จุดชมวิวใหม่ สวนนงนุช 360 องศา

จุดชมวิวใหม่ สวนนงนุช 360 องศา

จุดชมวิวใหม่ สวนนงนุช 360 องศา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่า 30 ปีมาแล้ว ที่สวนนงนุช พัทยา ผงาดขึ้นสู่แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจแถวหน้าของเมืองพัทยา เมืองแห่งการท่องเที่ยวที่ไม่มีวันหลับใหล ปัจจุบันสวนนงนุชเปลี่ยนไปอย่างมาก จากสวนเล็ก ๆ ที่ท่านผู้หญิง "นงนุช ตันสัจจา" ผู้จุดประกายความคิด อยากมีสวนไว้พักผ่อนเป็นการส่วนตัว หลังจากเดินทางไปยลยุโรปและอเมริกาแล้วได้เห็นได้สัมผัสสวนสาธารณะที่สวยงามในต่างแดน จึงอยากจะเนรมิตขึ้นมาเองบ้าง


จุดเริ่มต้นของไอเดียสุดบรรเจิด เริ่มจากการนำสวนผลไม้ที่เป็นป่าหญ้ารก ทำเป็นสวนเล็ก ๆ มีน้ำพุอยู่หน้าสวนให้ครอบครัว และคนพัทยาได้เข้ามาพักผ่อน

หลังจากนั้นอีกไม่นานนัก ก็ได้มีการขยายสวนใหญ่ขึ้น ๆ จนทุกวันนี้พลิกโฉมกลายเป็นอาณาจักรที่ใหญ่โต อันประจักษ์แก่สายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติวันนี้ชื่อชั้นของสวนนงนุช แทบไม่มีใครไม่รู้จัก นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวทะเลพัทยา ส่วนใหญ่จะแวะเวียนมาที่สวนนงนุช

"กัมพล ตันสัจจา" ผู้อำนวยการสวนนงนุช พัทยา จังหวัดชลบุรี บรรยายถึงมวลหมู่พฤกษาและสิ่งมีชีวิตในสวนนงนุชที่อลังการด้วยปริมาณและคุณภาพว่า มีไม้ดอกไม้ประดับกว่า 18,000 ชนิด บนเนื้อที่ 1,500 ไร่ ปีหนึ่ง ๆ จะมีนักท่องเที่ยวเยือนกว่า 1 ล้านคน สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำถึง 500 ล้านบาท/ปี

นับว่าเป็นแม่เหล็กชั้นเลิศที่ใช้ดูดให้ผู้คนหลั่งไหลเข้ามาสัมผัสความงามของพันธุ์ไม้ เสียงหมู่นกกาที่ส่งเสียงร้องไปทั่วสวน ผีเสื้อตัวน้อยอันแสนสวยโบยบินทักทายแก่ผู้มาเยือนในยามที่ดอกไม้เบ่งบาน

ยิ่งฤดูฝนเป็นช่วงที่ดอกไม้จะบานสะพรั่งไปทั่วอาณาบริเวณ ต้นไม้น้อยใหญ่เขียวขจี มองสุดลูกหูลูกตา

ใครที่เดินทางมาท่องเที่ยวช่วงนี้ไม่รีรอที่จะยกกล้องคู่ใจมาเก็บภาพแห่งความสวยงามของฉากหลังที่เป็นสวนนงนุชไว้ไม่ไหว นอกเหนือจากการชมสวนแล้ว ยังมีศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมไทย 4 ภาค และการแสดงโชว์ช้างแสนรู้ เป็นอีกกิจกรรรมหนึ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจ เรียกเสียงปรบมือจากผู้ชมได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ทว่าถึงเรื่องความหลากหลายของสวนนงนุชไม่ได้มีเพียงธรรมชาติ เพื่อความครบครันแบบครบวงจร เจ้าของควักกระเป๋าทุ่มงบฯก้อนโตสร้างห้องประชุม/สัมมนา ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมไทย 4 ภาค และการแสดงโชว์ช้างแสนรู้ ขนาดมหึมา โชว์รูมรถ รูปปั้นสัตว์นานาชนิด เช่น ตึกมด ทางเดินลอยฟ้าให้เห็นวิววมุมสูง 360 องศา เพื่อเติมเต็มการการท่องเที่ยวให้ครบวงจรยิ่งขึ้น เสริมเขี้ยวเข็บให้การท่องเที่ยวพัทยาสู่สายตาชาวโลก

เมื่ออิ่มเอมกับบรรยากาศแล้ว ก็มาอิ่มท้องกันต่อ ที่นี่มีห้องอาหารถึง 6 ห้องให้เลือกชิม ทั้งอาหารสไตล์ยุโรป ไทย อินเดีย อร่อยท่ามกลางธรรมชาติ หรืออยากเอนกายพักผ่อนในสวนสวยแห่งนี้ ก็มีที่พักสุดหรูให้ปลีกวิเวก หนีจากความวุ่นวายในเมืองอีกเช่นกัน

เรียกได้ว่าก้าวกระโดดของสวนนงนุช มีทิศทางที่จะพัฒนาจากบ้านพักตาอากาศ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและไต่ระดับสู่สากล ขึ้นแท่นระดับเวิลด์คลาส การันตีความร้อนแรงด้วยการกวาดรางวัลการจัดสวน จากงานเซลซีฟลาวเวอร์ ที่ประเทศอังกฤษ มาถึง 5 ปีซ้อน ด้วยความพิถีพิถัน เอาใจใส่พื้นที่ทุกตารางนิ้ว ทำให้ทั่วโลกรู้จักสวนนงนุชเพิ่มขึ้นทุกวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook