ท่องเที่ยวสไตล์พิศาลชวนสัมผัสบรรยากาศร้านกาแฟสุดชิล 3 แบบ 3 สไตล์‏

ท่องเที่ยวสไตล์พิศาลชวนสัมผัสบรรยากาศร้านกาแฟสุดชิล 3 แบบ 3 สไตล์‏

ท่องเที่ยวสไตล์พิศาลชวนสัมผัสบรรยากาศร้านกาแฟสุดชิล 3 แบบ 3 สไตล์‏
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่องเที่ยวสไตล์พิศาลชวนสัมผัสบรรยากาศร้านกาแฟบนเขาสูงกว่า 1,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล ร้านกาแฟสุดชิล 3 แบบ 3 สไตล์ 3 บรรยากาศ ที่เชียงใหม่

ร้านแรก The Giant สร้างอยู่บนต้นไม้ สูง ใหญ่ มากอายุหลายร้อยปี ในหุบเขาสูง ต้องเดินข้ามสะพานลวดสลิงพื้นไม้ประมาณ 30-40 เมตรเพื่อไปที่ร้านกาแฟบนต้นไม้ ร้านที่สองเป็นร้านกาแฟในหมู่บ้านแม่กำปอง สร้างเป็นเรือนไม้สุดเท่กลมกลืนกับหมู่บ้าน ร้านชื่อ ลุงปุ๊ด&แม่เป็ง อยู่ติดลำธารน้ำตก ร้านที่ 3 อยู่สูงที่สุดประมาณ 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล ร้านชมนกชมไม้มองเห็นวิวหมู่บ้านแม่กำปองอย่างชัดเจน

ทั้ง 3 ร้านนี้อยู่ไม่ไกลจากโครงการหลวงตีนตกใกล้หมู่บ้านแม่กำปอง เชียงใหม่ ใครที่ไปพักที่โครงการหลวงตีนตกที่เชียงใหม่ นอกจากจะได้พักห้องพักที่ใหม่ เตียงใหม่ เพราะเปิดมาไม่ถึงปีแล้ว

ถ้ามาเที่ยวในช่วงเดือนเดือนธันวาคมถึงต้น มกราคม เมื่อขับรถผ่านหมู่บ้านแม่กำปองขึ้นไปยังจุดชมวิวที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ จ.ซ. 7 (ดอยล้าน) สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,600 เมตร พิกัด N18*51.309' E099*21.979'

ระหว่างทางจะเจอต้นนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย สีชมพูบานสะพรั่งสวยงามมาก แต่ถ้ามาเที่ยวในเดือนกุมภาพันธ์จะเห็นดอกเสี้ยวสีขาวบานเต็มหุบเขา และถ้าขับรถต่อจากจุดนี้ไปอีกประมาณ 20 กิโลเมตรก็จะถึงอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนที่ลำปาง ถนนจากจุดนี้ไปถึงอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนนับเป็นถนน unseen ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก วิวสองข้างทางเป็นหุบเขาสวยงามมาก อากาศเย็นสบายตลอดปี 

เพราะจุดสูงสุดสูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 1,700 เมตร นักท่องเที่ยวที่ขี่ Big Bike นิยมใช้เส้นทางนี้ไปเที่ยว วัดเฉลิมพระเกียรติ unseen สุดฮอตเมืองลำปาง ถนนเส้นนี้ค่อนข้างแคบ บางช่วงชัน มาก รถสวนกันลำบาก เหมาะสำหรับคนที่ข้บรถเก่ง และรถที่มีกำลังดีๆเพราะถนนชันมาก

ร้านกาแฟ The Giant อยู่ที่ บ้านป๊อกเลยโครงการหลวงตีนตกไปประมาณ 8-9 กิโลเมตร จากโครงการหลวงตีนตก เลี้ยวขวาไป200-300 เมตร จะเจอทางแยกซ้ายมือไปบ้านป๊อก พอเลี้ยวซ้ายไปก็จะเจอป้าย The Giant ขับรถคดเคี้ยวขึ้นเขาไปประมาณ8-9 กิโลเมตรก็จะถึงร้าน The Giant เราก็ขับตามป้ายตรงไปที่จอดรถซึ่งมีที่จอดค่อนข้างจำกัด

เราจอดรถแล้วก็เห็นร้านกาแฟสร้างอยู่บนต้นไม้ใหญ่มาก อายุหลายร้อยปี เราต้องเดินข้ามสะพานลวดสลิงที่ปูพื้นด้วยไม้ สะพานค่อนข้างแคบเดินสวนทางกันไม่ได้ ตรงสะพานมีป้ายเขียนว่าให้เดินข้ามได้ครั้งละไม่เกิน 2 คน พอเดินข้ามสะพานลวดสลิงที่โยกไปมาตามน้ำหนักที่เราก้าวเดิน ค่อยๆก้าวเดินประมาณ 30-40 เมตร เราก็เดินไปถึงต้นไม้ใหญ่ที่เป็นที่ตั้งของร้านกาแฟ เราต้องลอดตัวใต้กิ่งไม้ใหญ่ที่ขวางทางเข้าเพื่อไปยังร้านกาแฟ

พื้นของร้านกาแฟเป็นไม้แผ่นเรียงต่อกันและยึดเข้ากับลำต้นและกิ่งไม้ใหญ่ กลมกลืนกันดี มีโต๊ะ เก้าอี้ไม้ ตั้งบนพื้นไม้เพื่อให้นั่งทานอาหารและกาแฟ เราเดินเข้าไปเพื่อหาที่นั่ง พนักงานบอกว่าโต๊ะเต็มหมดแล้ว ที่นี่รับเฉพาะแขกที่จองมาเท่านั้นเพราะที่นั่งมีจำกัด

เราบอกว่าโทรมาจองแล้วไม่มีคนรับสาย เลยขับรถมา เราเห็นมีโต๊ะว่างอยู่เลยขอนั่งทานกาแฟก่อนจนกว่าแขกจองจะมาถึง พนักงานก็ยินยอม กาแฟที่นี่ราคาแพง นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ไม่ค่อยสนใจรสชาติกาแฟและอาหารเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะมาชมวิว และนั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศแปลกใหม่ นั่งชมวิวดื่มกาแฟบนต้นไม้ ถือเป็นร้านกาแฟ unseen ของที่นี่

ถ้าใครจะมาก็ขอให้โทรจองล่วงหน้าแต่เนิ่นๆเพราะร้านมีที่นั่งจำกัดมาก การเดินทางมาก็ต้องขับรถลัดเลาะขึ้นเขาคดเคี้ยวมาตลอดทาง นับเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ที่คุ้มค่า

ทางเข้าร้านกาแฟ ต้องเดินข้ามสะพานลวดสลิงแขวน เดินได้ครั้งละ 2 คน

ที่นั่งทานอาหารและกาแฟ

ราคากาแฟค่อนข้างแพง ที่นี่ขายบรรยากาศมากกว่ารสชาติกาแฟ

วิวมองจากร้านกาแฟ

เดินข้ามสะพานไปก็จะเจอกิ่งไม้ใหญ่ขวางทางเข้า ต้องเดินลอดกิ่งไม้ใหญ่เข้าไปบริเวณร้านกาแฟ

กิจกรรมโหนลวดสลิงข้ามเขาสำหรับลูกค้าที่สนใจ ค่าใช้จ่าย 200 บาทต่อรอบ

โทร.จองที่นั่งได้ที่ 053-317-677

ออกจากร้าน The Giant เราก็ขับรถลงเขาประมาณ 8-9 กิโลเมตรมาที่ 3 แยก เลี้ยวซ้ายขึ้นเขาไปยังหมู่บ้านแม่กำปอง ระหว่างทางเห็นร้านกาแฟแต่งร้านง่ายๆแต่เก๋เข้ากับบรรยากาศหมู่บ้าน ยิ่งเห็นชื่อร้านแล้วยิ่งน่าสนใจร้านชื่อ ลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง พิกัด N18.86555 E99.35566 ก็เลยจอดรถแวะเข้าไปนั่งทานกาแฟ

ราคากาแฟที่นี่ถูกกว่าที่ The Giant มาก อยู่ในระดับ 50-60 บาท ขณะที่ร้าน The Giant ขายแก้วละ 75-120 บาท ด้านหน้าร้านลุงปุ๊ด&ป้าเป็งติดถนนหมู่บ้านแม่กำปอง ส่วนด้านหลังร้านติดริมห้วย นั่งดื่มกาแฟไปฟังเสียงลำธารน้ำไหล ก็เพลินดีได้บรรยากาศริมลำธารที่แตกต่างจากร้าน The Giant ที่อยู่บนต้นไม้ ร้านนี้ลูกค้าไม่มากเพราะเป็นวันธรรดา

แต่ถ้าเป็นเสาร์ อาทิตย์ ลูกค้าจะมากขึ้น ส่วนร้าน The Giant ร้านจะเต็มทุกวัน เพราะที่นั่งมีจำกัด และนักท่องเที่ยวอยากจะสัมผัสบรรยากาศที่แปลกใหม่หาได้ยากมากคือการ ดื่มกาแฟบนต้นไม้ใหญ่ ชมวิวภูเขารอบด้าน

ด้านหน้าร้านลุงปุ๊ด&ป้าเป็ง

บรรยากาศภายในร้านลุงปุ๊ด&ป้าเป็ง

ร้านลุงปุ๊ด&ป้าเป็งติดลำธารน้ำตก

ป้ายชื่อร้านเก๋ไปอีกแบบ
 

จากร้านลุงปุ๊ด&ป้าเป็ง เราก็ขับรถขึ้นเขาผ่านหมูบ้านแม่กำปอง ผ่าน Offie ของ flight of the Gibbon ขึ้นเขาสูงเพื่อไปจุดชมวิว ระหว่างทางผ่านร้านกาแฟชื่อ ร้านชมนก ชมไม้ เลยแวะเข้าไปดู ร้านนี้ตั้งอยู่บนเขาสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,300 เมตร นับเป็นร้านกาแฟที่อยู่สูงที่สุดในหมู่บ้านแม่กำปอง ลูกค้าต้องถอดรองเท้าก่อนเดินเข้าร้าน

ร้านก็เป็นเรือนไม้เก่าๆ พื้นเป็นไม้แผ่นต่อกัน พอเดินเข้ามาในร้านก็ต้องตื่นเต้นกับทิวทัศน์ด้านหลังร้าน มองลงไปเห็นหมู่บ้านแม่กำปองอยู่ด้านล่างในหุบเขา ทุกคนรีบเข้าไปถ่ายรูปและยืนชื่นชมกับบรรยากาศรอบข้าง บางคนก็นอนพักผ่อนบนเปลที่ทางร้านจัดให้ อากาศเย็นสบาย บรรยากาศค่อนข้างผ่อนคลาย

หลายคนนั่งดื่มกาแฟและเค๊กพร้อมกับชมวิวไปด้วย ถ้าใครชอบบรรยากาศที่สบายๆ วิวสวยๆ มองเห็นหมู่บ้านแม่กำปองในหุบเขาชัดเจนก็แนะนำให้มาที่นี่

เกี่ยวกับผู้เขียน: พิศาล มโนลีหกุล ศิษย์เก่าสวนกุหลาบ และเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ ศึกษาต่อต่างประเทศด้วยทุนธนาคารกสิกรไทย อดีตกรรมการผู้จัดการ(คนแรก)ศูนย์วิจัยกสิกรไทย

หลังจากเกษียณจากตำแหน่งประธานกรรมการศูนย์วิจัยกสิกรไทยแล้ว ก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ขับรถเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศ หาที่เที่ยวที่กินใหม่ๆ

เขียนเรื่อง ท่องเที่ยวสไตล์พิศาลพาเที่ยว ท่องเที่ยวสไตล์พิศาลชวนกิน และท่องเที่ยวสไตล์พิศาลชวนพักให้ web OSK 80 และ Sanook.com

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ท่องเที่ยวสไตล์พิศาลชวนสัมผัสบรรยากาศร้านกาแฟสุดชิล 3 แบบ 3 สไตล์‏

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook