ประเพณีขึ้นเขาพนมรุ้ง

ประเพณีขึ้นเขาพนมรุ้ง

ประเพณีขึ้นเขาพนมรุ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัมผัสความอัศจรรย์แห่งอารยธรรมขอม พร้อมชมปรากฏการณ์ศักดิ์สิทธิ์แห่งศิวะเทพ ณ ปราสาทพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ ร่วมเปิดประสบการณ์ความอัศจรรย์แห่งปราสาทพนมรุ้ง ในงาน "ประเพณีขึ้นเขาพนมรุ้ง" ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 4 - 6 เมษายน 2557 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์


พบความอัศจรรย์ของปราสาทพนมรุ้ง ปราสาทหินเก่าแก่ศิลปะขอมโบราณผ่านการเวลามาร่วมพันปี จากการรังสรรค์ด้วยภูมิปัญญาอันแยบยลของคนโบราณ ถ่ายทอดความเชื่อและความศรัทธาในศาสนาฮินดูไศวะนิกาย ที่วิจิตรงดงามผ่านลายสลักบนหินนับร้อยนับพันก้อน ก่อร่างสร้างจนเกิดเป็นความยิ่งใหญ่แห่งเทวสถาน บนยอดภูเขาไฟสูงที่ดับสนิทแล้ว หนึ่งในหกลูกสำคัญของจังหวัดบุรีรัมย์ ชมและสัมผัสปรากฏการณ์แสงแรกแห่งอรุณรุ่งพระอาทิตย์ฉายแสงผ่านศิวลึงค์ตัวแทนแห่งพระศิวะ ตรง 15 ช่องบานประตูของปราสาทพนมรุ้ง ถือเป็นความเชื่อและความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นดำเนินชีวิตในวันใหม่ (วันที่ 4 - 6 เมษายน 2557 เวลา 06.00 น. ทั้งนี้ยังร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจเช่น พิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์พนมรุ้ง (วันที่ 4 เมษายน 2557 เวลา 06.30 น.) ชมขบวนแห่พระนาง ภูปตินทรลักษมีเทวี พระนางจริยาและเทพพาหนะทั้งสิบ (วันที่ 5 เมษายน 2557 เวลา 14.00 น. และวันที่ 6 เมษายน 2557 เวลา 15.30 น.)

ชมการแสดงแสง สี เสียง และสื่อผสม (วันที่ 5 - 6 เมษายน 2557 เวลา 20.00 น.) รับประทานอาหารเย็นแบบพื้นบ้านในบริเวณ "ตลาดย้อนยุคเมืองแป๊ะ" ชมและเลือกซื้อสินที่ระลึก ณ บริเวณหมู่บ้าน OTOP นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงอื่น ๆ ได้ อาทิเช่น ปราสาท เมืองต่ำ อำเภอประโคนชัย ชมนาคห้าเศียรศีรษะเกลี้ยงล้อมรอบ บารายทั้งสี่ทิศไม่เหมือนที่ปราสาทหินแห่งใด วัดเขาอังคาร อำเภอเฉลิมพระเกียรติ พุทธสถานบนยอดภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว ชมโบราณสถานเก่าแก่และใบเสมาหินสมัยทวารวดี กลุ่มทอผ้าไหม ผ้าฝ้ายตำบลเจริญสุข (ผ้าภูอัคนี) ชมการย้อมผ้าจากดินภูเขาไฟอังคารอันเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเชื่อว่าเป็นมงคลแก่ผู้สวมใส่ เขื่อนลำนางรอง อำเภอโนนดินแดง สถานที่พักผ่อนหย่อนใจและรับประทานอาหาร ชื่อดังของเมืองโนนดินแดง

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานสุรินทร์ โทร. 0-44 51-4447 - 8 หรือ ที่ทำการปกครองจังหวัดบุรีรัมย์ โทร. 0-4466-6501

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ประเพณีขึ้นเขาพนมรุ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook