ดอกไม้บานสะพรั่ง ฟลอร่า พาร์ค 2014

ดอกไม้บานสะพรั่ง ฟลอร่า พาร์ค 2014

ดอกไม้บานสะพรั่ง ฟลอร่า พาร์ค 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก้าวเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวของเมืองไทยอีกครั้ง ถ้าหากคุณมองหาสถานที่ท่องเที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขอยก "ฟลอร่า พาร์ค วังน้ำเขียว" ให้เป็นสถานที่พักผ่อนรับลมหนาวแรกของเมืองไทย


โดยในปีนี้ ฟลอร่า พาร์ค ขอมอบความสุขให้กับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงเกษตรควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ภายใต้แนวคิด "พรหมลิขิตแห่งรักนิรันดร์" ชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมสัมผัสกลิ่นอายอันอบอวลไปด้วยความรักที่รายล้อมไปด้วยดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ พร้อมลั่นระฆังรักด้วยกันที่ หอระฆังแห่งรักนิรันดร์ พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตั้งแต่ วันที่ 1 พ.ย.นี้เป็นต้นไป

ฟลอร่าพาร์คเตรียมความพร้อมในการจัดงาน "ฟลอร่า พาร์ค วังน้ำเขียว ครั้งที่ 5" ภายใต้แนวคิด "พรหมลิขิตแห่งรักนิรันดร์" เพื่อสานต่อปณิธานการท่องเที่ยวเชิงเกษตร พร้อมขอส่งต่อความรักให้กับผู้ที่มาเยือนด้วยความรักทุกรูปแบบตามแนวความคิดของฟลอร่า พาร์คในปีนี้ ทั้งนี้ฟลอร่า พาร์ค ยังต้องการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงเกษตรควบคู่การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ

และในปีนี้ขอเป็นส่วนหนึ่งเพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวให้กับ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมาให้กลับมาคึกคักเหมือนทุกปี

ดร.อนันต์ ดาโลดม นายกสมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทยและที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ศูนย์การเรียนรู้การ เกษตรฟาร์มฟ้าประทานและฟลอร่า พาร์ค กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า "การจัดงาน "ฟลอร่า พาร์ค วังน้ำเขียว ครั้งที่ 5" ภายใต้แนวคิด "พรหมลิขิตแห่งรักนิรันดร์" ณ โครงการฟลอร่า พาร์ค ถนนเขาแผงม้า อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

ในปีนี้ทางเรายังคงสานต่อและร่วมปลูกฝังนักท่องเที่ยว และรวมไปถึงเกษตรกรที่อยู่ใน อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ในเรื่องวิถีการเกษตรแบบยั่งยืน ทำให้ปีนี้เราจึงพร้อมที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และมุ่งหวังเพื่อเดินทางและศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว สำหรับฟลอร่า พาร์ค เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ตั้งอยู่ในอำเภอวังน้ำเขียว ซึ่งเป็นบริเวณที่มีพื้นที่มากกว่า 50 ไร่

อีกทั้งยังมี "ฟาร์มฟ้าประทาน" ต้นแบบการทำการเกษตรอย่างยั่งยืน ซึ่งในปัจจุบัน ฟาร์มฟ้าประทาน สามารถสร้างผลิตผลทางการเกษตรออกมาเพื่อเป็นแบบอย่างให้กับเกษตรกรในพื้นที่ อาทิ ผักออร์กานิคส์, องุ่น, การเลี้ยงไก่แบบธรรมชาติและการปลูกกาแฟพันธุ์อาราบิก้าและโรบัสต้าได้ถึง 2 สายพันธุ์ในพื้นที่เดียวกัน ซึ่งในปีนี้เราสามารถนำเอาผลผลิตกาแฟมาเป็นสินค้าในร้าน Coffee Ozone ซึ่งเมล็ดกาแฟที่ได้มานั้นมีรสชาติดีเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้เพราะด้วยอากาศที่ดี และดินที่มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ของอำเภอวังน้ำเขียว เพียงแค่เราใส่ใจกับการทำการเกษตรในรูปแบบอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเข้าไปผสมผสานกันด้วยแล้ว จึงทำให้ผลผลิตดีมากยิ่งขึ้น ถือเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่อีกด้วย" ดร.อนันต์ กล่าวทิ้งท้าย

ด้านคุณลักขณา นะวิโรจน์ อุปนายกสมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทยและประธานคณะกรรมการ ผู้จัดงานฟลอร่า พาร์ค กล่าวว่า "สำหรับการจัดงาน ฟลอร่า พาร์ค วังน้ำเขียว ครั้งที่ 5 ในปีนี้ ทางเราตั้งใจส่งมอบความสุขและความรักให้กับนักท่องเที่ยวทุกท่าน ภายใต้แนวคิด พรหมลิขิตแห่งรักนิรันดร์ เพื่อสะท้อนบรรยากาศแห่งความรักสุดโรแมนติก

จากผลงานการออกแบบของนักออกแบบสวนที่มีชื่อเสียงจากประเทศไต้หวัน ที่เดินทางมาร่วมร้อยเรียงเรื่องราวของความรักในทุกรูปแบบ ออกมาเป็นสวนดอกกุหลาบอังกฤษที่ใช้ดอกกุหลาบมากกว่า 3,000 ต้น ในการสร้างงานอันทรงคุณค่าและอบอวลไปด้วยความรัก และยังมีเขาวงกตซึ่งจะถูกตกแต่งด้วยดอกไม้ในกระถางหลากหลายสีสันรายเรียงให้คุณได้เข้าไปเดินเล่น

และเก็บภาพความงดงามได้อย่างเต็มที่ พร้อมชมสวนแนวตั้งและพรมดอกไม้กว่า 500,000 กระถางที่พร้อมใจกันบานสะพรั่งกว่า 1,000,000 ดอก ทั่วทั้งฟลอร่า พาร์ค แ

ละในปีนี้ทางเราฯ ยังมีไฮไลท์สุดพิเศษอยู่บริเวณ หอระฆังแห่งรักนิรันดร์ ตรงบริเวณเนินเขาถูกเนรมิตขึ้นด้วย บรรดาดอกไม้สีสันสดใสวางเรียงเป็นคำว่า "Love" พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยที่มี "ความรัก" เบ่งบานอยู่ในหัวใจให้มาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

ก่อนจะจูงมือกันไปลั่นระฆังแห่งรัก เพื่อเป็นสักขีพยานถึงความรักทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นความรักในแบบฉบับครอบครัว คู่รัก ไปจนถึงมิตรภาพความรักในหมู่ผองเพื่อน ทางเราฯยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน และพร้อมเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้เป็นต้นไป" คุณลักขณา กล่าวทิ้งท้าย

มาร่วมกันลั่นระฆังให้เสียงของความรักดังกึกก้องกังวานไปทั่ววังน้ำเขียวได้แล้ววันนี้ที่งาน "ฟลอร่า พาร์ค วังน้ำเขียว ครั้งที่ 5 พรหมลิขิตแห่งรักนิรันดร์" ณ โครงการฟลอร่า พาร์ค ถนนเขาแผงม้า อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และประชาชนทุกท่าน ที่ชื่นชอบบรรยากาศสุดโรแมนติกของฟลอร่า พาร์ค ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เปิดบริการตั้งแต่เวลา 8.00 น. - 18.00 น. ราคาค่าบำรุงสวนดอกไม้เริ่มตั้งแต่ 50 - 150 บาท สำหรับเด็ก, พระภิกษุสงฆ์และผู้พิการเข้าชมฟรี รายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/FloraparkWNK

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ดอกไม้บานสะพรั่ง ฟลอร่า พาร์ค 2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook