BOON RAWD FARM ยลดอกไม้งาม ริมขุนเขา

BOON RAWD FARM ยลดอกไม้งาม ริมขุนเขา

BOON RAWD FARM ยลดอกไม้งาม ริมขุนเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แค่เพียงได้เห็นรูปปั้นสิงห์ตัวเขื่องสีทองอร่ามที่ยืนจังก้าคอยต้อนรับผู้มาเยือนอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าไร่บุญรอด ก็คงไม่ต้องเสียเวลาเดาว่าไร่อันกว้างใหญ่ไพศาลแห่งนี้เป็นของนายทุนกระเป๋าหนักที่ไหน


ผ่านมาเกือบ 30 ปี จากพื้นที่ปลูกชาและข้าวบาร์เลย์ ไร่แห่งนี้ได้กลายมาเป็นหมุดหมายใหม่ของนักท่องเที่ยวผู้นิยมธรรมชาติ พื้นที่บนเนินเขาเล็กๆ สลับกับที่ราบกว่า 8,000 ไร่ ถูกเนรมิตให้กลายเป็นแปลงปลูกพืชทางการเกษตร ผลไม้ และแปลงปลูกดอกไม้นานาพรรณ  ช่วงไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ ไร่บุญรอดต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยความงดงามของธรรมชาติหลากแบบ ทั้งจากทุ่งดอกปอเทือง ไร่ชาอู่หลงเบอร์ 12 ทุ่งทานตะวัน ดอกไม้เมืองหนาวหลายชนิด รวมถึงแปลงปลูกสตอร์เบอร์รี่ พุทราพันธุ์ซื่อหมี่ มัลเบอร์รี่ เมลอน และมะเฟือง ที่ออกดอกออกผลให้นักท่องเที่ยวได้เห็นผลผลิตแบบใกล้ชิดติดต้นกันเลยทีเดียว

ตอนนี้ถ้าไปเยือนไร่บุญรอด ดอกทานตะวันอาจไม่เริงร่าท้าแดดเหมือนเมื่อช่วงหน้าหนาว หรือไร่ชาก็อาจไม่อลังการงานสร้างเหมือนเก่า เพราะต้นไม้พืชพรรณก็ย่อมเหี่ยวเฉาโรยราไปตามอายุขัย แต่ทีมงานไร่บุญรอดก็กำลังขะมักเขม้นกับการสร้างอาณาจักรแห่งมวลหมู่ดอกไม้แห่งใหม่ขึ้นมาเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าร้อนนี้ เพื่อไม่ให้ไปแล้วเสียเที่ยว คงต้องติดตามข่าวสารผ่านหน้าเฟซบุ๊คของไร่ หรือโทรฯ ไปสอบถามกันให้ดีก่อนว่า ช่วงที่คุณวางแผนจะไปเที่ยวไร่บุญรอดมีต้นไม้ดอกไม้อะไรที่เบ่งบานอวดโฉมอยู่บ้าง

Boon Rawd Farm หรือ ไร่บุญรอด ตั้งอยู่ริมถนนเด่นห้า-ดงมะดะ 99 หมู่ 1 บ้านแม่กรณ์ ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ห่างจากตัวเมืองประมาณ 9 กิโลเมตร เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-16.00 น. เข้าชมฟรีและมีบริการรถรางพาชมกันถึงแปลงปลูก พร้อมกับมีไกด์คอยอธิบายรายละเอียดของพืชพรรณต่างๆ และคอยหยอดมุกตลกให้นักท่องเที่ยวได้บริหารกรามกันตลอดเส้นทาง โทร. 0-5317-2870 www.facebook.com/Boon Rawd Farm

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ BOON RAWD FARM ยลดอกไม้งาม ริมขุนเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook