5 จุดเช็คอินของฮ่องกงที่ต้องมาเห็นด้วยตามาสัมผัสด้วยใจ

5 จุดเช็คอินของฮ่องกงที่ต้องมาเห็นด้วยตามาสัมผัสด้วยใจ

5 จุดเช็คอินของฮ่องกงที่ต้องมาเห็นด้วยตามาสัมผัสด้วยใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปเยือนฮ่องกง ดินแดนแห่งการชอปปิ้งและอาหารอร่อย แต่ฮ่องกงก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่นักเดินทางไปเยือนแล้วห้ามพลาดเช่นกัน ดังนี้ คือ 

อาหารตาของนักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนเกาะฮ่องกงคงหนีไม่พ้น วิวทะเลที่สวยงามบริเวณอ่าววิคตอเรีย ฮาร์เบอร์ในยามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยแสงสีอันตระการตาของอาคารสูงจากฝั่งเกาลูนโดยเฉพาะบริเวณหัวมุมของห้างฮาร์เบอร์ซิตี้ที่เป็นแบ็คกราวน์สุดฮิปสำหรับคนรักเซลฟี่ ที่เรียกได้ว่าเมมโมรี่ของกล้องมีเท่าไหร่ก็ไม่พอกันเลยทีเดียว


หลายคนอาจจะคิดว่าฮ่องกงโดดเด่นด้วยแสงสีแต่บรรยากาศสงบๆ ของวัดนองปิงที่มีผู้เลื่อมใสศรัทธาเดินทางมาเคารพกันตลอดปีก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมุมมองของฮ่องกงที่น่ามาสัมผัสอิ่มบุญอิ่มใจกันก่อนจะกลับมาตระเวนเที่ยวกันให้ทั่วเกาะ

และสำหรับนักท่องเที่ยวตัวน้อยฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ก็ถือว่าเป็นสุดยอดที่เที่ยวในฝันของเด็กๆ ทุกคนก็ว่าได้ กับโชว์สุดตระการตาของตัวละครในความทรงจำที่จะแสดงกันให้ดูตั้งแต่เช้าจรดเย็น แต่นักท่องเที่ยวหนุ่มสาวที่ยังมีหัวใจของวัยใสอยู่ก็สามารถเข้าไปสนุกสุดเหวี่ยงกับเครื่องเล่นนานาชนิดได้เช่นเดียวกัน



ส่วนเทศกาลต่างๆของฮ่องกงนั้น ที่เป็นที่นิยมที่สุดคงจะหนีไม่พ้นช่วงตรุษจีนที่ชาวฮ่องกงเชื้อสายจีนจะทำพิธีไหว้เทวดาแห่งโชคลาภ รวมถึงไหว้บรรพบุรุษ อาคารห้างร้านต่างๆ จะพร้อมใจกันเปลี่ยนโฉมเป็นสีแดงสีทองกันถ้วนหน้าเป็นบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองที่น่าไปลองสัมผัสนอกจากจากนี้ร้านค้าต่างๆ จะพากันลดราคาสินค้ากันเป็นการใหญ่

โดยเฉพาะถนนคนเดินที่นาธาน เพราะเป็นช่วงที่คนมีเงินโบนัสหรือแต๊ะเอียพร้อมจับจ่ายใช้สอย นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปในช่วงนั้นก็ถือว่าได้โชคสองชั้นกันเลยทีเดียว



นอกจากนี้ฮ่องกงยังมีเทศกาลลดราคาประจำปีหรือที่เรียกกันว่าเซลล์ทั้งเกาะโดยจะเริ่มตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมิถุนายนไปจนถึงช่วงเดือนกันยายนขอแนะนำร้านที่น่าสนใจและห้ามพลาดสำหรับนักช้อปตัวจริงอย่างซิตี้เกทเอาท์เลทศูนย์รวมสินค้าแบรนด์เนมที่จะมาลดราคาที่นี่กันครบทุกแบรนด์

และห้างฮาร์เบอร์ซิตี้ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในย่านจิมซาจุ่ยก็ไม่น้อยหน้าในด้านจำนวนร้านค้า ถนนฟาหยุ่นแหล่งรวมรองเท้ากีฬารองเท้าแฟชั่นที่มากที่สุดในฮ่องกงและถนนไซหยุ่งชอยที่เป็นศูนย์รวมของแฟชั่นวัยรุ่นอันดับ1 ของฮ่องกง




ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook