10 สิ่งห้ามลืม เมื่อไปเยือน ซับโปโร

10 สิ่งห้ามลืม เมื่อไปเยือน ซับโปโร

10 สิ่งห้ามลืม เมื่อไปเยือน ซับโปโร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 สิ่งห้ามลืม เมื่อไปเยือน ซับโปโร


อากาศร้อนๆแบบที่คุ้นเคย เข้ามายึดคืนพื้นที่บ้านเราแล้วนะคะ อย่างกระนั้นเลย!!  แพ็คกระเป๋าไปเที่ยวญี่ปุ่นเพื่อให้เราได้ใช้ชีวิตเย็นสดชื่นกันนานขึ้นอีกนิดดีกว่า (เอาให้ติดลบกันไปเลย) ว่าแล้วเราก็เลือกเทศกาลหิมะ (Sapporo Snow Festival) เมืองซับโปโร ที่จะจัดขึ้นราวเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นเมืองเป้าหมายสำหรับ การเดินทางแบบเก๋ๆ ชิคๆ ตามประสาชีวิตป๊อบๆอย่างพวกเรา เมื่อได้จุดหมายแล้ว ก็มาถึงการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทาง และนี่คือรายชื่อ 10 สิ่งห้ามลืม (นอกจากเสื้อผ้าหนาเวอร์ๆ) สำหรับการไปทริปนี้ของเรา



 

1. "เอกสารการเดินทาง" ทั้งหนังสือเดินทาง, ตั๋วเครื่องบิน, เอกสารจองโรงแรม หรือทัวร์, บัตรประจำตัวผู้เอาประกันอุบัติเหตุ หรือ บัตรเครดิต ควรถ่ายเอกสารเอาไว้ 3 ชุด เก็บไว้ที่บ้าน 1 ชุด ที่เหลือพกติดตัวไปด้วย และอย่าลืมส่งสำเนาเอกสารทั้งหมดเข้าอีเมล์ตัวเอง สำหรับกรณีฉุกเฉิน สูญหายหรืออาจต้องแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง หรือเจ้าหน้าที่โรงแรม โดยทั้งหมดนี้ต้องแยกออกจากกระเป๋าเดินทางต่างหากเพื่อเวลาจะใช้จะได้ไม่ยุ่งยาก

2. "ยา"  อันนี้ต้องเตรียมให้พร้อมทั้งคนที่มีโรคประจำตัว และคนที่คิดว่าตัวเองสบายดี ยิ่งไปเมืองหนาวๆอย่างนี้ ยาแก้ปวด แก้ไข้ แก้หวัดอย่างได้เผลอลืมเด็ดขาด พลาสเตอร์ยา-เบตาดีน จำเป็นต้องมีติดไว้ ส่วนใครที่ท้องไส้อ่อนแอ พกยาแก้ท้องเสียไปด้วยก็ดีนะคะ



3. "ปลั๊กแปลงไฟ+ปลั๊กพ่วง" เอาปลั๊กแปลงไฟไปตัวเดียวอาจจะไม่พอ แนะนำให้หาปลั๊กพ่วงไปด้วย เนื่องจากสิ่งที่เราต้องใช้ประโยชน์จากปลั๊กไฟนั้นมีหลายอย่าง อาทิ โทรศัพท์มือถือ, กล้องถ่ายรูป, คอมพิวเตอร์แลปท็อป ฯลฯ


4. "กล้องถ่ายรูป, คอมพิวเตอร์แลปท็อป"
 อันนี้ขาดไม่ได้จริงๆสำหรับชีวิตการท่องเที่ยวชิคๆ กับภาพสวยๆที่แสนเลอค่า หากกล้องถ่ายรูปเมมโมรี่เต็มก็มีแลปท็อปที่จะช่วยชีวิตเราได้ ถ่ายโอนซะ ไปเก็บภาพมาใหม่ จะเก็บเอาไว้กี่ความทรงจำก็แล้วแต่ความพอใจได้เต็มที่


5. "Pocket WiFi+โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน และ โซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค" 
  ต่อเนื่องจากข้อด้านบนเมื่อได้รูปสวยๆแล้วหลายครั้งที่เราอยากจะบอกโลกทันทีที่เราได้เห็นภาพบรรยากาศที่แสนประทับใจ การเอารูปลงโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค แทบจะเป็นเรื่องหลักที่ทุกคนต้องทำซะแล้ว ต้องบอกเลยว่า trend การใช้ AIS 3G Pocket Wifiที่ญี่ปุ่นเนี่ยกำลังมา!! ใครไปญี่ปุ่นก็ใช้กัน จะเดินทางไปเที่ยวไหนก็มี Wifi ส่วนตัวใช้ตลอดทริป AIS 3G Pocket Wifi เจ้าเครื่องนี้จะแปลงสัญญาณมือถือให้กลายเป็น Wifi แถมยังปล่อยออกมาให้ใช้ได้ทีละหลายๆเครื่องอีก จะพกคอม กล้องถ่ายรูป สมาร์ทโฟนแท็บเล็ตกี่เครื่อง ก็แชร์ Wifi ใช้ได้ทุกเครื่อง คราวนี้จะอัพรูป เช็คคอมเม้นท์ก็ทำได้ตลอดเวลา ราคาก็ไม่แพงนะ พอๆกับค่าเช่าเลยแต่ถ้าเช่า ต้องทั้งหาข้อมูล แถมจะงงๆกับวิธีใช้ แล้วพอจบทริปก็คืนไป แต่ถ้าเรามีและพกไป กลับมาเมืองไทยก็ยังใช้งานต่อได้อีก




6. แบตเตอรี่ และ อุปกรณ์พ่วง รวมทั้งสายชาร์จ ของข้อบนๆ ถ้าไม่มีสิ่งเหล่านี้ อุปกรณ์ในข้อ 4 และ ข้อ 5 ก็จบเลยนะจ๊ะ

7. แว่นกันแดด หนาวก็จริง หิมะก็จริง แต่รู้หรือไม่ว่า เมื่อหิมะกระทบกับแสงแล้วสะท้อนเข้าตาเรา นั่นเท่ากับแสงจ้ามากๆ ที่สามารถทำร้ายดวงตาคู่สวยของเราได้ ดังนั้นมาร์คเอาไว้ตัวโตๆเลยสำหรับข้อนี้


8.แผนที่ ทั้งแผนที่เมือง แผนที่โรงแรม และ แผนที่ระบบขนส่ง เผื่อพลัดหลงเราจะได้ไม่งงมาก แนะนำ http://www.worldmapfinder.com/ มีทุกอย่างที่อยากได้จริงๆ

9. เงินสด แนะนำว่าให้แลกที่เมืองไทยไปจะดีที่สุดเพราะเรตที่เมืองนอกค่อนข้างแพงจากนั้นให้แบ่งเงินสดออกเป็น หลายๆก้อน แล้วให้เก็บต่างที่กัน เผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด (การล้วงกระเป๋ามีอยู่ทุกมุมโลก) หรือหลงลืมทำหล่นหาย

10. ปากกา น้ำยาลบคำผิด เบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน และหนังสือดีๆสักเล่ม สำหรับเขียนใบตรวจคนเข้าเมืองและหากเกิดข้อผิดพลาดน้ำยาลบคำผิดจะมีค่าดังทอง สำหรับ เบอร์โทรศัพท์ติดต่อกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เบอร์ตำรวจ : 110 รถดับเพลิง : 119 Japan Helpline : 0120 461 997 (สื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ และให้บริการ 24 ชั่วโมง) ส่วนหนังสือดีๆมีไว้เป็นเพื่อนยามอยู่บนเครื่อง จิบกาแฟ และอีกหลากหลายสถานที่เลยทีเดียว

สำหรับเมือง ซับโปโรนั้นใหญ่อันดับ 5 ของประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของฮอกไกโด และสถานที่สำคัญๆในเมืองซัปโปโรส่วนใหญ่จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองนี้ด้วย อาทิ สวนโอโดริ หนึ่งในสามแห่งของสถานที่จัดงานเทศกาลหิมะซัปโปโร ที่มีงานแกะสลักน้ำแข็งอันงดงาม นอกจากนี้ก็ยังมี หอคอยทีวีทาวเวอร์ ( TV Tower), หอนาฬิกาซัปโปโร (Sapporo Clock Tower ), พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร (Sapporo Beer Museum), ทำเนียบรัฐบาลเก่าฮอกไกโด (Farmer Hokkaido Governing Office Buiding) ,จุดชมวิว T38 เจอาร์ทาวเวอร์ (JR Tower) ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดในเมืองซัปโปโร และ จุดชมวิวฮิทซึจิงะโอกะ (Sapporo Hitsujigaoka Observation Hill หรือ Hitsujigaoka temboudai) เต็มอิ่มจริงๆสำหรับคนชอบเที่ยวสไตล์ชิคๆแบบพวกเรา!!

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 10 สิ่งห้ามลืม เมื่อไปเยือน ซับโปโร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook