ท่องเที่ยวสไตล์พิศาลพาเที่ยว : เที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงัน

ท่องเที่ยวสไตล์พิศาลพาเที่ยว : เที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงัน

ท่องเที่ยวสไตล์พิศาลพาเที่ยว : เที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่องเที่ยวสไตล์พิศาลเดือนสิงหาคม พาเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้ที่โด่งดังไปทั่วโลกของพะงัน เกาะที่มี 2 บุคลิกเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองหนึ่งเดียวในโลกไม่มีใครเหมือน

ร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สารพัดชนิดมีทั้งเหล้าไทย เหล้าฝรั่ง วอดก้า พร้อมโซดา กระทิงแดง และอื่นๆ คนซื้อเทผสมเครื่องดื่มต่างๆลงในถังหิ้วเล็กๆพร้อมน้ำแข็งและหลอดดูด

นักท่องเที่ยววัยรุ่นระบายเนื้อตัวและใบหน้าด้วยสีสะท้อนแสงและใส่เสื้อผ้าสีสะท้อนแสง เต้นรำกันอย่างเมามัน

ในยามปกติที่ไม่ตรงกับวันพระจันทร์เต็มดวง พะงันเป็นเกาะที่สวย สงบเพียบพร้อมไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ ทั้งภูเขาที่เขียวขจี หาดทรายที่ขาวสะอาด และน้ำทะเลที่ใสแจ๋ว นอกจากจะเป็นหนึ่งไม่รองใครในเรื่องความสวยงามของหาดทราย น้ำทะเลและป่าเขาที่สมบูรณ์แล้ว พะงันยังเป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่คนพะงันมีความภูมิใจเป็นอย่างมากคือ กษัตริย์ในราชวงศ์จักรี 4 พระองค์ คือ รัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 รัชกาลที่ 7 และรัชกาลที่ 9 ได้เสด็จประพาสเกาะพะงัน โดยเฉพาะรัชกาลที่ 5 ได้เสด็จประพาสเกาะพะงันถึง 14 ครั้งด้วยกัน

ใครมีความสามารถอะไรก็แสดงออกกันอย่างเต็มที่

แต่ในวันที่ตรงกับวันพระจันทร์เต็มดวง เกาะพะงันจะเปลี่ยนบุคลิกจากเมืองประวัติศาสตร์ที่เงียบสงบ มาเป็นเกาะพะงันที่ซ่าสุดๆ แด๊นซ์กระจาย นักท่องเที่ยวไหลมาจากทั่วทุกสารทิศมาร่วมกันระบายสีสะท้อนแสง ตามแขน ขาและหน้า เต้นรำริมชายหาดเฉลิมฉลอง วันพระจันทร์เต็มดวงตั้งแต่พระจันทร์ขึ้นจนกระทั่งพระจันทร์ลับขอบฟ้าในตอนเช้าที่ริมหาดริ้น ที่จัดว่าเป็นจุดชมพระจันทร์เต็มดวงที่สวยที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง

ที่สำหรับนักท่องเที่ยวที่เมา หรืออยากนอนพักเอาแรง


นักท่องเที่ยวที่มาส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นกำลังเรียนหนังสือ หรือเพิ่งจบและเริ่มทำงานใหม่ๆ ปลดปล่อยอารมณ์สนุกกันอย่างเต็มที่

การเดินทางไปเกาะพะงัน เราอาจจะนั่งเครื่องบินไปลงสุราษฎร์ธานี แล้วนั่งเรือที่ท่าดอนสักต่อตรงไปที่เกาะพะงัน หรือ ถ้าอยากเที่ยวเกาะสมุยก่อน ก็สามารถนั่งเครื่องมาลงที่เกาะสมุย เที่ยวเกาะสมุยเสร็จแล้วค่อยนั่งเรือไปที่เกาะพะงันใช้เวลาเพียง 30-45 นาทีเท่านั้น ถ้าจะเดินทางด้วยรถทัวร์ก็สามารถนั่งรถทัวร์ บขส ไปถึงเกาะพะงันเลย ไปถึงเกาะพะงันก็เช่ารถมอเตอร์ไชด์ขี่เที่ยวรอบเกาะ หรือเหมารถตู้พร้อมคนขับพาเที่ยวรอบเกาะพะงัน ถ้าจะนำรถยนต์ข้ามไปเกาะพะงันจากสุราษฎร์ธานีก็ต้องโทรจองที่สำหรับนำรถข้ามเรือไปกับบริษัทเรือล่วงหน้าที่ เบอร์ 077-471-173 เพราะคิวยาวมาก ใครที่สนใจอยากอ่านรายละเอียดการเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงัน ให้เข้าไปใน google แล้วพิมพ์ ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล จะมีข้อมูลการเที่ยวอย่างละเอียด พร้อมทั้งการนำเที่ยวสถานที่ต่างๆทั่วประเทศไทย

ประวัติและบัญญัติ 10 ประการในการเตรียมตัวเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้


ประวัติของฟูลมูลปาร์ตี้นั้น เชื่อกันว่าเริ่มมาจากการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ริมชายหาดริ้นท่ามกลางวันพระจันทร์เต็มดวงของนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มเล็กๆ ประมาณเมื่อปี พ,ศ 2528หรือเมื่อ29ปีที่แล้ว ในช่วงนั้นชายหาดยังไม่มีไฟฟ้า ไม่มีร้านค้าพลุกพล่าน แสงจากพระจันทร์เต็มดวงสะท้อนผิวน้ำทะเลกระทบกับหาดทรายขาว สวยงามมาก เป็นภาพที่นักท่องเที่ยวกลุ่มนั้นประทับใจจนไม่ลืม และก็เล่าต่อกันมาเรื่อยๆ บางคนก็เอาไปเขียนเป็นหนังสือเล่าเรื่องต่อว่า หาดริ้นที่เกาะพะงันเป็นจุดที่ชมพระจันทร์เต็มดวงที่สวยที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง เมื่อข่าวกระจายออกไปมากขึ้น นักท่องเที่ยวต่างชาติก็มาเที่ยวชมพระจันทร์เต็มดวงที่หาดริ้นมากขึ้นจากจำนวนร้อย เป็นจำนวนพัน เพิ่มเป็นจำนวนหมื่น และจะมากถึงเกือบ 50,000คนในช่วง high season ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวมาก ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะในวันงาน จะมีนักท่องเที่ยว ที่หาที่พักในเกาะพะงันไม่ได้ก็จะไปพักที่เกาะสมุย แล้วนักท่องเที่ยวเหล่านี้อีกนับหมื่นคนก็จะนั่งเรือจากเกาะสมุยมาร่วมงานตอนดึกแล้วนั่งเรือกลับที่พักที่เกาะสมุยในตอนเช้าวันรุ่งขึ้น

รูปแบบของงานฟูลมูนปาร์ตี้ได้พัฒนาจาก การชื่มชมความงามของธรรมชาติ หาดทรายขาว น้ำทะเลสวยใสท่ามกลางความงามของพระจันทร์เต็มดวง กลายมาเป็นงานปาร์ตี้ริมหาดทรายที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวระบายสีสะท้อนแสงตามหน้า ตามตัว แขนขา ดื่มเหล้า เต้นรำริมหาดทรายกันอย่างสนุกสนานตลอดคืน นอกจากนี้ก็มีการควงกระบองไฟ กระโดดข้ามเชือกไฟ หรือการเต้นลอดเชือกไฟ เป็นต้น

เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาอยู่เที่ยวที่เกาะพะงันมากขึ้น ปัจจุบันก็ได้มีการจัดกิจกรรมอื่นๆเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมงานหลากหลายมากขึ้น เช่นการจัดงาน Half moon party, Black moon party, Boat party และ Jungle party ฯลฯ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีแหล่งท่องเที่ยวมากขึ้น นอกเหนือจาก Full moon party ที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกแล้ว ตอนหลังเข้าใจว่ามีการห้ามการจัดปาร์ตี้อื่นๆยกเว้น ฟูลมูนปาร์ตี้ที่ยังคงจัดได้ตามปกติ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะไปเที่ยวงาน ฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงัน ก็ขอแนะนำบัญญัติ 10 ประการในการเตรียมตัวเพื่อให้การเที่ยวงานเป็นไปอย่างราบรื่นดังนี้

 บัญญัติ 10 ประการของการเตรียมตัวเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้


1. จองตั๋วเดินทางล่วงหน้า เตรียมจองตั๋วเครื่องบิน ตั๋วรถทัวร์ แต่เนิ่นๆ (3-4เดือนล่วงหน้า) เพราะช่วงฟูลมูนปาร์ตี้ตั๋วจะเต็มมาก

2. จองคิวนำรถข้ามฟาก นักท่องเที่ยวที่จะนำรถข้ามไปเกาะพะงัน ควรโทรจองคิวสำหรับนำรถข้ามฟากล่วงหน้า เดิมบริษัทเรือไม่ให้จองคิวนำรถข้ามฟากล่วงหน้า ตอนนี้บริษัทเรือให้โทรจองคิวล่วงหน้าก่อนการเดินทาง2-3วัน ไม่แนะนำให้นำรถยนต์ส่วนตัวข้ามไปเกาะพะงันในช่วงฟูลมูนปาร์ตี้ เพราะช่วงฟูลมูนปาร์ตี้คนแน่นมาก ที่จอดรถหายากมาก ถ้าขับรถฝ่ากลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่บางคนอาจจะกำลังมึนๆจากฤทธิ์แอลกอฮอล์ อาจโดนทุบรถเสียหายได้ นอกจากนี้ถนนที่เกาะพะงันเป็นเขาสูงชัน และแคบ การขับรถต้องใช้ความระมัดระวังมาก

3. จองตั๋วเรือไป-กลับสมุย-พะงันล่วงหน้า เมื่อมาถึงสมุยแล้วให้รีบโทรจองตั๋วเรือไปเกาะพะงันทันที ในช่วงฟูลมูนเรือไปเกาะพะงันจะเต็มทุกเที่ยว ควรจองตั๋วเรือขากลับมาเกาะสมุยด้วย

4. ตรวจสอบวันที่จัดงานที่แน่นอน ให้เช็ควันงานให้แน่ๆว่ามีงานวันไหน เพราะถ้าตรงกับวันสำคัญทางพุทธศาสนา วันจัดงานจะเลื่อนออกไป เช่นเดือนกรกฎาคม กำหนดจัดงานวันที่12กรกฎาคม แต่ตรงกับวันเข้าพรรษา จึงเลื่อนมาจัดงานวันที่ 13 กรกฎาคม 2557

5. จองห้องพักล่วงหน้า ห้องพักที่เกาะพะงันในช่วงฟูลมูนปาร์ตี้จะเต็มทุกโรงแรม โดยเฉพาะที่พักใกล้ๆบริเวณจัดงาน ควรจองห้องพักอย่างน้อย 3-4 เดือนล่วงหน้า ทางโรงแรมและรีสอร์ทที่พะงันจะบังคับให้นักท่องเที่ยวจองห้องพักครั้งละ 3-4คืนในช่วงงานฟูลมูน ถ้าจองต่ำกว่านั้นโรงแรมจะไม่รับจอง

6. หลีกเลี่ยงการเช่าเตียงนอนแทนห้องพัก เนื่องจากห้องพักที่เกาะพะงันในช่วงฟูลมูนปาร์ตี้มีไม่พอเพียงกับจำนวนนักท่องเที่ยว เจ้าของห้องพักหลายแห่งจึงให้เช่าเป็นเตียง ห้องใหญ่ 1 ห้องอาจมี 10 กว่าเตียง ให้เช่าเตียงละ2,400 บาทต่อ 3 วัน มีห้องน้ำรวมให้แบ่งกันใช้ ห้องพักประเภทนี้จะมีเฉพาะกิจในช่วงฟูลมูนปาร์ตี้ นักท่องเที่ยวไทยไม่ควรพัก เพราะไม่ปลอดภัย ถ้าไม่มีที่พักที่เกาะพะงันจริงๆ ก็สามารถพักที่สมุย แล้วนั่งเรือมาเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้ที่พะงันได้ นักท่องเที่ยวจำนวนมากพักที่สมุยแล้วนั่งเรือมาเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ที่พะงันตอนดึกแล้วกลับไปสมุยตอนเช้า เพราะหาที่พักที่พะงันไม่ได้

7. อย่าดื่มเครื่องดื่มจากคนแปลกหน้า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะใส่กางเกงขาสั้น เสื้อยืดและรองเท้าผ้าใบมาเที่ยวงานเพื่อความคล่องตัว และส่วนใหญ่ก็จะถือถังพลาสติกขนาดเล็กมีเหล้าผสมเครื่องดื่มเต็มถัง เต้นรำไปดูดเหล้าจากถังพลาสติกไป หมดแล้วก็ซื้อเหล้ามาเติม มิจฉาชีพจึงถือโอกาสผสมยานอนหลับในถังเหล้า แล้วหลอกให้นักท่องเที่ยวดื่มจนหมดสติ แล้วรูดทรัพย์นักท่องเที่ยว ฉะนั้นให้หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มจากคนแปลกหน้า

8. อย่านำของมีค่าไปในงาน เพราะคนแน่นมาก ของมีค่าอาจหล่นหายหรือโดนล้วงกระเป๋าได้

9. ควรไปเที่ยวเป็นกลุ่ม โดยเฉพาะผู้หญิงไม่ควรแตกกลุ่มหรือมาเที่ยวคนเดียว เพราะผู้มาเที่ยวงานส่วนใหญ่จะดื่มเหล้า เมาแล้วอาจขาดสติ พยามหลีกเลี่ยงไม่ไปอยู่ในที่เปลี่ยวคนเดียว

10. อย่าเล่นน้ำทะเลที่หาดในวันงานขณะมึนเมา อาจจมน้ำเสียชีวิตได้ นอกจากนี้น้ำทะเลในวันงานอาจจะสกปรก เพราะมีคนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ห้องน้ำและที่ทิ้งขยะมีไม่เพียงพอ นักท่องเที่ยวที่เมาและมักง่ายอาจจะถ่ายของเสียตามชายหาด

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ท่องเที่ยวสไตล์พิศาลพาเที่ยว : เที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook