เที่ยวตลาดน้ำดาวเรือง แวะกินยำกระถินสูตรเด็ด อ. เสาไห้ จ.สระบุรี

เที่ยวตลาดน้ำดาวเรือง แวะกินยำกระถินสูตรเด็ด อ. เสาไห้ จ.สระบุรี

เที่ยวตลาดน้ำดาวเรือง แวะกินยำกระถินสูตรเด็ด อ. เสาไห้ จ.สระบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สระบุรี จังหวัดใกล้กรุงที่มีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย และล่าสุด กับแหล่งท่องเที่ยว ชอป ชิม ชิลล์ ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานอย่างตลาดน้ำดาวเรือง ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่นักเดินทางไม่ควรพลาดไปเยือนกันสักครั้ง

ตลาดน้ำดาวเรือง เป็นตลาดริมแม่น้ำป่าสัก บรรยากาศสบายๆ เปิดเฉพาะวันเสาร์ เวลา 10.00-20.00 น. ในตลาดมีทางเดินสำหรับเลือกซื้อสินค้าจากพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่นำสินค้ามาวางขาย ไม่ว่าจะผัก ผลไม้ เสื้อผ้า ไปจนถึงของกินทั้งคาวและหวาน และแถมมีการแสดงพื้นบ้านจากเด็กๆ ให้ชมอีกด้วย 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวแล้วอยากแวะกินของอร่อยๆ ขอแนะนำร้านนี้เลย ร้านเลาะกระถินริมรั้ว ที่เจ้าของร้านนำผักพื้นบ้านที่ปลูกเองมาปรุงเป็นเมนูเด็ดๆ อย่าง ยำกระถิน ที่หากินได้ยาก ยำถั่วพู ยำไข่ดาว และขายแบบราคากันเองแค่ 30 บาทเท่านั้น สอบถามความอร่อยโทร.092-810-8203


นอกจากนี้ก็มีร้านซาลาเปา ร้านกล้วยปิ้ง ร้านขนมเบื้อง ที่มาแล้วอยากให้ลองแวะมาชิมความอร่อยกันดู สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากการเดินเที่ยวในเมือง ลองขับรถสักชั่วโมงนิดๆ ไปเที่ยวตลาดน้ำดาวเรือง แวะกินยำกระถินอร่อยๆ นั่งดูสายน้ำ ชมการแสดงของเด็กๆ เท่านี้ก็ทำให้วันหยุดของคุณเป็นวันความแห่งความสดชื่นขึ้นมาได้

ที่ตั้ง: ตลาดน้ำดาวเรือง อ. เสาไห้ จ.สระบุรี

เวลาเปิด-ปิด: วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.

การเดินทาง: จากกรุงเทพใช้ทางเลี่ยงเมืองสระบุรี (ทางหลวงหมายเลข1) ทางไปเพชรบูรณ์-ลพบุรี เจอสี่แยกไฟแดงเลี้ยวซ้าย เข้าทางหลวงหมายเลข 3041 ตัวตลาดอยู่ก่อนถึงศูนย์วัฒนธรรมไทยวน เสาไห้

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เที่ยวตลาดน้ำดาวเรือง แวะกินยำกระถินสูตรเด็ด อ. เสาไห้ จ.สระบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook