9 เคล็ดไม่ลับ เที่ยวสนุกในเกาหลี

9 เคล็ดไม่ลับ เที่ยวสนุกในเกาหลี

9 เคล็ดไม่ลับ เที่ยวสนุกในเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากเที่ยวเกาหลีให้สนุกต้องไม่พลาด เรื่องน่ารู้ที่จะช่วยให้ทริปนี้ของคุณเปี่ยมไปด้วยความทรงจำที่ดี และมีความสุขกลับเมืองไทยพร้อมรอยยิ้มค่ะ

"'อันยองฮาเซโย" ประโยคทักทายของเกาหลีใต้ หนึ่งในประเทศที่มีคนไทยนิยมไปเป็นอันดับต้นๆ เมื่ออาทิตย์ก่อนเกรดดี้ได้มีโอกาสไปเที่ยวประเทศที่มีหลายคนโหวตให้เป็นประเทศที่น่าไปในราคาที่เป็นมิตร แต่จะมีใครรู้บ้างว่า จะไปเที่ยวประเทศเกาหลีอย่างไรให้ได้ความประทับใจกลับมา

วันนี้เกรดดี้จะมาแนะนำ 9 เคล็ดไม่ลับเที่ยวเกาหลีให้สนุก จากประสบการณ์ตรงที่เกรดดี้ได้ไปมา รับรองว่าคุณจะต้องร้องว้าวเลยทีเดียว...

1. รสชาติของกาแฟ เป็นที่รู้กันว่ากาแฟที่นี้จะไม่ค่อยหวาน ค่อยข้างจืด จนมีหลายคนพูดเลยว่าอย่าได้กินกาแฟที่ประเทศเกาหลี งานนี้พูดเลยว่าคิดผิดค่ะ ถ้าคุณได้ลองกินกาแฟแบบหยอดเหรียญ 100 วอน คิดเป็นเงินไทยประมาน 3 บาท คุณจะรับรู้ได้ถึงรสชาติกาแฟหอม รสชาติกลมกล่อม ของถูกและดียังมีอยู่ในโลกนะคะคุณ

2. เรื่องของแถมใครๆ ก็ชอบ แต่ถ้าเราบินไกลไปต่างประเทศจะสื่อสารกับเค้ายังไงให้ได้ของแถมนี่สิ? เทคนิคง่ายๆ ที่ทำให้คุณได้ของแถมอยู่ที่ประโยคเด็ดหลังจ่ายเงินเสร็จให้พูดกับพนักงานหรือแม่ค้าว่า อีเปยโย แปลว่า สวย เพียงแค่ประโยคสั้นๆ คุณก็จะได้ของแถมมากขึ้นเป็นสองเท่าเลยจ้า

3.ช้อปปิ้ง ในตลาดเมียงดง แน่นอนว่าคนไทยกว่าครึ่งที่ไปเที่ยวประเทศเกาหลี จะต้องมีลิสต์เครื่องสำอางทั้งที่ใช้เองและเพื่อนๆ ฝากซื้อกันใช่ไหมล่ะคะ ถ้าคุณได้ไปเดินเล่นที่ตลาดเมียงดง คุณจะพบกับร้าน Etude ใกล้ๆ กัน 2 ร้าน ร้านที่หันหน้าเข้าตลาดเมียงดงแล้วอยู่ลึกเข้าไปด้านใน ร้าน Etude นั้นจะชอบคนไทย สาวนักช้อปที่มีโอกาสได้ไปเมียงดงอย่าลืมทำตามอย่างที่เกรดดี้บอก พูดว่า "อีเปยโย" พร้อมแสดงตัวว่าเป็นคนไทย เค้าจะแถมของที่ดีให้เราเยอะมากจนฟินเลยล่ะคะ

4.ด้านตรวจคนเข้าเมืองประเทศเกาหลี ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ถ้าคุณมั่นใจว่าไปท่องเที่ยวจริงๆ ไม่ได้จะวางแผนลักลอบเข้าไปอยู่ประเทศเค้าไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะ ทริคดีๆ ที่อยากจะแนะนำก่อนเข้าตม. ก็คือ ระหว่างต่อแถวถ้ามีเจ้าหน้าที่มาตัดแถวคุณและเพื่อน อย่าทำท่าทางงึกงัก ให้เดินตามทางที่เค้าบอกไปอย่างมั่นใจ ที่สำคัญ การแต่งตัวในวันที่ก้าวเท้าเข้าตม. ควรแต่งตัวสุภาพ สาวๆ ไม่ควรใส่สายเดี่ยว นุ่งสั้นจนเกินงาม หรือถ้าเป็นคุณผู้ชายก็ไม่ควรใส่รองเท้าแตะ ปล่อยเซอร์มากจนเกินไป จากนักท่องเที่ยวเค้าจะคิดว่าคุณไปเป็นผู้ใช้แรงงานที่บ้านเค้าแทนนะคะ

5. ความสวยของใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาะนามิ เดือนตุลาคม- พฤศจิกายน ช่วงอากาศที่ดีที่สุดในรอบปี ทั้งคนไทยและคนเกาหลีมักจะนิยมไปเที่ยวเกาะนามิในช่วงนี้ คุณจะได้เห็นใบไม้สีเหลือง แดง เขียว สลับสีกันไปทั่วทั้งเกาะ ช่างเป็นความสวยที่น่าประทับใจ จนอยากจะกลับไปอีกรอบจริงๆ เลยค่ะ

6.ตะเกียบสแตนเลส ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ชินกับการใช้ตะเกียบ อาจจะต้องเมื่อยกับความลื่นของตะเกียบแบบนี้ เพราะทุกร้านอาหารส่วนมากจะมีตะเกียบสแตนเลสวางคู่ช้อนใช้แทนซ้อม ความรู้สึกครั้งแรกที่ใช้บอกเลยว่าลื่นและคีบยากกว่าตะเกียบไม้บ้านเรามาก แต่ในความยากลำบากนี้ ทราบหรือไม่ว่าแทบจะทุกครอบครัวที่นี้จะสอนให้ใช้ตะเกียบตั้งแต่เด็กๆ ด้วยการฝึกให้คีบถั่วเม็ดเล็กด้วยตะเกียบอย่างถูกวิธี เพราะเค้ามีความเชื่อว่าการคีบตะเกียบที่ถูกวิธี จะช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี มิน่าหนุ่มสาวเกาหลีถึงได้ผิวดีกันทุกคน

7.การออกเสียงภาษาอังกฤษของคนเกาหลี หลายคนที่ประเทศเกาหลีจะการออกเสียงด้วยการเน้นเสียงตัวสุดท้ายอย่าง คำว่า Thailand (ไทยแลนด์) เค้าจะออกเสียงว่า ไทยแลนด์ดึ หรือคำว่า ไกด์ ก็เป็นไกด์ดึ ถ้าคุณออกเสียงแค่ ไทยแลนด์ เค้าจะคิดว่าเป็นประเทศ ไต้หวัน หรืออีกวิธีออกชัดๆ ดังๆ ไปเลยว่า แทกุก รับรองว่าเค้ารู้แน่นอนว่าเรามาจาก ประเทศไทย ค่ะ

8.ศูนย์เวชสําอาง นอกจากแบรนด์คุ้นหูอย่าง Etude , Skinfood แล้ว คุณสาวๆ ที่ต้องการหาครีมตัวเด่นดังของเกาหลีมาบำรุงผิว แนะนำให้ไปที่ศูนย์เวชสําอาง ศูนย์รวมครีมและเครื่องสำอางที่ดีมีคุณภาพที่หาจากแหล่งช้อปที่อื่นไม่ได้ อย่าง ครีมหอยทาก CC. Cream หรือจะเป็นครีมโบท็อกซ์ทาแล้วหน้าเรียวได้โดยไม่ต้องฉีดให้เจ็บตัว ก็หาซื้อได้จากที่นี้เลยค่ะ


9.ไก่ทอดกับเบียร์ เรียกเป็นภาษาเกาหลีว่า ชีแม็ก ) มาจาก 치(ชี) = ชิกเก้น และ 맥(แม็ก) = แม็กจู ที่แปลว่าเบียร์นั้นเอง ที่ต้องพูดแบบนี้เพราะว่าได้ยินคำร่ำลือมาว่าใครที่มาถึงประเทศเกาหลีแล้ว ต้องไม่พลาดเมนูนี้ เห็นแบบนี้ก็จัดไก่ทอดแบบหวานกับเบียร์เย็นๆ ที่ไม่ต้องใส่น้ำแข็งก็เย็นชื่นใจ ได้ชิมแล้วพูดเลยว่าไก่ทอดบ้านเค้าอร่อยมากความหวานผสมกับความเข้มของเบียร์ได้ลงตัว ถ้าใครมีโอกาสไปเที่ยวเกาหลี โหวตเมนูนี้แล้วคุณจะคุณจะประทับใจไก่กับเบียร์ที่นี้จนลืมไม่ลง....

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่เกรดดี้ได้นำเสนอในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆ ที่กำลังจะไปเที่ยวเกาหลีคงได้ประโยชน์ไปบ้างไม่มากก็น้อยใช่มั้ยล่ะคะ ขอให้ทุกคนไปเที่ยวกันอย่างมีความสุข เก็บความทรงจำดีๆ กลับมากันนะคะ "คัมซาฮัมนีดา" ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook