เกรท เซี่ยงไฮ้ Great Shanghai

เกรท เซี่ยงไฮ้ Great Shanghai

เกรท เซี่ยงไฮ้ Great Shanghai
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตรุษจีนปีนี้ใครยังนึกไม่ออกว่าจะไปฉลองที่ไหนดี We Recommend มีร้านอาหารจีนเก่าแก่กว่า 40 ปีมาแนะนำค่ะ Great Shanghai ตั้งอยู่ใจกลางเมืองติดกับห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรี่ยม สืบทอดความอร่อยกันแบบรุ่นสู่รุ่นค่ะ


ร้านอาหารจีนแห่งนี้เปิดขายมายาวนาน ไม่ได้ย้ายทำเลไปที่ไหน สืบต่อความอร่อยกันมาถึง 3 รุ่นตั้งแต่รุ่นคุณปู่ที่เป็นกุ๊กมาจากฮ่องกง มาตั้งรกรากที่เมืองไทยแล้วมีโอกาสได้ทำงานที่ร้านนี้ ก่อนที่เจ้าของเก่าจะเลิกกิจการให้มาทำต่อแทน จึงเปิดร้านใหม่และทำอาหารเป็นสูตรของตัวเอง ดำเนินกิจการตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนปัจจุบันได้ตกทอดมาจนถึงรุ่นหลานเป็นคนดูแลกิจการร้านต่อค่ะ

เมนูขึ้นชื่อของที่นี่ต้องยกให้ เป็ดปักกิ่ง (ตัวละ 1,500 บาท) หนังบางกรอบ ห่อทานกับแป้งเหมือนโรตี ราดน้ำซอสสูตรดั้งเดิมที่ปรุงรสชาติเองตั้งแต่แรก ได้ความกรอบของหนังเป็ด ที่เข้ากับน้ำซอสรสหวาน โดยเนื้อเป็ดสามารถเอามาทำได้หลายเมนู ทั้งทอดกระเทียม ผัดถั่วงอก หรือทำเมี่ยงก็ได้ ซึ่งเป็ดปักกิ่งของที่นี่ยังการันตีด้วยรางวัลที่ได้รับเมื่อปี 2012 ว่าเป็น Bangkok Best Peking Duck จาก CNNGo's Best Eats 2010 Awards อีกด้วยค่ะ

นอกจากเมนูเป็ดที่เลื่องชื่อแล้ว ขาหมู (500 บาท) ก็เป็นเมนูยอดนิยมเช่นกัน เนื้อขาหมูชิ้นใหญ่ สอดแทรกชั้นมันนุ่มลิ้น ตุ๋นนานเกือบครึ่งวัน ทานกับ หมั่นโถว เนื้อแป้งนุ่ม (ชิ้นละ 50 บาท) หากมากันเป็นครอบครัวสั่ง ออเดิร์ฟร้อน 4 อย่าง (จานเล็ก 700 บาท จานใหญ่ 1,000 บาท) ก็จะได้ทานครบทุกความอร่อย ทั้ง ไก่แช่เหล้า ขนมปังหน้ากุ้ง ก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้ และ กระเพาะปลาผัดแห้ง ที่เอากระเพาะปลาสดมาทอดเอง อีกเมนูแนะนำ กุ้งกระจก (จานเล็ก 330 บาท จานใหญ่ 600 บาท) ที่นำกุ้งมาผ่านขั้นตอนการล้างทำความสะอาดอย่างดีก่อนจะเอามาผัดปรุงรสค่ะ

หากใครมาทานช่วงตรุษจีนนี้ควรโทรจองโต๊ะล่วงหน้า เพราะคนจะค่อนข้างเยอะ หรืออยากได้ความเป็นส่วนตัว มีบริการห้องจัดเลี้ยงที่ชั้นสองด้วยค่ะ อิ่มหนำกับร้านที่เราแนะนำกันแล้ว อย่างไรตรุษจีนปีนี้ก็ขอให้เฮง ๆ กันทุกคนนะคะ

Recommended Dishes
เป็ดปักกิ่ง
ขาหมู
ไก่แช่เหล้า
ขนมปังหน้ากุ้ง
ก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้
กระเพาะปลาผัดแห้ง
กุ้งกระจก

ที่ตั้ง: 648-652 สุขุมวิท 24 ติดกับสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ แขวงคลองตัน คลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110

โทร.02-258-7042, 02-258-8746

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 11.00-14.00 น. 18.00-22.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 501-1,000 บาทต่อคน

สัญชาติอาหาร: จีน

ประเภทอาหาร: อาหารจานเดียว

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป, มีห้องส่วนตัว-จัดเลี้ยง

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว, สังสรรค์ปาร์ตี้, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ

ที่จอดรถ: ลานจอดรถในบริเวณร้าน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เกรท เซี่ยงไฮ้ Great Shanghai

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook