ททท. ชวนเที่ยว “อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน"

ททท. ชวนเที่ยว “อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน"

ททท. ชวนเที่ยว “อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


นายสันติ ชุดินธรา ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เมื่อเข้าสู่กลางเดือนเมษายนของทุกปี ซึ่งเป็นฤดูกาลแห่งผลไม้หน้าร้อนเริ่มออกจำหน่าย ภาคตะวันออกได้รับขนานนามว่าเป็น "ดินแดนแห่งผลไม้" จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะนิยมเดินทางไปชื่นชมบรรยากาศหาดทรายชายทะเลที่สวยงามแล้ว ยังได้เยี่ยมชมสวนผลไม้ที่ออกผลสะพรั่งรอให้นักท่องเที่ยวได้ชมและชิมกันสดๆ จากต้น ไม่ว่าจะเป็น ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง สละระกำ และแก้วมังกร

"ททท. โดย ภูมิภาคภาคตะวันออก เล็งเห็นถึงโอกาสในการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวสู่ภาคตะวันออกด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร และกระตุ้นการขายผลไม้ให้ชาวสวนเพิ่มมากขึ้น ด้วยการนำผู้ซื้อมาป้อนให้ถึงในสวน จึงได้คัดสรรสวนผลไม้กว่า 40 แห่ง ที่พร้อมเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าไปท่องเที่ยว เยี่ยมชมสวนผลไม้และอิ่มอร่อยกับผลไม้หลากชนิดแบบไม่อั้นกับบุฟเฟต์ผลไม้ ในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 150-300 บาท (ราคาอาจแตกต่างกันไปในแต่ละสวน) ตั้งแต่กลางเดือนเมษายน-เดือนกรกฎาคมนี้ ผู้สนใจสามารถดูรายชื่อและที่อยู่ของสวนผลไม้ในภาคตะวันออกได้ที่ www.traveleastthailand.org ทั้งนี้ หากต้องการท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะ เพื่อความสะดวกควรติดต่อจองล่วงหน้า" นายสันติ กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ททท. ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปสวนผลไม้ภาคตะวันออก ได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมเช็คอิน "อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน" กับสวนผลไม้ 20 แห่งที่พร้อมเข้าร่วมโครงการ ได้แก่

จ.ระยอง : สวนยายดา-เจ๊บุญชื่น, สวนปาหนัน, สวนคุณไพบูลย์, สวนผู้ใหญ่สมควร, สวนลุงทองใบ, สวนผู้ใหญ่เสวตร, สวนสุภัทราแลนด์, สวนมังคุดไทย (สวนคุณปัญญา) และสวนประสมทรัพย์

•จ.จันทบุรี : สวนโถทอง, สวนป้าแกลบ, วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรชุมชนรักเขาบายศรี, สวนผู้ใหญ่คำนึง, สวนสาวสุดใจ และสวนเค พี การ์เด้น

•จ.ตราด : สวนคุณปู่, สวนสมโภชน์, สวนคุณไพฑูรย์, สวนผลอำไพ และสวนนายอำเภอ

โดยมีวิธีการร่วมกิจกรรม คือ นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวสวนผลไม้ สวนใดก็ได้จาก 20 แห่งที่เข้าร่วมโครงการ จากนั้นถ่ายรูปกับป้าย "อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน" ที่ติดตั้งไว้ในสวน และอัพโหลดรูปภาพพร้อมคำบรรยายประกอบใต้รูปภาพ เพื่อลุ้นชิงรางวัลจาก ททท. อาทิ โทรศัพท์มือถือ IPhone 5s โทรศัพท์มือถือ Sumsung Galaxy S5 กล้องถ่ายรูป Canon และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย โดยสามารถร่วมสนุกได้ 2 ช่องทาง คือ Facebook ด้วยการ กด Like แฟนเพจ www.facebook.com/funnytraveleastthailand และ 2. Instragram #fruitsfestival ด้วยการ กด Like แฟนเพจ www.facebook.com/funnytraveleastthailand


แล้วอัพโหลดรูปที่คุณถ่ายกับป้าย "อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน" พร้อมคำบรรยายประกอบใต้ภาพตามด้วยคำว่า #fruitsfestival แล้วเช็คอินตามชื่อสวนที่ไปเที่ยว ต่อท้ายด้วย (อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน โดย ททท.)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ททท. ชวนเที่ยว “อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook