ไปกิน (เส้น) ก๋วยเตี๋ยวย่านบางกอกใหญ่ฝั่งธนบุรี

ไปกิน (เส้น) ก๋วยเตี๋ยวย่านบางกอกใหญ่ฝั่งธนบุรี

ไปกิน (เส้น) ก๋วยเตี๋ยวย่านบางกอกใหญ่ฝั่งธนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนบ่นว่า "นายรอบรู้" ไม่ค่อยแนะนำร้านอาหารอร่อยย่านกรุงเทพฯเลย ครั้งนี้พวกเราขอสนองความต้องการของแฟนๆ ด้วยการแนะนำร้านอาหารย่านบางกอกใหญ่ฝั่งธนบุรีอยู่บริเวณย่านคลองบางหลวง, วัดอรุณฯบ้าง และขอเอาใจคนชอบกินเส้นเป็นพิเศษ

1. ก๋วยจั๊บน้ำข้นป้าหนูเล็ก (ริมคลองบางกอกใหญ่ เปิดเวลา 07.00-21.00 น. โทร. 0-2467-4556)

แม้เพิ่งเปิดได้เพียงไม่กี่ปี แต่รสชาติความอร่อยนั้นไม่เป็นรองใคร  เครื่องพะโล้เขาปรุงใส่กันเต็มสูตร เส้นกวยจั๊บก็เคี้ยวนุ่มหนึบปาก เครื่องเคราที่ใส่มาให้ก็จุใจคนกิน 

โดยเฉพาะหมูกรอบที่ทอดจนเหลืองกรอบทำใหม่ทุกวันและเครื่องในที่ทำอย่างดีไม่มีกลิ่นคาวให้เสียรส  อิ่มอร่อยจากกวยจั๊บ 

ยังมีข้าวเหนียวมะม่วงแสนอร่อยสูตรป้าหนูเล็กที่หอมนุ่มหวานมันไม่แพ้ข้าวเหนียวเจ้าดังๆอิ่มท้องแล้วยังมีที่ให้นั่งรับลมริมคลองบางกอกใหญ่พร้อมทั้งให้อาหารปลา แต่อย่าเผลอหลับก็แล้วกัน

2.ก๋วยเตี๋ยวหยุดบ่อย (ริมคลองบางกอกใหญ่ ก่อนถึงบ้านศิลปิน เปิดเวลา 08.30-15.00 น. หยุดทุกวันพฤหัสฯ  โทร. 08-1742-3681)

ก๋วยเตี๋ยวเจ้านี้หยุดประจำในวันพฤหัสฯ แต่ก็มีเหตุให้ต้องปิดร้านในวันอื่นอยู่บ่อยครั้ง ลูกค้าขาประจำมาแล้วเห็นร้านปิดบ่อยๆ จึงพากันตั้งชื่อว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวหยุดบ่อยไปเสียเลยร้านเป็นบ้านไม้เก่าริมคลองบางกอกใหญ่ เปิดขายมากว่า 26 ปีแล้ว  

ภายในตั้งโต๊ะไม่กี่ตัว แต่ลูกค้าแน่นร้าน เรียกว่ามารอชิมตั้งแต่น้ำยังไม่เดือด  ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำเป็นเมนูที่ต้องสั่ง มีทั้งบะหมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ และเกี้ยมอี๋ตัวอ้วน ให้เลือก  เครื่องเคราที่มีหมูชิ้น หมูสับ ลูกชิ้นปลา ฮื่อก้วย ตับหมู ไส้หมูนั้น เขาใส่มาให้เต็มชาม  หอมกลิ่นกระเทียมเจียวและถั่วลิสงคั่วบดใหม่ทีเด็ดเคล็ดลับเห็นจะเป็นน้ำซุปสูตรที่ตกทอดมาจากรุ่นพ่อ

น้ำต้มกระดูกหมูเคี่ยวบนเตาถ่านไฟอ่อนๆ ปรุงด้วยเครื่องเทศสารพัดชนิดจนได้รสเด็ดถูกปากคนย่านริมคลองแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม เพราะฉะนั้นถ้าจะปรุง อย่าลืมชิมก่อนนะเจ้าคะ

3.ก๋วยเตี๋ยวเรือลุง (ตรงข้ามวัดเครือวัลย์ ถ. อรุณอัมรินทร์ เปิดเวลา 08.00-18.00 น. โทร. 0-2465-1125, 08-1924-7247)

จากบรรยากาศริมคลองเปลี่ยนไปนั่งชิมของอร่อยกันริมถนนบ้าง  ใครเคยผ่านไปทางวัดเครือวัลย์ บน ถ. อรุณอัมรินทร์ ช่วงกลางวัน แล้วเห็นคนยืนมุงกันอยู่หน้าร้านเยอะๆ นั่นละร้านก๋วยเตี๋ยวเรือลุง ที่หมายของเราก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้านี้มีลูกค้าประจำเยอะจนต้องเข้าคิวรอโต๊ะ

เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรอยุธยา มีทั้งหมูและเนื้อให้เลือก  ไม่ว่าจะสั่งเส้นหมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ ก็อร่อยถึงใจทุกชาม  ความอร่อยที่ทำให้ลูกค้าติดใจอยู่ที่เนื้อหมู เนื้อวัว ที่หมักจนได้ที่ เมื่อนำมาลวกจึงเปื่อยนุ่มกำลังดี ทั้งผักบุ้งก็กรอบอร่อย โดยเฉพาะน้ำซุปซึ่งเป็นหัวใจสำคัญนั้น รสเข้มข้นหอมกลิ่นเครื่องเทศ  รับรองกินชามเดียวไม่พอ ต้องสอง...สาม...สี่...ห้า...ชามให้เต็มอิ่มกับความอร่อย  

และหากอยากเติมความอร่อยด้วยลูกชิ้นหมูปิ้งน้ำจิ้มรสเด็ดหรือหมูสะเต๊ะเนื้อนุ่ม ก็สั่งมาได้เลย รับรองความอร่อยอีกเหมือนกัน

4. รุ่งเรืองโอชา (บริเวณแยกท่าพระ ถ. เพชรเกษม เปิดเวลา 06.30-15.30 น. หยุดวันอาทิตย์  โทร. 0-2868-3563, 08-6785-7626)

คนชอบกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อมาร้านนี้ไม่มีผิดหวัง เพราะเนื้อสด เนื้อเปื่อย ขอบกระด้ง ตับ หัวใจ เอ็น ม้าม ไส้ และลูกชิ้น ล้วนแต่สดสะอาด เพราะสั่งจากเขียงเนื้อของคนมุสลิมโดยตรง  

น้ำซุปเข้มข้นกลมกล่อมหอมกลิ่นเครื่องเทศ  พอเขายกมาเสิร์ฟ จะกินโดยไม่ปรุงเลยก็ได้ เพราะเขาปรุงน้ำซุปได้อร่อยถึงเครื่องอยู่แล้ว และจะอร่อยยิ่งขึ้นถ้าสั่งเอ็นแก้วด้วย เอ็นแก้วร้านนี้เหนียวหนึบอร่อยไม่เหมือนร้านไหน

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ไปกิน (เส้น) ก๋วยเตี๋ยวย่านบางกอกใหญ่ฝั่งธนบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook