สุดยอดแหล่งกิน "หอย" โคตรอร่อยในเมืองไทย

สุดยอดแหล่งกิน "หอย" โคตรอร่อยในเมืองไทย

สุดยอดแหล่งกิน "หอย" โคตรอร่อยในเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ สนุก! ท่องเที่ยว ขอเอาใจคนชอบหอยเป็นพิเศษ จัดแหล่งกินหอยสุดอร่อยในเมืองไทย ที่ร่ำลือกันมานานว่าอร่อยนักอร่อยหนา ไม่ว่าใครที่เป็นสาวก ก็ต้องดั้นด้นมากินกันให้ได้


หอยนางรม พูดถึงหอยชนิดนี้ใครๆ ก็นึกถึงหอยนางรมใหญ่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี หอยชนิดนี้สามารถกินทั้งได้แบบสุกและดิบ โดยแหล่งกินหอยนางรมที่อร่อยๆ ก็ต้องพื้นที่ชายฝั่งเช่น จันทบุรี ชลบุรี เพชรบุรี หรือทางภาคใต้ นอกจากสุราษฎร์ธานีแล้ว ก็มีที่ระนองอีกแห่ง ซึ่งตัวใหญ่ และเนื้อหอมหวานชวนกินมาก

หอยแครง หอยหากินง่าย ราคาไม่แพง แหล่งกินหอยแครงเมืองไทย ก็ต้องยกให้แถบพื้นที่ป่ายชายเลน อาทิ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และ อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี

หอยชักตีน หอยขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่ ใครไปกระบี่ ไม่ได้กินนี่เหมือนไปไม่ถึงนะ หอยชีกตีนกระบี่เนื้อจะเด้งหนึบหนับ และรสชาติหวานอร่อยมาก กินคู่กับน้ำจิ้มเปรี้ยว เค็มๆ เผ็ดๆ กินแล้วติดใจแน่นอน

หอยตลับ หรือหอยหวาน พบมากทางภาคใต้ของไทย ส่วนใหญ่นำมาประกอบอาหาร เช่น ต้ม ลวก อบ พบมากแถบจังหวัดจันทบุรี ระยอง และตราด

หอยหลอด เป็นหอยชนิด 2 ฝา ตัวสีขาวขุ่น มีเปลือกคล้ายหลอดกาแฟ ฝังตัวอยู่ในทราย การจับหอยหลอด จะใช้ไม้เล็กๆ ขนาดก้านธูป จุ่มปูนขาว แล้วแทงลงไปในรูหอยหลอดครับ หอยจะเมาปูนแล้วโผล่ขึ้นมาให้จับ แต่ก่อนพบมากที่ดอนหอยหลอด จังหวัดสมุทรสงคราม แต่ปัจจุบันส่วนใหญ่ที่นำมาวางขาย จะเป็นหอยหลอดจากทางภาคใต้เสียมากกว่า

หอยแมลงภู่ เป็นหอยอีกชนิดหนึ่งที่นักชิมหลายคนติดใจ และราคาไม่แพงเช่นกัน แหล่งเลี้ยงหอยแมลงภู่ตัวโต เนื้อแน่นอน เช่น แถบพื้นที่สมุทรสาคร สมุทรสงคราม รวมถึงชายฝั่งภาคตะวันออก เช่น ชลบุรี หรือทางใต้ ก็เช่น จ. ระนอง เป็นต้น

ขอบคุณภาพจาก: www.triptravelgang.com

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ สุดยอดแหล่งกิน "หอย" โคตรอร่อยในเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook