สุดยอดที่เที่ยวโดนใจ พัทยา เกาะสีชัง

สุดยอดที่เที่ยวโดนใจ พัทยา เกาะสีชัง

สุดยอดที่เที่ยวโดนใจ พัทยา เกาะสีชัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอบคุณภาพจาก: Triptravelgang

หากไม่ยึดติดว่าหลักกิโลฯ ที่เพิ่มขึ้น คือมาตรวัดการเดินทางเก็บเกี่ยวความสุขที่แท้จริง สถานที่ท่องเที่ยวหลายแหล่งใกล้กรุง ต่างก็มีความสวยงามและมีคุณค่าเพียงพอต่อการไปเยือน สุดสัปดาห์ลองเปลี่ยนบรรยากาศจากการไปเที่ยวที่ไกลๆมาเที่ยวแบบใกล้ๆ ใช้เวลาสบายๆ กับแหล่งท่องเที่ยวที่ห่างจากเมืองกรุงแค่ร้อยกว่ากิโลเมตร อย่างพัทยาและเกาะสีชัง จ. ชลบุรี มาแนะนำให้ทุกคนตามไปเที่ยวกันด้วย


1.เท็ดดี้ ไอส์แลนด์ (Teddy Island) พัทยา หากใครเคยไปเที่ยวเกาหลี หรือมีโอกาสได้ดูซีรี่ส์เกาหลีเรื่อง เจ้าหญิงวุ่นวาย กับเจ้าชายเย็นชา (Goong) หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับ Teddy bear museum หรือ พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี เพราะนี่คือหนึ่งในที่เทียวยอดนิยม ที่นักเดินทางจำนวนไม่น้อยปักหมุดไว้ในพิกัดว่าต้องเดินทางไปสักครั้ง

แต่ตอนนี้ไม่ได้ต้องไปไกลถึงเกาหลีแล้ว เพราะแหล่งท่องเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ อย่างพัทยาก็มี เท็ดดี้ ไอส์แลนด์ (Teddy Island) ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันแล้ว โดย เท็ดดี้ ไอส์แลนด์ (Teddy Island) จะมีโซนต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักของตุ๊กตาหมีขนาดต่างๆ พร้อมกับถ่ายรูปตามมุมต่างๆ ได้แบบจุใจ เล่น โซนอียิปต์ โซนไดโนเสาร์ โซนวิถีไทย โซนซาฟารี เป็นต้น ค่าเข้าชม คนไทย ผู้ใหญ่ 250 บาท เด็ก 150 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 500 บาท เด็ก 300 บาท ที่ตั้ง: ถ.เลียบชายหาด ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี (ตั้งอยู่ในอาคาร Markland Village ชั้น 3 พัทยาเหนือซอย 1) เปิดทุกวัน 9.00-22.00 ทุกวัน โทร.0 3841 1285, 09 3583 5997 หรือ www.teddyisland.co.th

2.ปราสาทสัจธรรม พัทยา ใครจะรู้ว่าพื้นที่ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็นแหล่งบันเทิงที่คึกคักที่สุดอย่างพัทยา จะมีสิ่งก่อสร้างซึ่งทรงความหมายและบ่งบอกนัยยะทางศาสนาปรัชญาปรากฏอยู่อย่างอลังการในนาม ปราสาทสัจธรรม นี่เป็นผลงานในช่วงบั้นปลายชีวิตของ เล็ก วิริยะพันธ์ ผู้ก่อตั้งเมืองโบราณ และเจ้าของบริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ หลังประสบความสำเร็จอย่างสูงจากธุรกิจ เล็ก วิริยะพันธ ์อุทิศชีวิตในช่วงหลังให้กับการสร้าง งานศิลปะเพื่อเชิดชูความสำคัญของศาสนาและปรัชญา โดยปราสาทไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกหลังนี้ เป็นผลงานล่าสุดที่เขาทิ้งให้เมืองไทย และโลกก่อนเสียชีวิต นี่เป็นงานที่คนทำไม่ได้เห็น และ คนเห็นไม่ได้ทำ คือถ้อยคำที่ผู้จัดการโครงการปราสาทสัจธรรมบอกกับเราไว้ในเบื้องแรก

เป็นเพราะว่ากว่า 20 ปี ของการก่อสร้างนับตั้งแต่ปี 2524 ปราสาทสัจธรรมซึ่งได้จากการจำลองที่อยู่ของเทพต่างๆ บนสรวงสวรรค์ลงมาตั้งที่ ปลายแหลมราชเวช ต.นาเกลือ พัทยา ยังคงไม่แล้วเสร็จ ด้วยต้องการรักษาความปราณีตตามจินตนาการของเล็ก วิริยะพันธ์ให้ได้มากที่สุด วันนี้การสร้างปราสาทสัจธรรมยังคงดำเนินต่อไป ด้วยการสืบสานของครอบครัว วิริยะพันธ์ สำหรับไฮไลท์ของที่นี่นอกจากเป็นอาคารไม้แกะสลักที่โลกต้องจารึกว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดแล้ว ปราสาทสัจธรรม ยังเป็นสิ่งปลูกสร้างที่สวนกระแส และท้าทายต่อการก่อสร้างในปัจจุบัน เพราะแม้ตัวโครงสร้างจะประกอบด้วยไม้ขนาดใหญ่แต่กลับไม่มีชิ้นส่วนใดเป็นโลหะ ไม่มีแม้แต่ตะปูเพียงตัวเดียว

ไม้แกะสลักทุกชิ้นล้วนยึดติดกันด้วย ลิ่ม อันเป็นลักษณะของการก่อสร้างในสมัยโบราณ ลวดลายแกะสลักต่างๆ ที่ปรากฏตามอาคาร ล้วนเป็นสัญลักษณ์ที่ประกาศถึงอารยธรรมตะวันออก แสดงความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับจักรวาล และสิ่งที่เกี่ยวข้องในชีวิตมนุษย์ 7 สิ่งคือ ฟ้าดิน พ่อแม่ พระอาทิตย์ พระจันทร์ ดวงดาว แนวคิดหลักของผู้สร้างคือต้องการหยุดยั้งกระแสธารของโลกที่มุ่งนิยมไปทางวัตถุ และวัฒนธรรม การทำลายล้าง โดยละเลยที่จะใคร่ครวญถึงความดีงามจากคติความเชื่อและปรัชญาที่มีอยู่ ปราสาทสัจธรรมกำเนิดขึ้นเพื่อเตือนสติว่า แท้จริงแล้วมนุษย์เป็นเพียงผงฝุ่นเล็กๆ ของโลก และจักรวาลเท่านั้น 

3.เจพาร์ค ศรีราชา ใครเลิฟดินแดนเจแปน แต่ยังไม่มีเวลาเดินทางไป แนะนำเลยว่าให้ลองมาเยือนที่นี่ดูสักครั้ง กับ J-Park  ศรีราชา ศูนย์การค้าเปิดใหม่สไตล์ญี่ปุ่น ภายในมีชอปปิ้งมอลล์ตขนาดใหญ่อยู่ 2 ร้าน คือ ซูรู ฮะ (Tsuruha) ซุปเปอร์ และแม็กซ์แวลซุปเปอร์มาร์เก็ต (MAXVALU SUPER MARKET) เปิดให้บริการตลอดเวลา 24ชั่วโมงเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านค้าสไตล์ญี่ปุ่น ให้คุณเลือกกินเลือกซื้อได้ตามความชอบ หรือถ้าใครจะมาถ่ายรูปที่นี่เขาก็ตกแต่งบรรยากาศให้เหมือนกับประเทศญี่ปุ่น โดยจำลองสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง เช่น ปราสาทสีทอง วัดคันคะคุจิ ต้นซากุระ สวนญี่ปุ่นสวยๆ ไปจนถึงบ้านเรือนให้คุณเดินถ่ายรูปได้ทั้งวัน

4.ปารีฮัท รีสอร์ท เกาะสีชัง เป็นหนึ่ง 1 ใน 50 รีสอร์ทสุดโรแมนติกในประเทศไทย และใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์และละครหลายต่อหลายเรื่อง อาทิ ปืนใหญ่โจรสลัด เกมร้ายเกมรัก ทางช่อง 3 ชิงชัง ทางช่อง 5 เป็นต้น หากคุณเป็นคนหนึ่งหลงใหลในบรรยากาศของท้องทะเล และเกลียวคลื่น นอนชมดาว นับเดือน เราอยากแนะนำให้คุณพาตัวเองมาที่นี่ มานอนชิดอิงแอบในกระท่อมไม่ไผ่สไตล์บอร์เนียว หลังคามุงจากสักคืนสองคืน แล้วหากิจกรรมสนุกๆ ทำดูสักครึ่งค่อนวัน อาจจะเป็นพายเรือคายัค ลอยคอดำน้ำดูปะการัง กระโดดผาว่ายน้ำ ตกหมึกวัดใจ หรือแม้กระทั่งเพียงเอนกายแนบเปลไกวกับหนังสือคู่ใจสักเล่ม เท่านี้แหละ! คุณก็จะได้สัมผัสความสุข ความเป็นส่วนตัวในบรรยากาศที่แตกต่างแล้ว

5.เที่ยวเกาะสีชัง ร่วมงานรำลึก 161 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระปิยมหาราช  ปีนี้งานรำลึก 161 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระปิยมหาราช ครั้งที่ 15 ประจำปี 2557 หรืองานประจำปีเกาะสีชัง จัดขึ้นบริเวณพระจุฑาธุชราชฐาน อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี ไปเมื่อประมาณกลางเดือนกันยายน ที่ผ่านมา งานนี้ถือเป็นงานใหญ่ของเกาะสีชัง ที่นักท่องเที่ยวต้องมาเห็นกันสักครั้ง เพราะนอกจากทุกคนจะได้มีโอกาสน้อมรำลึกถึงวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือ รัชกาลที่ 5 พระปิยะมหาราชของปวงชนชาวไทย และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ที่แผ่ไพศาลไปทั่วดินแดนเกาะสีชังแล้ว ทั่วทั้งเกาะ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่มารวมงานนี้ยังต่างรวมใจกันแต่งกายย้อนยุคสมัยในรัชกาลที่ 4, 5 และ 6 ด้วยเสื้อผ้ามันหลากสี ให้อารมณ์เหมือนเรานั่งไทม์แมทชีนย้อนเวลากลับสู่อดีตอีกครั้ง

ภายในงานนอกจากมีการประกวด และการแสดงต่างๆ ให้ชมแล้ว สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ การชิมอาหารท้องถิ่นที่ชาวบ้านมาวางจำหน่ายตามซุ้มต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้อุดหนุน ต้องขอบอกว่า ทุกอย่างอร่อยมาก รสชาติขั้นเทพ จนอยากแนะนำให้ลองมาชิมกันดูจริงๆ

นอกจากนี้หากใครมาเที่ยวงานแล้วยังไม่อิ่มใจ บนเกาะสีชังก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อีกมาย อาทิ พระจุฑาธุชราชฐาน ห่างจากท่าเรือเทววงศ์มาทางตอนใต้ของเกาะ สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 เพื่อเป็นที่ประทับฤดูร้อน ภายในบริเวณมีสภาพภูมิทัศน์สวยงาม อาทิ

‘สะพานอัษฎางค์' สะพานสีขาวบริสุทธิ์ที่ทอดตัวยาวลงสู่ทะเลเป็นไฮไลท์ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันเป็นประจำ ยิ่งถ้าวันไหนท้องฟ้าและท้องทะเลเป็นใจ สีขาวของสะพานจะตัดกับสีครามของท้องฟ้าและสีน้ำเงินของท้องทะเลดูสวยงามยิ่งนัก ถัดจากสะพานอัษฏางค์ไม่ไกลนักเป็นที่ตั้งของ ‘พระที่นั่งมันธาตุรัตนโรจน์' ซึ่งปัจจุบันยังคงสภาพให้เห็นกันแต่เพียงฐานของตัวพระที่นั่งเท่านั้น

ช่องเขาขาด เหมาะกับการมาเดินเล่นและถ่ายรูปเป็นอย่างมาก

สำหรับนักท่องเที่ยวคนไหนที่อยากแต่งตัวย้อนยุค ถ่ายรูปแบบเก๋ๆ และ ชม ชิม ชอปของกินขึ้นชื่อสุดอร่อยบนเกาะสีชัง ปีหน้าสามารถแวะมาเยือนกันได้ งานนี้เขาจัดตรงกับวันที่ 20 กันยายน เป็นประจำทุกปี เนื่องในโอกาสวันพระราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่5) รับรองสนุก และประทับใจจนต้องกลับไปบอกต่อแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก: Triptravelgang

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook