ฮิตจริงๆ 5 สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย สวยน่าไปไม่แพ้เมืองนอก!

ฮิตจริงๆ 5 สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย สวยน่าไปไม่แพ้เมืองนอก!

ฮิตจริงๆ 5 สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย สวยน่าไปไม่แพ้เมืองนอก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณฝันว่าอยากเดินทางไปสัมผัสลมหนาวและวิวสวยๆ ยังอย่าง สวิตเซอร์แลนด์ เมืองท่องเที่ยวทางยุโรปตะวันตก แต่ติดว่าเงินเก็บในกระเป๋ายังไม่เพียงพอ และต้องใช้เวลาอีกนาน ถ้าอย่างนั้นก่อนไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์จริงๆ เรามาลองเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทยกันสักหน่อยไหม เพราะที่เมืองไทยก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่เห็นทิวเขาสลับซับซ้อน และวิวสวยไม่แพ้สวิตเซอร์แลนด์ด้วยเหมือนกัน เอาเป็นใครหากใครอยากเที่ยวเมืองนอกในบรรยากาศไทยๆ ก็ตามเรามาเลย

1. สวิตเซอร์แลนด์ภาคกลาง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ด้วยบรรยากาศของเมืองท่องเที่ยวเล็กๆ ที่โอบล้อมด้วยขุนเขาตะนาวศรี มองไปทางไหนก็เห็นแต่ขุนเขา และผืนป่า สายหมอกลอยอ้อยอิ้งอยู่ตามขุนเขา ภาพสวยๆ เหล่านี้ทำให้สวนผึ้งได้บรรยากาศสวยดุจดั่งสวิตเซอร์แลนด์เลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติและที่สร้างขึ้นใหม่มารองรับนักท่องเที่ยวมากมาย กิจกรรมที่ฮิตที่สุดๆ  คือการให้อาหารแกะ ขี่ม้า และนอนเล่นในรีสอร์ตแบบตะวันตก ที่สำคัญเดินทางไปง่ายมากๆ เพราะใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ แค่ 2-3 ชั่วโมงโดยการขับรถก็ถึงแล้ว

2. สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสาน อ.วังน้ำเขียว จ. นครราชสีมา เมืองท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา เป็นดินแดนที่ใครก็ร่ำลือว่าบรรยากาศดีเว่อร์ ทิวทัศน์สวยงาม มีขุนเขาสลับซับซ้อน สายหมอกลอยอ้อยอิ่ง ดูแล้วสดชื่นสบายตาเป็นยิ่งนัก และถ้าได้ยิ่งมาเที่ยวช่วงฤดูหนาวด้วย ดินแดนแถบนี้ยังเบ่งบานไปด้วยดอกไม้หลากสีสัน เหมาะสำหรับการมาออกกำลังกายควงคนรู้ใจมาเติมความหวานซะเหลือเกิน 

3. สวิตเซอร์แลนด์ภาคเหนือตอนล่าง เขาค้อ จ. เพชรบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวที่เราอยากชวนคุณไปสัมผัสกับวิวสวยๆ อากาศดีๆ  ผ่านเส้นทางที่ขับรถเที่ยวได้เป็นวงรอบ และด้วยอากาศบริสุทธิ์ คนเขาค้อ เลยมีสโลแกนว่า "พักเขาค้อ 1 คืน อายุยืน 1 ปี"  มาที่นี่นอกจากจะได้สัมผัสวิวสวยๆ ของขุนเขาสลับซ้อนแล้ว ยังมีน้ำตกสวยๆ พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก พระตำหนักเขาค้อ ที่มีไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิดอย่างสวยงามชวนให้เดินชมด้วย

4.สวิตเซอร์แลนด์ภาคเหนือตอนบน ดอยตุง จ. เชียงราย พระตำหนักดอยตุง บ้านหลังแรกของสมเด็จย่า ตั้งอยู่บนดอยตุง ณ ความสูง 1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล  พระตำหนักแห่งนี้ผสมผสานสถาปัตยกรรมล้านนากับลักษณะบ้านพื้นเมืองของสวิตเซอร์แลนด์โดยเน้นความเรียบง่ายและเป็นจุดกำเนิดของโครงการพัฒนาดอยตุงเพื่อช่วยฟื้นฟูสภาพพื้นที่และฝึกอาชีพให้แก่ชาวเขาบนดอย พื้นที่ในหุบเขากว่า 30 ไร่ข้างพระตำหนัก ถูกเนรมิตให้เป็นสวนแม่ฟ้าหลวง สวนไม้เมืองหนาวที่ปลูกไม้ดอกหมุนเวียนอวดดอกไม่ซ้ำกันตลอดสามฤดู

5.สวิตซอร์แลนด์เมืองเหนือ จ. น่าน  เมืองแห่งขุนเขาสลับซับซ้อนและวิวสวยๆ ที่หาชมได้ยากในเมืองไทย มาน่านต้องไปชมหมอกยามเช้าที่คลุมภูเขาสุดตาได้ที่อุทยานแห่งชาติขุนสถาน หรืออาจไปกางเต็นท์นอนนับดาวที่เต็มฟ้าได้ที่ดอยเสมอดาว ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความงามของดอกไม้ สามารถไปกางเต็นท์นอนกลางดงสีชมพูของพญาเสือโคร่งได้ที่หน่วยจัดการต้นน้ำขุนสถาน (พญาเสือโคร่งบานประมาณมกราคมถึงกุมภาพันธ์) หรืออาจไปนอนสัมผัสอากาศหนาวและตื่นนอนมาถ่ายรูปดอกชมพูภูคาที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคาก็ได้ (ดอกชมพูภูคาบานประมาณปลายมกราคมถึงกุมภาพันธ์) 

ขอบคุณภาพจาก: wwww.nairobroo.com และ www.triptravelgang.com

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ ฮิตจริงๆ 5 สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย สวยน่าไปไม่แพ้เมืองนอก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook