เที่ยวดอยตุงในวันฝนปรอย

เที่ยวดอยตุงในวันฝนปรอย

เที่ยวดอยตุงในวันฝนปรอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลมเย็นพัดเอาหมอกฝนปกคลุมทั่วดอยตุงทำให้ดอกไม้สีใสเลือนไปบ้าง ทว่ากลับทำให้ความรู้สึกของการเที่ยวดอยตุงเปลี่ยนไป หลายคนๆ คงคุ้นชินกับภาพดอยตุงในฤดูหนาว อุณหภูมิต่ำไม่เกินหลักสิบองศาเซียเซียล นักท่องเที่ยวเยอะ ต่อคิวถ่ายรูปกับดอกไม้....ถ้าเบื่อภาพพวกนั้นดอยตุงหน้าฝนหรือในช่วงปลายฝนต้นหนาวคือภาพฉายใหม่ของดอยตุงที่น่าค้นหา

ดอยตุงตั้งอยู่บนสันเขาเทือกเขาดอยนางนอน ระดับความสูงประมาณ 1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล จากเดิมเป็นป่าเสื่อมโทรม สมเด็จพระเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่าทอพระเนตรพื้นที่ดอยตุงเมื่อต้นปี 2530

และทรงพระราชดำริจะสร้าง "บ้านที่ดอยตุง" พร้อมกันนี้ยังมีพระราชกระแสรับสั่งว่าจะ "ปลูกป่าบนดอยตุง" เป็นจุดกำเนิดของโครงการพัฒนาดอยตุง

บนดอยตุงนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมพระตำหนักดอยตุง (เปิดเวลา 07.00-17.30 น.) ซึ่งสมเด็จย่าทรงสร้างขึ้นโดยใช้พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เน้นความเรียบง่ายและประโยชน์ใช้สอย เป็นสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างสถานปัตยกรรมล้านนนาและบ้านพื้นเมืองของสวิสเซอร์แลนด์แล้ว

ที่สะดุดตาคือกาแล 12 คู่ แกะสลักเป็รูป 12 นักษัตร ไม่ไกลกันมีสวนฟ้าแม่ฟ้าหลวง (เปิดเวลา 06.30-18.00 น.) ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 29 ไร่ โดดเด่นด้วยประติมากรรมชื่อว่า "ความต่อเนื่อง" เป็นรูปเด็กยืนต่อตัวที่กลางสวน มีที่มาจากพระราชดำรัสของสมเด็จย่าเรื่องการทำงานให้สำเร็จต้องทำต่อเนื่อง จึงจะประสบความสำเร็จ

ใครมาเที่ยวดอยตุงหน้าฝนก็อย่าได้กลัวฝน เพราะฝนนั้นจะทำให้คุณรู้สึกชุ่มชื่นและสดใสด้วยไม้ดอกนานาพันธุ์ของสวนห่มนาง ในช่วงหน้าฝนจนถึงปลายฝนต้นหนาวมีดอกไม้ให้ชม อย่างบาซูก้า ลิ้มมังกร รองเท้านารีเหลืองเลย พวงคราม และสัปปะรดสี

คราใดที่ผนโปรยเม็ดหนักก็กางร่มอวดสีสันแข่งขันกับดอกไม้ หรือหลบเข้าไปชมเรือนกล้วยไม้อันเต็มไปด้วยรองเท้านารีนานาพันธุ์ให้ชมกัน แล้วแวะมาที่สวนหินน้ำพุ ประดับด้วยหินภูเขากลมเกลี้ยงขนาดใหญ่ สวนน้ำอุดมด้วยไม้น้ำ เช่นดอกบัวพันธุ์ต่างๆ และสวนปาล์มที่รวบรวมสายพันธุ์ต่างๆ ไว้มากมาย

นอกจากนี้ยังมีหอแห่งแรงบันดาลใจ (เปิดเวลา 08.00-17.00 น. )เปิดเมื่อปี 2546 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จย่า ภายในแบ่งเป็นห้องต่างๆ แต่ละห้องแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชประวัติและความสนพระทัยส่วนพระองค์ในด้านต่างๆ

!!!!ขอบอกอีกนิดใครมาถึงดอยตุงแล้วอย่าได้พลาดชิมกาแฟที่บางสูตรใส่แมกคาดีเมียด้วย >>>

>>>ใครไปดอยตุงแนะนำให้ซื้อบัตรเข้าชมแบบเหมาคือเข้าที่เที่ยวได้ทั้งหมด ทั้งสวน พระตำหนักและหอแห่งแรงบันดาลใจราคา บุคคลทั่วไป 220 บาท ผู้สูงอายุ 110 บาท นักเรียน,นักศึกษา 110 บาท<<<

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เที่ยวดอยตุงในวันฝนปรอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook