เผยโฉม...ห้องโดยสารใหม่ มาตรฐาน "แอร์บัส A350"

เผยโฉม...ห้องโดยสารใหม่ มาตรฐาน "แอร์บัส A350"

เผยโฉม...ห้องโดยสารใหม่ มาตรฐาน "แอร์บัส A350"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดินหน้าพัฒนาโปรดักต์อย่างต่อเนื่องสำหรับ "แอร์บัส" ล่าสุดได้เปิดตัวพัฒนาการการออกแบบตกแต่งภายใน ของห้องโดยสารเครื่องบิน A350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี รหัสสายการผลิตเอ็มเอสเอ็น 2

โดยห้องโดยสารของเครื่องบินแอร์บัสทั้งหมด มีการพัฒนาโดยทีมงานวิศวกรและทีมวิจัยที่เมืองฮัมบูร์ก เยอรมนี การตกแต่งภายในรูปโฉมใหม่นี้แสดงให้เห็นว่าในไม่ช้านี้เครื่องบินแบบลำตัว "กว้างเป็นพิเศษ" จะมีพื้นที่ส่วนบุคคลให้แก่ผู้โดยสารมากขึ้น มีความยืดหยุ่นและความสะดวกสบายในที่นั่งชั้นธุรกิจและชั้นประหยัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่นั่งขนาด 18 นิ้วในชั้นประหยัด

"คริส อีเมอร์สัน" รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของแอร์บัสกล่าวว่า ความสะดวกสบายของผู้โดยสารเป็นความแตกต่างที่มีความสำคัญมากขึ้นสำหรับอุตสาหกรรมการบิน กลายเป็นปัจจัยพื้นฐานที่ผลักดันการตัดสินใจเลือกของผู้โดยสารและความสำเร็จของธุรกิจ

พร้อมเสริมว่า A350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี เป็นเครื่องบินที่นำเสนอสุดยอดของความสะดวกสบายอย่างแท้จริง โดยมอบการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม ความยืดหยุ่นและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงให้แก่เหล่าสายการบินต่าง ๆ เครื่องบิน A350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีดังกล่าวจะได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติการทำการบินทดสอบเริ่มต้นเที่ยวบินระยะไกล (Early Long Flights) ด้วยห้องโดยสารที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้จริง การทดลองความร้อนและเย็นในห้องโดยสาร ซึ่งจะรวมอยู่ในโปรแกรมการทดสอบ รวมถึงการตรวจสอบสื่อความบันเทิงบนเครื่องบินโดยสาร (In-Flight-Entertainment)

นอกจากจะยลโฉมห้องโดยสารของเครื่องบินรุ่น A350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี เป็นครั้งแรกแล้ว "แอร์บัส" ยังเปิดศูนย์บริการด้านข้อมูล (CDC) ของเครื่องบิน A350 ซึ่งลูกค้าสายการบินและผู้ให้บริการการบินสามารถติดตามการออกแบบห้องโดยสารอันมีประสิทธิภาพ และขั้นตอนแบบละเอียด

คุณสมบัติของห้องโดยสารที่โดดเด่นอีกอย่างคือ การติดตั้งไฟ LED ที่มีจำนวนถึง 16.7 ล้านสี ซึ่งสีของไฟจะเปลี่ยนไปตามบรรยากาศและสถานการณ์ที่สามารถกำหนดได้ และลูกค้าจะได้สัมผัสกับทางเลือกของสื่อความบันเทิงในเที่ยวบินโดยสาร (In-Flight-Entertainment) อย่างหลากหลาย และจอแสดงผลชนิดความละเอียดสูง ซึ่งเชื่อมต่อกับกล่องอิเล็กทรอนิกส์โดยเป็นการเชื่อมต่อที่ผสมผสานให้เข้ากันอย่างชาญฉลาด

ผนังของเครื่องบินห้องโดยสารที่เพิ่มความกว้างขวางเป็นพิเศษ และช่องเก็บสัมภาระเหนือที่นั่งที่เพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารที่นำกระเป๋าเดินทางขึ้นเครื่องที่เพิ่มมากขึ้น

เครื่องบิน A350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี เป็นเครื่องบินพิสัยระยะไกลขนาดกลางแบบใหม่ทั้งลำของแอร์บัส ที่ประกอบไปด้วย 3 รุ่น ครอบคลุมไปถึงเครื่องบินลำตัวกว้างที่สามารถรองรับผู้โดยสารด้วยจำนวน 276-369 ที่นั่ง เครื่องบินในตระกูลนี้มีความกว้างภายในห้องโดยสารถึง 221 นิ้ว ที่ปรับให้เหมาะกับผู้โดยสารที่เดินทางระยะไกลในทุกชั้นโดยสาร มีการเปลี่ยนแปลงในด้านประสิทธิภาพถึง 25% เมื่อเทียบกับเครื่องบินที่มีอยู่แล้วในประเภทเดียวกันนี้

และจากข้อมูลของ "แอร์บัส" พบว่าในปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เครื่องบินรุ่น A350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี มียอดการสั่งจองถึง 812 ลำ จากลูกค้า 39 รายทั่วโลก

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ เผยโฉม...ห้องโดยสารใหม่ มาตรฐาน "แอร์บัส A350"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook