10 items น่าไปเก็บที่หัวหิน

10 items น่าไปเก็บที่หัวหิน

10 items น่าไปเก็บที่หัวหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครไปเที่ยวหัวหิน เหตุผลหลักๆนั้นคือการไปเที่ยวทะเล ส่วนเหตุผลรองคือการไปกิน ครั้งนี้ "นายรอบรู้" ขอเสนอเพื่อสนองเหตุผลรองๆ ว่าในหัวหินมีอาหารเมนูเด็ดที่มีให้เลือกเก็บมากมาย ขอยกมาซัก 10 อย่างให้เก็บกันไปแบบเชิ้บๆ กันก่อน

1. ข้าวเหนียวมะม่วง

ในเมืองหัวหินมีร้านดังเป็นที่รู้จักกันดีคือ ข้าาวเหนียวมะม่วงป้าเจือ (เปิดทุกวัน เวลา 09.30-15.00 น.) หลายคนอาจไม่รู้ว่าในตัวตลาดฉัตร์ไชยยังมีอีกเจ้าหนึ่งคือ ร้าน พ. ไพลิน (เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.) ข้าวเหนียวมะม่วของหัวหินคือข้าวเหนียวที่นิ่มรสหวาน กินคู่กับมะม่วงน้ำดอกไม้หรือมะม่วงอกร่อง

2. กล้วยทอด

แม้เป็นขนมทั่วไป แต่ร้านกล้วยทอดกระทะทอง (เปิดทุกวัน เวลา10.00-17.00 น.) ที่หัวหินนั้นพิเศษกว่าที่อื่น เพราะเป็นกล้วยทอดจิ้มนมข้นหวาน เป็นกล้วยทอดสูตรเงินล้าน ความพิถีพิถันเลือกเฉพาะกล้วยน้ำว้าพันธุ์ไส้เหลืองจากป่าละอูมาทำ คลุกเคล้าด้วยแป้งสูตรพิเศษก่อนนำไปทอดจนได้กล้วยเหลือกรอบอร่อยน่ากิน

3. โรตี และมะตะบะ

เมนูอาหารที่ดูไม่เข้ากับหัวเมืองชายทะเลเลย โรตีและมะตะบะของร้านธันย์โรตีมะตะบะ (หยุดวันจันทร์ เปิดเวลา 09.00-22.00) ซึ่งต้องยกนิ้วให้เขาจริงๆเพราะความอร่อยนี้เลิศมาก โดยเฉพาะมะตะบะที่หอมผงกะหรี่ ถ้ามาวันเสาร์จะได้ชิมแกงกะหรี่ไก่ด้วย นอกจากนี้ยังมีซุปเนื้อ ซุปหางวัวและโรตีที่ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน

4.ไอริชคอฟฟี่ 

เมนูนี้ไม่ค่อยคุ้นแต่ขอบอกว่าต้องลอง เจ้าของคือร้านtogether (เปิดทุกวันเวลา 08.30-23.00 น.) ความพิเศษอยู่ที่เป็นกาแฟผสมกับแอลกอฮอล์ สำหรับใครที่หลงใหลความหวานละมุนของเบเกอรีต้องสั่งเค้กมะพร้าวอ่อนนมสดซึ่งอร่อยมาทานคู่ด้วย

5.ก๋วยเตี๋ยวชมสวน

เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่บรรยากาศดีๆ ร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้ (เปิดทุกวัน เวลา08.30-17.00 น.) รสชาติไม่เป็นรองใครด้วยสูตรเฉพาะของก๋วยเตี๋ยวชมสวน ทั้งยังใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพจึงมั่นใจได้ว่าชิมของก๋วยเตี๋ยวชมสวนและก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดงที่อร่อย ใส่น้ำซุปขลุกขลิกกำลังรสกลมกล่อม แถมเสิร์ฟไข่ต้มยางมะตูมมาคู่กัน

6.ขนมปังนานาชนิด

อยากชิมขนมปัง ขนมอบหรือพายสุดอร่อย ราคาถูกใจ ต้องรีบมาร้าน The baguette ขนมปังฝรั่งเศส (หยุดวันอังคาร เปิดเวลา 08.00-19.00 น. ) เพราะเป็นร้านสุดเลิฟของชาวหัวหิน ขนมที่นี้ขึ้นชื่อมีหลายอย่าง ถ้าเป็นพวกพายก็มีทั้งพายผีเสื้อ พายเนื้อ พาผักโขม และยังมีคีชแฮม ครัวซองไส้กรอก ครัวซองเนย ทาร์ตมะนาว บัตเตอร์วิน ฯลฯ

7.งบ

เป็นอาหารของชาวหัวหินที่รสชาติคล้ายห่อหมก ร้ายเป็นรถเข็นเล็กๆชื่อว่าปิ้งงบวิภาอยู่บริเวณ ถนนแนบเคหาสน์ ทำขายมากกว่า 20 ปี โดยมีสี่ไส้ให้เลือกคือไส้โหระพา กะเพรา ใบยอ กะหล่ำปลี รสชาติออกเผ็ดและหอมเครื่องแกง

8.เมนูถั่ว

ใครชอบกินถั่วต้องตบเท้าเข้ามาที่ร้านบ้านถั่วเย็น (เปิดทุกวัน เวลา07.0-22.00 น. ) เมนูแนะนำคือถั่วรวมปั่นอันอุดมด้วยถั่วเขียว ถั่วแดงและถั่วดำ ถ้าอยากให้เยินชื่นใจต้องสั่งไอซ์เรียวกุฉะ ไอศกรีมชาเขียวโรยหน้าด้วยถั่วแดงปั่นรสหวานมัน นี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเมนูถั่วที่มีให้เลือกในร้าน

9.ขนมหวานแบบไทยๆ

ขนมหวานป้าปรางค์ (เปิดทุกวัน เวลา 11.00-15.00 น. )เจ้าเก่าแก่อยู่คู่เมืองหัวหินมาหลายสิบปี ขายขนมไทยโบราณหาทานยากเช่น ขนมโค ขนมข้าวฟ่าง ขนมสามเกลอ ฯลฯ ขนมทุกชนิดชนิดอร่อยเลิศการันตรีได้จากที่มีคนนั่งกินแน่นร้านและคนมุ่งกันซื้อ

10. ไวน์

น้อยคนที่จะรู้ว่าไม่ไกลจากเมืองหัวหินทางไปน้ำตกป่าละอู มีไร่องุ่นหัวหินฮิลล์ (เปิดทุกวันเวลา 10.00-180.00 น.) บนเนื้อที่กว่า 250 ไร่ มีร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนเนินเขาชื่อว่า เดอะศาลา คอยบริการเสิร์ฟไวน์ซึ่งผลิตที่นี้และอาหารที่ทานกับไวน์ แบบว่าจิบทั้งไวน์และทิวทัศน์ไร่องุ่นไปด้วย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook