เขตวัดใจ 7 จุดชมวิวโคตรสวย...เห็นแล้วขาสั่น!!!

เขตวัดใจ 7 จุดชมวิวโคตรสวย...เห็นแล้วขาสั่น!!!

เขตวัดใจ 7 จุดชมวิวโคตรสวย...เห็นแล้วขาสั่น!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้มีเสียว! ประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตกับสถานที่ท่องเที่ยวสุดสวย และสุดเสียวในเมืองไทย สำหรับคนไม่กลัวสูง เพราะไปแล้วต้องไม่พลาดสูดหายใจลึกๆ ออกไปยืนชักภาพเป็นที่ระลึก

1.ผาแต้ม อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี หน้าผาสูงที่สวยงามตามธรรมชาติ บริเวณด้านล่างของหน้าผามีภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ปรากฏเรียงรายอยู่เป็นระยะ มีอายุไม่ต่ำกว่าสามพันถึงสี่พันปี ทางอุทยานฯ ได้ทำทางเดินจากหน้าผาด้านบนลงไปชมภาพเขียนสีเหล่านี้ที่หน้าผาด้านล่าง ระยะทางประมาณ 500 เมตร ภาพเขียนจะอยู่บนผนังหน้าผายาวติดต่อกันประมาณ 170 เมตร ด้านตรงข้ามผาแต้มคือ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวโดยมีแม่น้ำโขงเป็นเส้นกั้นพรมแดนทำให้ผาแต้ม เป็นจุดชมวิวที่สวยงามโดยเฉพาะอย่างยิ่งเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจจะชมพระอาทิตย์ตกเป็นที่สุด ซึ่งทุกวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

2.ผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จังหวัดศรีสะเกษ อยู่บริเวณใกล้ทางขึ้นสู่ปราสาทเขาพระวิหารที่มีทัศนียภาพสวยงาม เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ พื้นที่แนวชายแดนประเทศกัมพูชา และบริเวณปราสาทเขาพระวิหารได้อย่างสวยงามและกว้างไกล จุดสูงสุดของหน้าผามออีแดง สามารถส่องกล้องชมปราสาทเขาพระวิหารได้ชัดเจนมาก มองเห็นสภาพภูมิประเทศ ผามออีแดง มีลักษณะเป็นลานหินธรรมชาติ ส่วนหน้าผาสูงชันกั้นเขตแดนประเทศไทยกับประเทศกัมพูชา ตลอดแนวผามออีแดงมีระยะประมาณ 300 เมตร เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นทัศนียภาพของแผ่นดินประเทศกัมพูชาที่อยู่ต่ำลงไป

3.ลานหินปุ่ม อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 4 กิโลเมตร อยู่ริมหน้าผา ลักษณะเป็นลานหินซึ่งมีหินผุดขึ้นมาเป็นปุ่ม เป็นปม ขนาดไล่เลี่ยกัน คาดว่าเกิดจากการสึกกร่อนตามธรรมชาติของหิน ด้านหน้าลานหินปุ่มเป็นหน้าผาสูงชัน สามารถเห็นทิวทัศน์ได้กว้างไกล และสวยงามมากในยามพระอาทิตย์ตกดิน 

4.ผาเดียวดาย อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นจุดชมวิวที่สร้างความตื่นตาตื่นใจกับวิวพาโนราม่าของผืนป่าดงพญาเย็นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ที่นี่มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวยิงหนังสติ๊กปลูกต้นกล้า โดยใช้เมล็ดพันธุ์พืชที่เติบโตได้เป็นลูกกระสุน บอกเลยว่าแค่ออกไปยืนมองแม้วิวจะสวยมาก แต่ขาก็สั่นพั่บๆ เหมือนกันนะ

5. วัดภูทอก" หรือ "วัดเจติยาคีรีวิหาร" สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์เด็ดของบึงกาฬ ที่นี่เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมและบำเพ็ญธรรมของภิกษุ-สามเณรและพุทธศาสนิกชนทั่วไป มีความเงียบสงบ สวยงามด้วยธรรมชาติแวดล้อม แฝงไว้ซึ่งเสน่ห์ทางธรรม จุดเด่นของภูทอกก็คือ สะพานไม้และบันไดขึ้นชมทัศนียภาพรอบๆ ภูทอก แบบ 360 ซึ่งมีทั้งหมด 7 ชั้น ใช้เวลาในการก่อสร้างนานถึง 5 ปีเต็ม จากชั้น 1 - ชั้นที่ 7 จะมีบันไดไม้ให้เดินแบบตรงทอดยาวจนถึงจุดสูงสุดของยอดภูทอก โดยชั้นที่ 6 จะเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุด ตลอดทางเดินจะเป็นหน้าผายื่นออกมาทำให้ในบางครั้งเวลาเดินเราต้องเบี่ยงตัวออกมาเล็กน้อย โดยแต่ละจุดก็จะมีชื่อของหน้าผาที่แตกต่างกัน เช่น ผาเทพนิมิตร ผาหัวช้าง ผาเทพสถิต เป็นต้น ในช่วงฤดูหนาวจะมีทะเลหมอกลอยอยู่รอบๆ ยอดเขา ทำให้เหมือนอยู่บนสวรรค์ อ่านข้อมูลเพิ่มเติม เทียวบึงกาฬ สุขสำราญที่หนองคาย

6.จุดชมวิวสุดแผ่นดิน อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ สูงกว่าระดับน้ำทะเล 846 เมตร เป็นแนวหน้าผารอยต่อ ระหว่างภาคกลางและภาคอีสาน ที่หากมาตอนเช้าเราจะได้เห็นทะเลหมอกที่สวยแปลกว่าที่อื่น ที่สำคัญ ทัศนียภาพบริเวณนี้เป็นหน้าผาสูงชันอยู่บนเทือกเขาพังเหย มองเห็นทิวทัศน์ของสันเขาพังเหยและพื้นที่ป่าของเขตพันธุ์รักษาสัตว์ป่าซับลังกา จังหวัดลพบุรีได้ไกลสุดสายตาและ มีจุดเด่นคือหินที่ยื่นออกไปจากหน้าผาท้าความเสียว ให้เหล่าบรรดานายแบบนางแบบที่อยากได้ภาพสวยกลับไปอวดคนที่ไม่ได้มากันแบบสุดๆ

7.ผาหัวนาค อุทยานแห่งชาติภูแลนคา เป็นจุดที่สูงที่สุดของมอหินขาว ซึ่งคำว่า "มอ"ในภาษาอีสานหมายถึง เนินเขา นั่นเอง โดยผาหัวนาค เป็นลานหินขนาดใหญ่เต็มไปด้วยชะง่อนผาตลอดแนวสันเขา มีต้นไม้ขึ้นแซมบริเวณรอยแยกของแผ่นหินเป็นระยะ ทำให้อากาศบริเวณนี้เย็นสบาย และยังเป็นเขตวัดใจสำหรับคนไม่กลัวความสูง เพราะมีชะง่อนผาให้ออกไปยืนชมวิง ใครไม่กลัวความสูงก็ออกไปยืนชักภาพเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตได้ อ่านข้อมูลเพิ่มเติม เที่ยวมอหินขาว-ทดสอบความเสียวที่ผาหัวนาค ชัยภูมิ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ เขตวัดใจ 7 จุดชมวิวโคตรสวย...เห็นแล้วขาสั่น!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook