Mono+Mono โมโน โมโน

Mono+Mono โมโน โมโน

Mono+Mono โมโน โมโน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลาย ๆ คนคงคุ้นเคยกับไก่ทอดสไตล์เกาหลีอย่างเช่น บอนชอน กันเป็นอย่างดี วันนี้มีร้านใหม่ให้ลองเปลี่ยนบรรยากาศอีกเจ้า ส่งตรงจากนิวยอร์กกันเลยทีเดียว ที่ร้าน Mono+Mono ใน Avenue 24


ร้านตกแต่งสไตล์อเมริกัน มีกลิ่นอายวินเทจผสมกับแนว Industrial แบบเข้ม ๆ ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้และ Stool สีน้ำตาล-ดำ เก้าอี้ตัวยาวสีน้ำเงินเข้มทำมาจากผ้าห่มทหารวินเทจให้ลุคขรึม ๆ ขวดโหลสีน้ำตาล และต้นไม้เล็ก ๆ สีเขียวประดับอยู่ตามร้านช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวา แต่ยังคงความเท่แบบที่นิวยอร์กอยู่เหมือนเดิม

นอกจากบรรยากาศร้านแล้ว จุดเด่นของที่นี่อยู่ที่ไก่ทอดสไตล์อเมริกันที่ประยุกต์มาจากไก่ทอดเกาหลีที่เรารู้จักกันดี รสชาตินั้นเน้นความเข้มข้นของ Soy Garlic Sauce และ Hot Sauce ทั้งยังให้ความสำคัญกับการคัดเลือกไก่ การทำความสะอาดไก่ รวมไปถึงการทอด โดยจะหั่นไก่เองอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้ชิ้นไก่ที่สมบูรณ์ แล้วนำมาทอดผ่านกรรมวิธีพิเศษ ไม่ให้ไก่อมน้ำมันและกรอบนอกนุ่มในกว่าปกติ

จานที่ขาดไม่ได้คงจะเป็น M+M Chicken Set (375 บาท) ไก่ทอดชุดใหญ่ 14 ปีก สามารถเลือกได้ว่าจะทาน Soy Garlic Sauce หรือ Hot Sauce หรือแบ่งอย่างละครึ่ง เสิร์ฟพร้อมเฟรนช์ฟรายส์และแตงกวาดอง ทานไก่ทอดเสร็จแล้วลองเปลี่ยนมาทานเมนูพิเศษของร้าน คือ Buns โฮมเมดแบบง่าย ๆ ทว่ามีความพิเศษที่ตัวขนมปังกรอบ เพราะนำไปอบแล้วทอดแบบไร้น้ำมัน ต่างจากบันส์ที่มีลักษณะคล้ายหมั่นโถว เริ่มด้วย Soft Shell Crab Buns (175 บาท) ขนมปังห่อปูนิ่มตัวใหญ่ ชุ่ม Hot Sauce ชนิดเดียวกันกับซอสไก่ ส่วนใครที่ชอบทานหอยนางรมก็มี Oyster Buns (155 บาท) ขนมปังห่อหอยนางรมทอดกรอบ หากไม่ทานซีฟู้ด ลองเปลี่ยนเป็น Pork Belly Buns (155 บาท) ขนมปังห่อหมูสามชั้นตุ๋น นิ่มจนละลายในปาก เครื่องดื่มของที่นี่ยังไม่มีอะไรมาก ลอง Palmer Iced Tea (45 บาท) หรือ New York Soda

ข่าวดีสำหรับคนรักเบียร์ Mono Mono กำลังวางแผนจะนำเบียร์สดอเมริกันมาเสิร์ฟคู่กับไก่ทอด เพื่อสร้างบรรยากาศแบบอเมริกันเต็มตัว แฟน ๆ ไก่ทอดและเบียร์อดใจรอกันอีกนิด

Recommended Dishes
Soft Shell Crab Buns
Shrimp Buns
Pork Belly Buns
Oyster Buns
M+M Chicken Set

คุยกับ "Mono+Mono"

กลุ่มเพื่อน 3 คนที่สังสรรค์กันเป็นประจำที่ Mono Mono นิวยอร์ก มีความคิดที่จะนำร้านนี้เข้ามาเปิดในเมืองไทย คุณวี วรวิทย์ ลาภณรงค์ชัย ซึ่งเป็นดีไซเนอร์อยู่ที่นิวยอร์กจึงเป็นหัวเรือใหญ่ ดูแลตั้งแต่แนวคิดของร้าน การตกแต่ง บรรยากาศภายใน รวมไปถึงเมนูต่าง ๆ ให้มีความใกล้เคียงและได้บรรยากาศแบบต้นกำเนิดที่นิวยอร์กมากที่สุด

ที่ตั้ง : 24 Avenue 88/1 ซ. สุขุมวิท 24 วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

โทร. 02-261-7950, 093-226-2259

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 11.00-22.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 101-300 บาทต่อคน

บัตรเครดิตที่รับ: Visa, Master Card

สัญชาติอาหาร: เกาหลี

ประเภทอาหาร: อาหารจานเดียว

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป

ที่จอดรถ: บนอาคาร

facebook Page: http://www.facebook.com/monomonobangkok

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Mono+Mono โมโน โมโน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook