เครื่องบิน เรือ รถโดยสาร นั่งตรงไหนดีสุด

เครื่องบิน เรือ รถโดยสาร นั่งตรงไหนดีสุด

เครื่องบิน เรือ รถโดยสาร นั่งตรงไหนดีสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเดินทางท่องเที่ยวจะหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะใช้ระบบขนส่งสาธารณะ แม้บางครั้งระบบขนส่งธารณะบางประเภทขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัย แต่พวกเรา ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวคงอดคิดถึงความปลอดภัยไม่ได้ จึงเกิดคำถามว่า นั่งตรงไหนจึงปลอดภัย เราพร้อมไขข้อข้องใจเรื่องนี้

>>>นั่งเครื่องบิน

จากการเก็บสถิติของหลายสถาบัน ที่นั่งส่วนท้ายหรือส่วนหางของเครื่องบินเป็นส่วนที่ปลอดภัยที่สุด ส่วนที่แข็งแรงสุดของเครื่องบินคือส่วนปีก แต่มีถังน้ำมันอยู่ด้านล่างจึงทำให้เปอร์เซ็นความปลอดภัยสูงสู้ส่วนท้ายไม่ได้ สำหรับส่วนหน้าของเครื่องบิน ซึ่งเป็นตั๋วเครื่องบินชั้นหนึ่งหรือชั้นธุรกิจไม่ต้องพูดถึง ถือเป็นส่วนที่อันตราย เพราะอุบัติเหตุมักเกิดขึ้นระหว่างบิน ทำให้เครื่องบินดิ่งหัวลง

ส่วนเรื่องที่นั่งริมหน้าต่างหรือริมทางเดิน ตำแหน่งไหนที่สุด? ถ้าเป็นเที่ยวบินในประเทศและคุณไม่ได้เป็นคนมีช่วงขายาว การนั่งริมหน้าต่างได้ชมทิวทัศน์สบายสุด ทว่าถ้าเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศบินนานกว่าสามชั่วโมง ทิวทัศน์ที่เห็นแต่เพียงท้องฟ้าคงไม่จำเป็นอีกทั้งที่นั่งในชั้นประหยัดแคบอยู่แล้วทำให้คุณเมี่อย ที่นั่งริมทางเดินจึงสะดวกสุดยืดขาได้ ลุกขึ้นไปห้องน้ำสะดวกด้วย

>>>นั่งเรือ

คนส่วนใหญ่มีปัญหากับเรือคือการเมาเรือ จึงต้องเลือกที่นั่งที่ทำให้คุณเมาน้อยสุดนั้นคือตอนกลางของเรือ เพราะมันเป็นจุดที่เรือโคลงน้อยสุด อาการเมาเรือเกิดการทำงานไม่สัมพันธ์กันของประสาทหูและตา ขณะที่เรือวิ่งประสาทตาไม่รู้สึกว่าเรือเคลื่อนที่เท่ากับประสาทหูการส่งข้อมูลไปยังสมองไม่สัมพันธ์กัน พวกเราจึงเมาเรือ เมื่อได้ที่นั่งแล้วให้มองไปนอกเรือ ยึดตัวเองให้นิ่งหาที่พิงหลังและคอให้อยู่นิ่ง ถ้าเรือมีสองชั้นให้ขึ้นไปบนชั้นบนเรือ สูดอากาศได้มากกว่าชั้นล่าง พยายามหาเพื่อนคุยเพื่อลดความกังวลการนั่งเรือ

>>>นั่งรถโดยสาร (รถทัวร์)

เลือกที่นั่งให้ค่อนไปข้างหน้า ส่วนประเด็นที่ควรพิจารณาคือเส้นทางของคุณทิศไหนเป็นทิศที่แดดส่อง ถ้าเป็นการนั่งรถยาวเกิน12 ชั่วโมง เลือกนั่งรถฝั่งแดดเช้าดีกว่าแดดบ่าย ไม่ควรนั่งใกล้ห้องน้ำ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ตรงกลาง ไม่ควรนั่งใกล้จอทีวีบนรถแสงที่จากจอทำให้คุณนอนไม่หลับ ถ้ารถโดยสารสองชั้น ที่นั่งด้านล่างสบายสุด

ขอบคุณภาพประกอบจาก: www.triptravelgang.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เครื่องบิน เรือ รถโดยสาร นั่งตรงไหนดีสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook