ประชันความอร่อยกับ 2 ร้านเด็ดเมืองจันท์

ประชันความอร่อยกับ 2 ร้านเด็ดเมืองจันท์

ประชันความอร่อยกับ 2 ร้านเด็ดเมืองจันท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาเยือนเมืองจันท์ ถ้าใครมองหาร้านอร่อยที่แตกต่างเรื่องบรรยากาศ สไตล์อาหารและที่สำคัญอร่อยด้วย "นายรอบรู้" ขอนำเสนอสองร้านเด็ดที่มาแล้วต้องลอง

1. TIMELESS  (ถ. ท่าแฉลบ ริมแม่น้ำจันทบุรี  อ. เมืองจันทบุรี เปิด 10.00-24.00 น.  โทร. 0-3932-0819, 09-0069-3669)

"อยากให้ทุกคนที่มาเยือนได้ดื่มด่ำความสุขจากอาหารรสเลิศและละเลียดบรรยากาศแบบไร้กาลเวลา" คือที่มาของชื่อร้าน TIMELESS ใครมองหาร้านอาหารบรรยากาศโรแมนติกริมน้ำจันทบูรอยู่ละก็ ร้านนี้ตอบโจทย์คุณได้ตรงใจ  ร้านตกแต่งสไตล์วินเทจเน้นโทนสีขาว ทั้งยังจำลองหอนาฬิกาสุดคลาสสิกจากเมืองเวนิซ ประเทศอิตาลี มาตั้งไว้บริเวณหน้าร้านด้วย  และถ้าชอบมุมชิลล์ๆ โซนห้องแอร์เย็นฉ่ำ ก็มีมุมหนังสือให้เลือกเล่มที่ชอบมานั่งอ่านกันเพลินๆ นอกจากบรรยากาศสุดแสนประทับใจแล้ว อาหารสไตล์ฟิวชันของ ร้านนี้ยังตกแต่งสวยงามและรสชาติอร่อยเลิศเกินบรรยาย  จานเด่นคือไก่ผัดเม็ดมะม่วงกระทงเผือก  ทางร้านพิถีพิถันซอยเผือกเป็นเส้นๆ แล้วทำเป็นกระทง ทอดจนเหลืองสวย จากนั้นใส่ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ลงไป อร่อยมากขนาดกระทงเผือกก็ไม่มีเหลือ  จานต่อมาเป็นเมี่ยงปลากะพงที่สั่งกันแทบทุกโต๊ะ เนื้อปลากะพงเป็นชิ้นๆ ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน คลุกเคล้ากับเครื่องเคียงเมี่ยงคำ ตักใส่ใบชะพลูที่เสิร์ฟมาพร้อมกัน ราดด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ด อร่อยเพลินกันเลยละเพิ่มรสจัดจ้านขึ้นไปอีกด้วยแกงเขียวหวานเกี๊ยวปลาผัดแห้ง ที่เพียงแต่เปลี่ยนจากเนื้อไก่เป็นเกี๊ยวปลาสามย่านตัวอวบ ผัดแบบแห้งกับเครื่องแกงและหัวกะทิ ได้แกงเขียวหวานแบบฉบับเฉพาะของร้านที่หอมมันรสจัดจ้านลงตัว  หากยังเพลินกับบรรยากาศสุดโรแมนติก จะสั่งเบเกอรีโฮมเมดฝีมือเชฟชาวอังกฤษ อย่างวาฟเฟิลชาเขียว เครปเค้กชาไทย มาตบท้าย มื้ออร่อยที่ครบทั้งคาวหวานมื้อนี้อาจทำให้คุณเพลินจนลืมเวลาเลยทีเดียว

2. ท่าแฉลบอาหารทะเล  (บริเวณท่าเรือท่าแฉลบ อ. เมืองจันทบุรี  เปิด 10.00-21.00 น. โทร. 0-3939-1005, 0-3939-1310)

หากเอ่ยถึงแหล่งซีฟู้ดขึ้นชื่อของเมืองจันท์คงหนีไม่พ้นย่านท่าแฉลบ ซึ่งมีร้านอาหารทะเลตั้งเรียงรายให้เลือกอยู่หลายร้าน  ถ้ายังเลือกไม่ถูก ขอแนะนำให้ตรงดิ่งไปจนสุดทาง ถ. ท่าแฉลบ คุณจะพบร้านอาหารหน้าตาธรรมดาๆ ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำจันทบุรีพอดิบพอดี สารพันเมนูซีฟู้ดรอให้คุณลิ้มลองความสดหวานอร่อย ไม่ว่าจะเป็นปูทะเลนึ่ง กุ้งผัดเกลือ หมึกผัดไข่เค็ม ปลากะพงผัดฉ่า ยำไข่แมงดา หลนปู รวมถึงซีฟู้ดปิ้งย่าง ทุกเมนูรับประกันความสดส่งตรงจากทะเล จำนวนลูกค้าที่มารอต่อคิวการันตีความอร่อยได้เจ้าค่ะนอกจากอาหารปาก มานั่งที่ร้านนี้ยังมีอาหารตาช่วยเติมความรื่นรมย์ มองออกไปเห็นปากอ่าวแหลมสิงห์ มีแนวป่าชายเลนเขียวครึ้มอยู่เบื้องหน้า กระชังปลาเรียงรายทั่วท้องน้ำ ชาวประมงออกเรือหาปูหาปลา  ยิ่งช่วงพระอาทิตย์ตก แสงสีทองสะท้อนผืนน้ำเป็นประกายระยิบระยับ มื้ออาหารจะยิ่งอร่อยเป็นทวีคูณ 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ประชันความอร่อยกับ 2 ร้านเด็ดเมืองจันท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook