่ชอบเผือก จานนี้ไม่ควรพลาดค่ะ



เอาล่ะมื้อนี้อิ่มแล้ว  ราคาก็จำไม่ได้อีกแล้วแต่รับรองว่าคุ้มแน่นอนค่ะ  ราคาก็ขึ้นอยู่กับอาหารที่สั่งนะคะ  มื้อนี้จานอื่นๆ ราคาไม่แพง แต่จะมีราคาสูงหน่อยก็ตรงกระเพาะปลานี่แหละค่ะ  แต่สำหรับร้านนี้ถือว่าคุ้มค่ะ 

ข้อมูลและภาพจาก http://pantip.com/topic/33071843 และ https://www.facebook.com/ppowder.pang

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ซ้งโภชนา" อาหารจีนราคาน่าคบ สบายท้อง สบายกระเป๋า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook