วันพ่อ 2557 ชวนพ่อเทียววันหยุดยาว พร้อมกิจกรรมสุดอบอุ่น

วันพ่อ 2557 ชวนพ่อเทียววันหยุดยาว พร้อมกิจกรรมสุดอบอุ่น

วันพ่อ 2557 ชวนพ่อเทียววันหยุดยาว พร้อมกิจกรรมสุดอบอุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันพ่อ 2557 มีวันหยุดยาว 3 วัน ถ้าใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะพาพ่อไปเที่ยวที่ไหนดี เราขอแนะนำที่เที่ยวสนุก ทั้งไกลและใกล้ ให้อิ่มท้อง สุขใจ ถ้าพร้อมแล้วก็ชวนพ่อเก็บกระเป๋าไปเที่ยวกันได้เลย

1. หมู่เกาะทะเลตราด

หมู่เกาะทะเลตราดอาจฟังดูไม่คุ้นหู แต่ถ้าเอ่ยถึงเกาะช้าง เกาะกูด เกาะหมาก เกาะกระดาด เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ถ้าคุณตั้งใจไปเที่ยวสงกรานต์ที่พัทยาเราอยากแนะนำให้เดินทางต่อจากพัทยาไปอีกเพียงชั่วโมงกว่า เพื่อไปเยี่ยมชมความสวยงามของหมู่เกาะทะเลตราด สถานที่ที่เหมาะแก่การ "ดำน้ำดูปะการัง" มากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย

2. อ่าวนาง จ.กระบี่

อ่าวนางสถานที่ที่ขึ้นชื่อที่สุดของจังหวัดกระบี่ ด้วยถนนโค้งเลียบริมหาดอ่าวนางเป็นจุดที่พลุกพล่านไปด้วยร้านค้าและแสงสีในยามค่ำคืน และหากต้องการเที่ยวชมธรรมชาติรอบๆ จังหวัดกระบี่ก็เป็นสถานที่ที่ร่ำรวยธรรมชาติ และมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อย่างเช่น สระมรกต ถ้ำผีหัวโต น้ำตกร้อน และทะเลแหวก เรียกว่าคุ้มสุดๆ สำหรับทริปนี้อย่างแน่นอน

3. หัวหิน จ.ประจวบฯ

หัวหินไปกี่รอบก็ไม่รู้เบื่อเพราะบรรยากาศที่แสนน่ารักของเมืองนี้ สถานที่เที่ยวสุดเก๋อย่าง เพลินวาน ตลาดซิคาด้า หมู่บ้านศิลปิน ตลาดโต้รุ่ง และอื่นๆ อีกมากมาย รวมไปถึงรีสอร์ทสุดฮิปอีกนับไม่ถ้วน 

4. สุพรรณบุรี

สุพรรณบุรีก็เป็นอีกสถานที่ที่แนะนำให้ไป เพราะการเดินทางสะดวกและไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แถมยังมีที่เที่ยวและกิจกรรมน่าสนใจมากมาย อย่างเช่นขอพรสิงศักดิ์สิทธ์พร้อมชมมังกรยักษ์ที่ศาลหลักเมืองสุพรรณบุรี หรือจะชมวิวและศึกษาศิลปวัฒนธรรมที่หอคอยบรรหาร-แจ่มใส และปิดท้ายด้วยการเดินซื้อของที่ระลึกติดไม้ติดมือกันที่ตลาดสามชุกหรือตลาดริมน้ำร้อยปี แค่วันเดียวก็เที่ยวได้ครบ

5. เชียงคาน

ไปใช้ชีวิตแบบช้าๆ เช้าๆ ตื่นมาตักบาตรข้าวเหนียว แล้วไปชมทะเลหมอกที่ภูทอก กลับมาเดินเล่นที่ถนนคนเดิน ช้อปปิ้งของฝาก ชิมของอร่อยขึ้นชื่ออย่างข้าวปุ้นน้ำแจ่ว ไข่กะทะ ปาท่องโก๋มีใส้ และอื่นๆ อีกมากมาย หรือจะไปชมพระอาทิตย์ตกที่ริมแม่น้ำโขง ความสุขแบบนี้หาได้ที่นี่ "เชียงคาน"


6. พัทยา

ใครว่าพัทยาน่าเบื่อ ตอนนี้พัทยามีที่เที่ยวใหม่ๆ ให้ไปอัพเดทกันเพียบ ไม่ว่าเป็นแหล่งพักผ่อนใหม่อย่าง Mimosa ที่ทั้งช้อปปิ้ง ทานอาหาร แถมมีมุมให้เก็บภาพที่ระลึกเพียบ ถ้ายังถ่ายรูปไม่จุใจแนะนำที่นี่เลย พิพิธภัณฑ์ภาพ 3 มิติ Art in Paradise จะถ่ายมุมไหนก็สวยแปลกตา หรืออยากชมเมืองมุมสูง Ripley's World Pattaya ก็มี Ripley's Sky Rider บอลลูนยักษ์ชมวิวเมืองพัทยาแบบพาโนรามา 360 องศา ไม่อยากตกเทรนด์อย่าลืมไปอัพเดทกันนะครับ

8. ไหว้พระ

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกทิศทั่วไทย วัดไหนอยู่ใกล้เดินทางสะดวกพาครอบครัวไปไหว้พระทำบุญร่วมกันให้จิตใจผ่องใส หรือถ้าอยากอิ่มบุญแถมได้ท่องเที่ยวไปด้วย ก็แนะนำทัวร์ไหว้พระ ๙ วัด ตามจังหวัดต่างๆ ที่มีให้เลือกมากมาย ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งรอยยิ้มกลับบ้าน แบบนี้เค้าเรียกว่าได้ความสุขสองต่อ


9. ตะลอนชิม

หากใครไม่อยากเดินทางออกไปเที่ยวไกลๆ เพราะหยุดติดต่อกันแค่ 3 วัน เราก็มีร้านอาหาร ของกินสุดฮิตอร่อยๆ ที่ไม่ควรพลาดมาอัพเดทให้คุณพาคุณพ่อไปตระเวนชิมกันได้ทั่วกรุง ทั้งเยาวราช ท่าพระอาทิตย์ ตลาดน้ำขวัญเรียม และถ้ายังไม่จุใจขับรถออกไปอร่อยกันต่อได้รอบๆ กรุง ไม่ว่าจะกุ้งแม่น้ำตัวโตที่อยุธยา อาหารทะเลที่บางปู หรือช้อปปิ้งของกินที่หนองมนก็ยังได้

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: โครงการร้อยแปดพันเก้าภารกิจเที่ยวที่ http://1081009.tourismthailand.org 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook