Workshop Shack เวิร์คชอป แช็ก

Workshop Shack เวิร์คชอป แช็ก

Workshop Shack เวิร์คชอป แช็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนเวลากลับไปสมัย Machine Age หรือยุคสร้างเมืองของอเมริกา เราจะพบกับเครื่องจักรและเครื่องมือช่างต่าง ๆ มากมาย และหากใครหลงเสน่ห์ของยุคนี้แล้ว Machine Age Workshop และคาเฟ่เล็ก ๆ อย่าง Workshop Shack ต้องอยู่ในลิสต์ร้านนั่งชิลล์สุดเท่ที่พลาดไม่ได้เป็นแน่

ร้านตั้งอยู่ในซอยเอกมัย 15 ด้านหน้าเป็น Warehouse ของ Machine Age Workshop ร้านขายของตกแต่งบ้านสไตล์ Industrial แบบอเมริกันดิบ ๆ โดยมีหุ้นส่วนของร้านที่ชื่นชอบของวินเทจด้วยกัน 4 คน นำด้วยคุณปั๊ม ปิย์นาท และคุณเคย์ ปริญญ์ โชติกเสถียรโดยของทุกชิ้นในร้านเป็นงานออริจินัล ส่วนใหญ่มาจากอเมริกา มีบางส่วนที่มาจากยุโรป โดยมีตั้งแต่ยุค 1800s แต่ที่มีมากหน่อยจะเป็นยุค 1930s ซึ่งเป็นยุคสร้างเมือง มีอุปกรณ์การช่างมากมาย โดยที่นี่มีของตกแต่งบ้านทุกประเภทตั้งแต่อุปกรณ์การแพทย์ ตู้ เข็มกลัด เฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงหัวสัตว์สตาฟ โดยมีราคาตั้งแต่หลักสิบบาทไปจนถึงหลักแสน ความพิเศษของของแต่งบ้านที่นี่คือเป็นของที่หาไม่ได้อีกแล้ว บางชิ้นเป็นของ Dead Stock บางชิ้นได้มาจากพิพิธภัณฑ์ อย่างพวก Tolix Chair ที่กำลังได้รับความนิยม

ถ้าเดินชม Warehouse ของ Machine Age กันเสร็จแล้ว มานั่งพักกันที่คาเฟ่ด้านหลัง กับ Workshop Shack ที่ตกแต่งในสไตล์เดียวกัน ตัวบ้านดัดแปลงมาจากบ้านเก่าที่มีอายุกว่า 50 ปี มีผนังอิฐที่ก่อแบบหยาบ ๆ และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบดิบ ๆ ใครที่ถูกใจโต๊ะเก้าอี้ตัวไหนในร้านก็สามารถขอซื้อได้

อาหารที่นี่เป็นอเมริกันจ๋าเน้นเป็นพวกแซนด์วิช สลัด ซุป ให้ฟีลแบบ Country นิด ๆ ลองทาน Beet and Apple Salad (170 บาท) มีแอปเปิ้ล บีทรูท และ Vinaigrette Dressing แบบโฮมเมด ให้ความรู้สึก Earthy นิด ๆ Beef Brisket Sandwich (270 บาท) เนื้อวัวชุ่มซอส Honey Mustard เลือกได้ว่าจะทานกับบาแก็ตหรือบริยอช เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งและสลัด แล้วอย่าลืมสั่ง Homemade Potato Chips (60 บาท) มันฝรั่งฝานบาง ๆ ทอดกรอบ หอมกลิ่นโรสแมรี่ และหากใครอยากหาอะไรดื่ม ลอง Salted Caramel (120 บาท) หรือ Craft Beer (200 บาท) อเมริกันจาก Beervana เพิ่มบรรยากาศแบบอเมริกันสุด ๆ ไปเลย

Recommended Dishes
Beet and Apple Salad
Homemade Potato Chips
Beef Brisket Sandwich
Salted Caramel

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ Workshop Shack เวิร์คชอป แช็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook