5 สุดยอดสถานที่เที่ยว...เฉพาะคนกระเป๋าหนัก (มาก)

5 สุดยอดสถานที่เที่ยว...เฉพาะคนกระเป๋าหนัก (มาก)

5 สุดยอดสถานที่เที่ยว...เฉพาะคนกระเป๋าหนัก (มาก)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาเห็นคนมีสตางค์เดินทางไปกิน เที่ยว นอนที่ไหน ในใจก็อยากรู้ว่ามันจะสวยหรูสักปานใด ถึงทำให้บรรดาเศรษฐีมีงบยอมควักเงินจ่าย

Sanook ! Travel จึงรวบรวม 5 สุดยอดเป้าหมายการเดินทาง ที่บางแห่งก็เว่อร์วังอลังการซะจนคิดว่ามันมีอยู่จริงด้วยหรือ และบางแห่งก็ต้องใช้เวลาจองคิวล่วงหน้าหลายเดือนกว่าจะได้ใช้บริการ พร้อมแล้วก็ออกเดินทางไปด้วยกันเลยค่ะ

ภาพจาก http://www.goldeneagleluxurytrains.com


1.Golden Eagle สาย Trans-Siberian เส้นทางรถไฟสาย Trans-Siberian มีจุดเริ่มต้นการเดินทางจากกรุงมอสโคเมืองหลวงของรัสเซีย วิ่งตรงไปสู่ท่าเรือวลาดิวอสต็อค ในรถไฟมีห้องรับรองผู้โดยสารแบบส่วนตัว ซึ่งแบ่งเป็น 3 ระดับคือ Silver Class, Gold Class และ Imperial Suites

ภายในให้บริการเตียงนอนสุดหรูประดุจเข้าพักในโรงแรมระดับ 5 ดาว นอกจากนั้นยังมีบริการสุดพิเศษเสิร์ฟอาหาร ไวน์ แชมเปญตลอดการเดินทาง และหากแวะพักที่เมืองใด ก็จะมีไกด์นำเที่ยว พร้อมสิทธิพิเศษในการเข้าพักโรงแรมระดับชั้นนำประจำเมืองนั้นๆ อีกด้วย ตลอดการเดินทางใช้เวลาทั้งสิ้น 15 วันรวมระยะทางประมาณ 6,600 ไมล์

ตลอดเส้นทางมีทัศนียภาพที่งดงามทั้งเมืองคาซาน เมืองที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโวลก้า อันมีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่แสนตราตรึง และที่พิเศษสุดๆ คือนักเดินทางทุกคนจะได้ชื่นชมความสวยงามของทะเลไบขาล หรือในฉายา "ไข่มุกแห่งไซบีเรีย" ทะเลสาบที่ใหญ่และลึกที่สุดในโลก สำหรับราคาการเดินทางเริ่มต้นอยู่ที่ 15,895 ดอลลาร์ หรือประมาณ 4 แสนกว่าบาทต่อคน

สำหรับห้องโดยสารประเภท Silver Class ส่วนห้องโดยสารประเภท Imperial Suites ราคาเริ่มต้นที่ 30,995 ดอลลาร์ หรือประมาณ 9 แสนกว่าบาท


ภาพจาก http://conradhotels3.hilton.com


2.Conrad Maldives Rangali Island Resort โรงแรมที่ติดอันดับโรงแรมที่สวยที่สุดในโลก ส่วนหนึ่งมาจากความงดงามดุจดั่งสรวงสวรรค์ของทะเลมัลดีฟท์ที่ล้อมรอบด้วยความสวยงามจากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นท้องฟ้า น้ำทะเล เม็ดทรายขาวละเอียดนุ่มละมุน รวมไปถึงสัตว์ทะเลสีสันสดสวย

โรงแรมแห่งนี้ให้บริการห้องพักทั้งสิ้น 146 ห้อง มีทั้งแบบวิลล่าที่ยื่นตัวลงไปในทะเลกับวิลล่าที่ตั้งอยู่ริมชายหาด

นอกจากนี้ยังมีห้องพักแบบสปาวิลล่าที่มีห้องทรีทเม้นท์อยู่ภายใน ห้องพักทุกห้องสามารถมองเห็นความงดงามของท้องทะเลมหาสมุทรอินเดียได้แบบใกล้ชิดสุดๆ สำหรับอีกสิ่งหนึ่งที่ทุกคนไปถึงแล้วไม่ควรพลาดเพราะถือเป็นไฮไลท์นั่นคือภัตตาคารใต้ทะเล Ithaa ร้านอาหารที่อยู่ลึกลงไปใต้ท้องทะเลประมาณ 5 เมตร ใครที่ไปนั่งรับประทานอาหารในร้านแห่งนี้จะได้เพลิดเพลินไปกับรสชาติอาหารพร้อมชมโลกใต้ท้องทะเลรอบๆ ห่างเพียงกระจกกั้น

และหากคู่รักเดินทางไปตรงกับช่วงที่โรงแรมจัดโปรโมชั่นพิเศษ ห้องอาหารแห่งนี้จะถูกปรับเปลี่ยนเป็นห้องนอนใต้ท้องสมุทรสุดสวีท พร้อมบริการแชมเปญดินเนอร์สุดหรูแบบเป็นส่วนตัวเพราะเสริ์ฟถึงเตียงนอน

ภาพจาก http://www.sushi-jiro.jp/


3.ซูชิ จิโร่ ระยะหลังคนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่นกันง่าย และบ่อยเหมือนนั่งรถออกไปเที่ยวต่างจังหวัด สถานที่ที่นิยมไปเที่ยวกันก็ไม่พ้นเมืองท่องเที่ยว และแหล่งท่องเที่ยวดังๆ ทั่วไป แต่เชื่อหรือไม่ว่ายังมีอีกหนึ่งสถานที่ๆ แม้แต่บรรดาไฮโซยังต้องรอคิว และฝันว่าครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปให้ได้ นั่นคือร้านขายซูชิเล็กๆ "ซูชิ จิโร่" เนื่องจากใครที่อยากทานซูชิที่ร้านนี้ต้องให้ชาวญี่ปุ่นจองคิวล่วงหน้าให้ประมาณ 1 เดือน หรือต้องให้โรงแรมระดับ 5 ดาวในญี่ปุ่นจองให้เท่านั้น

ร้านซูชิแห่งนี้เป็นร้านซูชิในตำนานและยังเป็นร้านขายซูชิในประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับ 3 ดาวมิชลินร้านเดียวในโลก โดยมีเชฟมือหนึ่งเจ้าของร้านคือ "จิโร่ โอโนะ" เชฟอายุกว่า 70 ปี เป็นผู้ปั้นซูชิเสิร์ฟลูกค้าแบบคำต่อคำ

จุดเด่นของที่นี่คือซูชิจะเป็นซูชิสูตรเฉพาะแบบโตเกียวที่สามารถดึงเอกลักษณ์ของวัตถุดิบแต่ละชนิดออกมาได้อย่างชัดเจน ซูชิของร้านนี้จะเสิร์ฟเป็นคอร์สๆ ละ 20 ชิ้น และมีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 3 หมื่นเยน หรือประมาณ 9 พันกว่าบาท เห็นไหมคะว่านอกจากต้องจองคิวล่วงหน้าแล้ว ราคายังเป็นมิตร (กับคนมีสตางค์) อีกด้วย



ภาพจาก www.istockphoto.com

4.โกตดาซูร์ ชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนทางมุมตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศส หรือที่ใครๆ เรียกกันว่าเฟรนซ์ ริเวียร่า สถานที่ตากอากาศสุดฮิตที่บรรดาเซเลบริตี้หรือคนมีชื่อเสียงนิยมเดินทางไปตากอากาศ เฟรนซ์ ริเวียร่าได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่สมัยวิคตอเรีย สาเหตุที่สถานที่แห่งนี้ได้รับความนิยมเนื่องจากอากาศและสภาพแวดล้อมโดยรอบบริสุทธิ์ สดชื่น ทัศนียภาพสวยงดงาม

อีกทั้งตลอดชายหาดตรงบริเวณถนนเรียบทะเล Promanade des Anglais จะมีอาคารเก่าแก่ที่ยังคงความงดงามด้านสถาปัตยกรรมและมีเอกลักษณ์เฉพาะแบบที่เป็นการผสมผสานระหว่างเมืองเก่ากับเมืองใหม่ นอกจากนี้ในบริเวณที่ไม่ห่างไกลกันนักยังมีสถานที่พักร้อนอย่าง เซนต์โทรเปซ ที่ๆ บุคคลมีชื่อเสียงนิยมเดินทางด้วยเรือยอร์ชแวะไปทอดสมอพักผ่อนอยู่เรื่อยๆ โดยในบริเวณนั้นเต็มไปด้วยโรงแรมสุดหรูมากมาย


ภาพจาก http://www.hoteldeparismontecarlo.com


5.Le Louis XV-Alain Ducasse ร้านอาหารระดับ 3 ดาวมิชลินที่เปิดมานานถึง 25 ปี ใครที่ปรารถนาจะรับประทานอาหารที่ห้องอาหารแห่งนี้ต้องจองคิวล่วงหน้าก่อนรับประทานประมาณ 3 เดือน ตัวร้านตั้งอยู่ในโรงแรม Hotel de Paris โรงแรม 5 ดาวที่หรูหรา สวยงามของมอนติคาโล ประเทศโมนาโค

อาหารที่ทางร้านเสิร์ฟมีหลากหลายทั้งอาหารฝรั่งเศส อาหารสไตล์ Gastronomic (อาหารที่เกิดจากการนำหลักทางวิทยาศาสตร์ มาเปลี่ยนรูปของวัตถุดิบ หรือจับอาหารเดิมที่มีอยู่มาตัดแต่งอะตอมข้างในเกิดเป็นรูปแบบใหม่) และอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ใครที่เคยไปรับประทานอาหารที่นี่ต่างประทับใจในรสชาติ การบริการ

รวมถึงความสวยงามของสถานที่ๆ ออกแบบและตกแต่งอย่างหรูหรา ประดุจนั่งรับประทานอาหารในปราสาทเทพนิยาย สำหรับราคาอาหารนั้นก็เริ่มต้นกันที่สลัดราคาเบาๆ จานละประมาณ 3 พันกว่าบาทเท่านั้นค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะ ชีวิตกิน ดื่ม เที่ยว นอนของบรรดาคนมีสตางค์มันแพง และหรูหราแบบนี้นี่เอง เห็นแล้วก็คงได้แต่ฝัน ฝัน ฝันกันเล่นๆ นะคะ

เรื่อง : Suwimol lucksaniyanont

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ 5 สุดยอดสถานที่เที่ยว...เฉพาะคนกระเป๋าหนัก (มาก)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook