ปลากุเลาตากใบ ราชาแห่งปลาเค็ม

ปลากุเลาตากใบ ราชาแห่งปลาเค็ม

ปลากุเลาตากใบ ราชาแห่งปลาเค็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนที่ชอบกินปลาเค็ม คงรู้จักปลาอินทรีย์ ปลาทูหอมกันเป็นอย่างดี แต่ถ้ารสชาติขั้นเทพจนถูกยกระดับความอร่อยให้เป็นราชาแห่งปลาเค็มก็ต้อง ปลากุเลาเค็ม อ. ตากใบ จ. นราธิวาส เพราะเนื้อปลากุเลาเค็มของที่นี่มีรสชาติ เค็ม มัน นิ่มๆ ฟูๆ อร่อยจนเกินบรรยาย ยิ่งเมื่อนำมาทอดแล้วบีบมะนาว ซอยพริกขี้หนู หอมแดงลงไป รสชาติยิ่งไม่ธรรมดาเลยทีเดียวเชียวนะเออ!!

ปลากุเลาตากใบสนราคาแพงหูฉี่ ตกอยู่ที่กิโลละไม่ต่ำกว่า 1,200-1,500 บาท แต่ถึงจะแพงขนาดไหน แต่ละร้านดังๆ ในตากใบก็มีออร์เดอร์สั่งปลากุเลายาวเยียดเป็นหางว่าว เรียกได้ว่าถ้าลูกค้าขาจรผ่านไปแวะซื้อ มีเงินก็ซื้อกินไม่ได้นะจ๊ะ เพราะต้องเข้าคิวรอจ้า เหตุความแพงของปลากุเลาตากใบนั้นคือ ผ่านกรรมวิธีที่พิถีพิถัน จะให้ดีต้องไม่ผ่านน้ำจืดเลย ขึ้นจากน้ำเค็มปุ๊บก็หมักเกลือปั๊บ เวลาตากแห้งต้องห้อยหัวลง ท่ามกลางแดดจัด ใช้กระดาษห่อปิดหัวปลาไว้เพื่อกันไม่ให้แมลงวันเจาะเข้าไปวางไข่ ส่วนตรงพุงปลาก็ปิดด้วยกระดาษสีแดงตรงรูเล็กเอาไว้ด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้บริโภคมั่นใจได้เลยว่าปลากุเลาตากใบ ไม่มีการฉีดสารเคมีใดๆ เพื่อกันแมลงแน่นอน

อีกทั้งยังว่ากันว่าปลากุเลาในท้องทะเลนราธิวาสนั้นอร่อยกว่าท้องทะเลแถบอื่น แม้ว่าจะจับปลากุเลาได้มากในแต่ละวัน แต่ถ้าไม่ได้ขนาดก็จะไม่เอามาทำปลาเค็ม อีกทั้งปลากุเลาเค็มจากจังหวัดอื่นๆ นั้น รสชาติก็ไม่เหมือนที่นี่ ขาประจำหากได้ชิมก็จะรู้ทันทีว่าไม่ใช่ปลากุเลาตากใบ

สอบถามเพิ่มเติม อ้อ-จุกปลากุเลา โทร. 0-73581-1044, 08-6748-0223

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook