มหัศจรรย์พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์

มหัศจรรย์พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์

มหัศจรรย์พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครว่า...วิทยาศาสตร์ยากและน่าเบื่อ ความคิดนี้ล้าสมัยไปแล้วค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้มีแหล่งเรียนรู้ที่ ทันสมัยมากมายที่จะเปลี่ยนวิทยาศาสตร์ให้เป็นเรื่องใกล้ตัวที่ทั้งสนุก และน่าตื่นเต้น ถ้าไม่เชื่อ... Family จะขอทำหน้าที่เป็นไกด์พาคุณพ่อคุณแม่และเด็กๆ ไปพิสูจน์ความมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์ที่หลากหลายพิพิธภัณฑ์ล้ำยุคกันค่ะ

4 พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์สุดล้ำ

ยุคนี้ถ้าจะมาเรียนรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ สถานที่อันดับแรกๆที่แนะนำทุกครอบครัวก็คือ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) คลองห้า ปทุมธานี โดย อพวช. มีพิพิธภัณฑ์ที่เปิดให้เยี่ยมชมทั้งหมด 4 แห่ง ว่าแต่จะมีพิพิธภัณฑ์อะไรบ้าง และแต่ละแห่งจะน่าสนใจขนาดไหน ตามไปดูกันเลยค่ะ

1. พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ แค่ได้เห็นรูปทรงแปลกตาของตัวอาคารที่เป็นสี่เหลี่ยมลูกบาศก์ขนาดใหญ่ 3 ลูกวางพิงกันอย่างสมดุล แค่นี้ก็น่าทึ่งแล้วใช่ไหมคะ ยิ่งเมื่อได้เดินเข้าไปภายใน สัมผัสกับนิทรรศการวิทยาศาสตร์สุดไฮเทค ด้วยแสง สี เสียง แล้วยิ่งน่าตื่นเต้นเข้าไปใหญ่ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมแสนสนุกทั้งในห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ (Science Lab) ที่ให้เด็กๆ ได้ลงมือทดลองทำ เช่น ทำช็อกโกแลต หรือการแสดงทางวิทยาศาสตร์ (Science Show) อย่างมายากลที่ตื่นตาตื่นใจ และกิจกรรมตะลุยโลกวิทยาศาสตร์ (Science Walk Rally) ที่แสนเพลิดเพลิน

Don't Miss : กิจกรรม Science Lab และ Science Show (ควรโทรสอบถามรอบกิจกรรม และสำรองการเข้าร่วมล่วงหน้า)

2. พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา ส่วนครอบครัวไหนสนใจเรื่องธรรมชาติก็ห้ามพลาด พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาที่จะพาเราไปค้นพบความหลากหลายทางธรรมชาติอันน่าพิศวงของพืชและสัตว์ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นทั้งศูนย์วิจัย ศูนย์ข้อมูลอ้างอิงวัสดุทางด้านธรรมชาติวิทยาของประเทศไทยที่หายากมากๆ ตลอดจนจัดแสดงนิทรรศการประวัติศาสตร์ทางธรรมชาติวิทยาที่น่ารู้ และมีการแสดงทางวิทยาศาสตร์ และฉายภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับพืชและสัตว์จากทั่วโลกด้วย

Don't Miss : นิทรรศการเคลื่อนที่ โครงกระดูกไดโนเสาร์ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน และนิทรรศการ The Wonder Treasures ซึ่งจัดแสดงผลงานวัสดุตัวอย่างอ้างอิงทางธรรมชาติที่มีคุณค่า

3. พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดโลกแห่งการสื่อสารยุคใหม่กับเทคโนโลยีสารสนเทศล้ำสมัย ไปดูกันว่า จากยุคที่เราสื่อสารด้วยควันไฟ สู่ยุคไฮไฟท์ จนมาถึงเฟซบุ๊คนั้น มีวิวัฒนาการอย่างไร และเรานำความรู้ด้านวิทยาศาสตร์มาใช้ในการพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารและสารสนเทศได้อย่างไร ว่าแต่ขณะนี้พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดให้เข้าชมเป็นบางส่วนเท่านั้น อดใจรอการเปิดเต็มรูปแบบในเดือนพฤษภาคมนี้

4.จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. อีกหนึ่งแหล่งเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ของ อพวช. ใจกลางกรุงเทพฯ สำหรับทุกครอบครัวที่สนใจเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสนุกสนาน ผ่านนิทรรศการและกิจกรรมวิทยาศาสตร์ในรูปแบบ Interactive ที่ท้าทาย และชวนให้ค้นพบ อาทิ ห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ นิทรรศการหมุนเวียน และสวนสนุกวิทยาศาสตร์บนพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร ในชั้น 4 และ 5 ณ จัตุรัสจามจุรี ติดสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสามย่าน

Don't Miss : นิทรรศการ นอร์เวย์ ดินแดนขั้วโลก, นิทรรศการบทเรียนในความมืด

To Go : พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา และพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ ตั้งอยู่ที่ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) คลองห้า ปทุมธานี เปิดทุกวัน เว้นวันจันทร์ เวลาให้บริการ วันอังคาร - วันศุกร์ เวลา 09.30 - 16.00 น. / วันเสาร์ - วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.30 - 17.00 น. โทร. 02 577 9999 ต่อ 1829, www.nsm.or.th จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ตั้งอยู่ที่ อาคารจามจุรีสแควร์ สามย่าน กรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวัน (ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 10.30 - 19.00 น. โทร. 02 160 5356 มีบริการรถรับ - ส่ง ไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ที่คลองห้าด้วย

text : BUTTERCUP

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ มหัศจรรย์พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook