เที่ยวงาน "เทศกาลลิ้นจี่ของดีสมุทรสงคราม ปี 2557"

เที่ยวงาน "เทศกาลลิ้นจี่ของดีสมุทรสงคราม ปี 2557"

เที่ยวงาน "เทศกาลลิ้นจี่ของดีสมุทรสงคราม ปี 2557"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางอินทิรา วุฒิสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับ สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม หน่วยงานภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดงาน "เทศกาลลิ้นจี่ของดีสมุทรสงคราม ปี 2557" ขึ้นในระหว่างวันที่ 28 มีนาคม - 7 เมษายน 2557 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการขายให้แก่เกษตรกรชาวสวนลิ้นจี่ ที่สำคัญยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้วิถีชีวิตชาวสวน ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีผลผลิตลิ้นจี่ ประมาณ 6,000 ตัน รองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคที่รอคอย

ลิ้นจี่ ราชินีแห่งผลไม้จังหวัดสมุทรสงคราม ได้รับการยกย่องให้เป็น "ยอดลิ้นจี่" ด้วยรสชาติที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์ แต่กลับไม่มีผลผลิตให้รับประทานกันเป็นประจำทุกปี เนื่องจากลิ้นจี่ของจังหวัดสมุทรสงครามจะให้ผลผลิต ขึ้นกับสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม จึงเป็นที่รอคอยของผู้บริโภค โดยเฉพาะลิ้นจี่พันธุ์ "ค่อม" ซึ่งเป็นที่นิยมกันทั่วไป มีลักษณะเด่นคือ "หนามตั้ง หนังตึง เนื้อเต่ง ร่องชาด" หมายถึง เมื่อแก่เต็มที่จะมีสีแดงเข้ม เปลือกแข็ง ตุ่มค่อนข้างแหลม เปลือกด้านในจะมีสีชมพู มีกลิ่นหอม หวาน เนื้อแห้งร่อนไม่ติดเมล็ด เนื้อสีขาวหรือขาวนวล เมล็ดเล็ก บ่าของผลกว้างสวยเป็นรูปหัวใจ รสชาติเข้มจัด หวานนำเปรี้ยวตามเล็กน้อย กลมกล่อมพอดี ๆ โดยภายในงานจะมีการจำหน่ายลิ้นจี่จากเกษตรชาวสวนลิ้นจี่โดยตรงกว่า 180 ร้าน มีการจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าพื้นเมือง และของดีจังหวัดสมุทรสงครามอีกมากมาย อาทิ ส้มโอ น้ำตาลมะพร้าว กะปิ อาหารทะเลแปรรูป เป็นต้น รวมถึงมีการแข่งขันกินลิ้นจี่ การประกวดลิ้นจี่ ประกวดส้มโอ และการประกวดขบวนลิ้นจี่ ที่จะแห่ไปรอบเมืองสมุทรสงครามซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรกและจะเป็นอีกหนึ่งสีสันให้กับงานครั้งนี้อย่างแน่นอน

ในปีนี้จึงเป็นโอกาสดีที่จะขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเลือกชิม เลือกซื้อ ลิ้นจี่ ได้ภายในงานนี้ หรืออาจจะเลือก "เข้าสวนกินลิ้นจี่" ได้ที่ถนนผลไม้ตำบลแควอ้อม วัดอินทาราม วัดบางกุ้ง วัดปราโมทย์ วัดบางเกาะเทพศักดิ์ ซึ่งมีการจัดงานเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีสวนลิ้นจี่ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเลือกซื้อ เลือกชิม และเที่ยวชมภายในสวนตลอดเดือนเมษายนนี้ได้อีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม โทร 0 3471 1711 หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร.0 3475 2847-8 E-mail: tatsmsk@tat.or.th

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook