ซูม่า (Zuma)

ซูม่า (Zuma)

ซูม่า (Zuma)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านอาหารชื่อดังมาไกลจากลอนดอนอย่าง Zuma เข้ามาในไทยเมื่อไม่กี่ปีก่อนและไม่ทำให้เราผิดหวังเลยจริง ๆ กับเอกลักษณ์ซึ่งเป็นที่รู้จักดีในเรื่องความสวยงามของการนำเสนออาหารญี่ปุ่นดั้งเดิมรูปแบบใหม่ โดยสาขานี้ได้หัวหน้าเชฟ Satoshi Onuki ซึ่งก่อนหน้านี้ทำงานอยู่ที่สาขาลอนดอนรับหน้าที่ดูแล จุดเด่นอีกอย่างของร้านคือบรรยากาศอบอุ่นแบบเซนผสมผสานสไตล์โมเดิร์น เต็มไปด้วยองค์ประกอบจากธรรมชาติ ทั้งหิน ต้นไผ่ และไม้ ตกแต่งโดยบริษัทญี่ปุ่นชื่อ Studio Glitt ส่วนครัวเปิดนั้นสร้างความคึกคักไม่น้อยเวลาที่เชฟกำลังปิ้งย่างอาหาร หรือหากใครชอบบรรยากาศในสวน ลองเลือกนั่งที่เทอร์เรซติดแอร์ด้านนอกก็สบายไปอีกแบบ

อาหารที่นี่เป็นแบบ Contemporary Japanese ซึ่งให้ความรู้สึกถึงกลิ่นอายตะวันตกแต่ยังคงรสชาติญี่ปุ่นดั้งเดิมอยู่ไม่คลาย Appetizer เริ่มต้นด้วย ทูน่าทาร์ทาร์ (tuna tartare served with miso wasabi, 420 บาท) ที่มาพร้อมซอสมิโสะวาซาบิเสิร์ฟพร้อมรากบัวทอดเพิ่มความสนุกในการเคี้ยว หรือลองเต้าหู้ (homemade tofu served with barley miso sauce, 180 บาท) ที่เราต้องมิกซ์เครื่องเคียงเอง รสชาติโฮมเมดเข้ากันได้ดีกับซอสมิโสะเข้มข้นและหอมกรุ่น สำหรับซูชิ นิกิริที่นี่อาจจะไม่ใช่เวอร์ชั่นคลาสสิกแต่คุ้มค่าต่อการลองแน่นอน เพราะเลือกใช้ข้าว Koshinikari ซึ่งเป็นที่นิยมจากญี่ปุ่นแทนที่จะใช้ข้าวญี่ปุ่นจากจังหวัดเชียงรายแบบที่หลายร้านใช้ หุงจนได้ความสุกพอดี มีรสชาติและอุณหภูมิที่พอเหมาะ มาพร้อมกับปลาดิบสดใหม่จับคู่กับซอสต่าง ๆ เพิ่มรสชาติ เช่น นิกิริปลากะพง (seabass nigiri 230 บาทสำหรับสองชิ้น) ที่ท็อปด้วย ซอส Tosazu ออกรสเปรี้ยว

จานหลักสามารถลองเนื้อ Marble Score ที่ 4 จากนางาซากิย่าง และเสิร์ฟพร้อมซอสพอนซุและวาซาบิสด (Grilled Nagasaki Sirloin, 3,600 บาทสำหรับ 320 กรัม) หรือหากใครมองหาตัวเลือกเบาลงหน่อย ลอง ริบอายสเต็กมาพร้อมซอสวาฟุออกรสเปรี้ยวเล็กน้อยโรยด้วยกระเทียมทอดและพริกป่น Shichimi (Australian Ribeye Steak with Wafu Sauce, 980 บาท) ท้ายสุดพลาดไม่ได้กับขนมหวานเลิศรสเป็น ครีมมะลิเสิร์ฟพร้อมบิสกิตชาเขียว แอปเปิ้ลหมักสาเกและไอศกรีมรสมะลิที่สกัดมาจากมะลิออร์แกนิค

ด้วยบรรยากาศที่เหมาะกับการดื่ม Zuma ก็ใส่ใจกับเมนูเครื่องดื่มตั้งแต่ไวน์ สาเก และค็อกเทลที่มีให้เลือกมากมาย ลอง Zuma Sake ซึ่งเป็นประเภท Junmai Ginjo (1,480 บาทสำหรับ 300 ml.) สูตรของทางร้านเองที่มีรสแอปเปิ้ลและลูกแพร์ หรือลอง Signature Cocktails อย่าง Zuma Nuka ประกอบไปด้วยใบโหระพา สับปะรด แอปเปิ้ลผสมกับวอดก้ารสน้ำผึ้งและเลม่อน (335 บาท) หรือ Lychee Rose Martini (335 บาท)

Nice to Know

ทุกวันพฤหัสบดีทางร้านมี Ladies' Night สาว ๆ รับเลยไวน์สองแก้ว นอกจากนั้นวันธรรมดาระหว่าง 6 โมงเย็นถึง 3 ทุ่มมี Happy Hour พร้อม Prosecco รวมอยู่ด้วยในราคาเพียง 990 บาท

Recommended Dishes

homemade tofu served with barley miso sauce
ทูน่าทาร์ทาร์
ริบอายสเต็ก
นิกิริปลากะพง
ครีมมะลิเสิร์ฟพร้อมบิสกิตชาเขียว
Passion Fruit and Chocolate Cake with Tonka Bean Ice Cream
Zuma Sake
Lychee Rose Martini

ที่ตั้ง: St. Regis Hotel ชั้น G 159 ถนนราชดำริ ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

โทร. 02-252-4707

เว็บไซต์: http://www.zumarestaurant.com

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 12.00-15.00 น. 18.00-00.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: มากกว่า 1,000 บาทต่อคน

บัตรเครดิตที่รับ: Visa, Master Card, American Express

สัญชาติอาหาร: ญี่ปุ่น

ประเภทอาหาร: ซูชิ-ซาซิมิ, ค็อกเทล-ม็อกเทล

รูปแบบการให้บริการ: ในโรงแรม

เหมาะสำหรับ: นั่งชิลๆ, นัดเดท, คุยธุรกิจ

ที่จอดรถ: บนอาคาร

facebook Page: http://www.facebook.com/ZumaBangkok

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ซูม่า (Zuma)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook