วันเด็กแห่งชาติ ปี 2557 กับ 10 สุดยอดแหล่งท่องเที่ยวน่าพาลูกไป

วันเด็กแห่งชาติ ปี 2557 กับ 10 สุดยอดแหล่งท่องเที่ยวน่าพาลูกไป

วันเด็กแห่งชาติ ปี 2557 กับ 10 สุดยอดแหล่งท่องเที่ยวน่าพาลูกไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.สยามพาร์คซิตี้ สวนสยาม กรุงเทพฯ

วันเด็กแห่งชาติ วันที่ 11 มกราคม 2557 สยามพาร์คซิตี้ สวนสยาม จัดกิจกรรมบันเทิงเอาใจเด็กๆ และผู้ปกครองได้จูงมือกันมาเที่ยวทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลกถึง 5 ปีซ้อนและสวนสนุกระดับโลก พบกับกิจกรรมบันเทิงที่สร้างสรรค์จากเด็กที่มีความสามารถและอยากจะโชว์เก่งให้โลกเห็น เช่น การแสดงความคิดสร้างสรรค์ด้วยการแต่งตัวแนว Cosplay การแสดงบนเวทีของน้องๆ จากโรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร กว่า 30 รายการ และเวที My Talent ที่รวมเด็กเก่ง ทั้งร้อง เล่น เต้น โชว์ได้อย่างเสรี นอกจากนี้ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 จะมาให้บริการตรวจสุขภาพฟรีตลอดทั้งวันอีกด้วย นอกจากนี้ยังใจดีลดราคาบัตร Si-Am Kids Pass เหลือเพียง 60 บาท จากราคาปกติ 120 บาท (ผู้ที่มีความสูง 100-130 ซม. / เด็กที่มีความสูงต่ำว่า 100 ซม.เข้าฟรี) ใช้บริการสวนน้ำและเครื่องเล่นสำหรับเด็กได้ทุกชนิดไม่จำกัดรอบตลอดวัน พิเศษสุดๆสำหรับผู้ปกครองที่พาน้องๆมาเที่ยว บัตร Si-Am Super Pass สำหรับผู้ใหญ่ ราคาเพียง 500 บาท จากปกติ 900 บาท เล่นเครื่องเล่นได้ทุกชนิด ไม่จำกัดรอบ ตลอด 1 วัน พลาดไม่ได้กับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2557 นี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-919-7200 ถึง 19 

2. พิพิธภัณฑ์เรือพระที่นั่ง กรุงเทพฯ 


กระบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารคในลำน้ำเจ้าพระยาที่ปรากฏต่อสายตาชาวโลกแต่ละครั้งแสดงให้เห็นถึงมรดกทางวัฒนธรรมของคนไทย ที่มีวิถีชีวิตอันผูกพันกับสายน้ำและฝีมือในการสร้างเรือที่วิจิตรงดงาม ตลอดจนศิลปะแห่งการพายเรือที่อาศัยจังหวะและบทขับเห่ หลังเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 2 เรือหลวงล้วนถูกทำลายไปหมดสิ้น มาสมัยสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรีโปรดเกล้าฯ ให้สร้างเรือขึ้นใหม่เพื่อใช้ในการรบ ครั้นในสมัยรัตนโกสิทร์ ร.1 โปรดเกล้าฯ ให้สร้างเรือพระที่นั่งและเรือประกอบขบวนขึ้นอีกทั้งหมดรวม 67 ลำด้วยกัน และในรัชกาลต่อ ๆ มาได้มีการสร้างขึ้นทดแทนยกระบวนพยุหยาตราทางชลมารค หลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง เรือทั้งหวดถูกเก็บไว้ในโรงบเรือพระราชพิธีของกองทัพเรือ ซึ่งต่อมาคือพิพิธภัณฑ์ฯ เรือพระราชพิธีแห่งนี้ ปัจจุบันพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเรือพระที่นั่ง จำนวน 8 ลำ อาทิ เรือนารายณ์ทรงสุบรรณ ร.9 เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งอนันตนาคราชฯลฯ พร้อมเครื่องประกอบและสิ่งของเครื่องใช้ในกระบวนเรือพระราชทาน

โทรศัพท์: 02 466 3167, 02 465 7742, 02 462 3762

รถโดยสารประจำทาง: 19, 57,79,80,81,91,123,124,127,147, 149, ปอ. 509, ปอ.511

เวลาทำการ: ทุกวัน 09.00-17.00 น.

ค่าธรรมเนียมเข้าชม: 20 บาท

3.ดรีมเวิลด์ จ.ปทุมธานี


สวนสนุกที่มีสิ่งก่อสร้างจำลองดินแดนเทพนิยาย และเครื่องเล่นต่างๆ อาทิ เช่น รถไฟเหินเวหา ไวกิ้งส์ รถโกคาร์ท เรือบั๊ม เฮอริเคน ปลาหมึกยักษ์ พรมวิเศษ เป็นต้น นอกจากนี้คุณยังจะได้เพลิดเพลินกับลีลาการโยกย้ายส่ายสะโพก ของนักแสดงสาวสวยบนขบวนรถฮาวาย และชมการเต้นแท้งโก้สุดมันส์กับขบวนรถเม็กซิโก ประทับใจกับลีลาการท้าดวล กระทิงยักษ์ของมาธาดอร์จอมลวดลายจากสเปน และความยิ่งใหญ่อีกหลากหลายขบวน ที่จะมาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ
เวลาเปิด - ปิด:  จันทร์ - ศุกร์ เวลา 10.00 - 17.00 น. เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 19.00 น. 
ค่าเข้าชม: เด็ก 120 บาท ผู้ใหญ่ 150 บาท 
บัตรรวมเครื่องเล่น 365 บาท เล่นได้ 25 เครื่องเล่น 
บัตรดรีมเวิลด์วีซ่า 395 บาท เล่นได้ 25 เครื่องเล่น ไม่จำกัดรอบ 
หรือ www.dreamworld-th.com

4. เมืองโบราณ จ. สมุทรปราการ  

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดสมุทรปราการ พูดได้ว่ามาที่นี่เหมือนได้เที่ยวทั้งเมืองไทย ภายในยังมีตลาดน้ำที่คงสภาพความเป็นไทยเดิมครั้งสมัยประวัติศาสตร์ได้ดีเยี่ยมที่สุด ทั้งบรรยากาศของสถานที่และสินค้าที่นำมาจำหน่าย โดยเฉพาะอาหารที่เรียกได้ว่าโบราณตั้งแต่เมื่อครั้งสมัยรัชกาลที่ 2 ก็ยังมีให้ได้ลองชิมกัน สารพัดอาหารคาวหวานทั้งบนบกและจากในเรือที่พายมาตามผืนน้ำก็มีให้เลือกซื้อกันอย่างสบายอารมณ์ แถมยังเสริมบรรยากาศด้วยการซื้อหาผ่าน "เงินรู" ในสไตล์อดีตที่มีให้แลกใช้ในที่แห่งนี้อีกด้วย พนักงานตลอดจนพ่อค้าแม่ขายที่อยู่ด้านในก็มีการ แต่งตัวแบบดั้งเดิม มองเพลินๆ ก็เหมือนกับเราตกไปอยู่ในวงล้อมแห่งอดีตที่มีมนต์ขลังอย่างประหลาด

5. สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี

สวนสัตว์เปิดแห่งเดียวในประเทศไทยที่เลี้ยงสัตว์นานาพันธุ์กว่า 300 ชนิด จำนวนมากถึง 8,000 ตัว บนพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว เขาชมภู่ จังหวัดชลบุรี มีบทบาทในการสร้างความสมดุลทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมเสือนานาชนิดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ ควบคู่ไปกับการศึกษาวิจัย การอนุรักษ์สัตว์ป่าและธรรมชาติ การเดินทางไปสวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีระยะทางห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 130 กม. จากถนนสายบางนา-ตราด มีทางแยกที่สามารถเข้าถึงสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้ 3 ทาง 1. ทางตลาดหนองมน ตรงทางแยกเข้าสถานีพัฒนาที่ดินข้างธนาคารกสิกรไทย มาผ่านทางสนามกอล์ฟบางพระถึงสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ระยะทาง 24 กม. 2. ที่ตลาดบางพระ ตรงทางแยกเข้าสนามกอล์ฟบางพระถึงสวนสัตว์เปิดเขาเขียวระยะทางประมาณ 18 กม. 3. ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์) มีทางแยกเข้ามาถึงสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ระยะทางประมาณ 7 กม. 4. ทางแยกเข้าอ่างเก็บน้ำบางพระ ตรงข้ามกับวัดเขาพระบาทระยะทางประมาณ 19 กม. 5. ถนนจากปากทางแยกทั้ง 4 แห่ง จนถึงสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเป็นถนนลาดยางตลอดทาง มีป้ายบอกทางเข้าสวนสัตว์เปิดเขาเขียวทุกระยะโทร. 0 3829 8195, 0 3829 8270 เวลาทำการ 08.00-18.00 น. ทุกวัน


6.องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ (อพวช.) หรือ NSM (National Science Museum) จ.ปทุมธานี


ตื่นตากับตัวอาคารลูกบาศก์ 3 ลูก เกาะเกี่ยวกันอย่างสวยงาม เป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการและกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ ที่ต้องการให้ผู้ชมเข้าถึงสาระทางวิทยาศาสต์และเทคโนโลยีง่ายแบบง่ายๆ สนุกสนาน พร้อมทดลอง สัมผัส และค้นหาคำตอบจากการเรียนรู้ด้วยตนเอง 

เปิดให้บริการ วันอังคาร - วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.30 - 16.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.30 - 17.00 น. (หยุดวันจันทร์)

โทร. 0-2577-9999 หรือ www.nsm.or.th

7. พระที่นั่งอนันตสมาคม กรุงเทพฯ 


พาลูกเดินทางไปเที่ยวไม่ยากเลยกับสถานที่ท่องเที่ยวใจกลางเมืองหลวง สร้างขึ้นตามสถาปัตยกรรมแบบอิตาเลียนเรอเนสซองส์ ภายนอกประดับด้วยหินอ่อนซึ่งสั่งมาจากประเทศอิตาลี องค์พระที่นั่งเป็นอาคารหินอ่อนสองชั้น มีโดมสูงใหญ่อยู่ตรงกลาง และมีโดมเล็ก ๆ โดยรอบอีก 6 โดม ชั้นบนเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ แบ่งเป็นท้องพระโรงหน้าและท้องพระโรงหลัง บนเพดานโดมของพระที่นั่ง มีภาพเขียนสีปูนเปียกขนาดใหญ่ที่สวยงามจำนวน 6 ภาพ แสดงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของพระบรมราชจักรีวงศ์ ตั้งแต่รัชกาลที่ 1 ถึง รัชกาลที่ 6 โดยฝีมือเขียนภาพของศาสตราจารย์แกลิเลโอ คินี และนาย ซี.ริกุลี ส่วนประตูทางเข้าชมนั้นจะอยู่ด้านหลัง ซึ่งจะเข้าได้จากทางถนนอู่ทองใน ตรงข้ามเขาดิน หรือทางถนนราชวิถี คือเข้าผ่านทางพระที่นั่งวิมานเมฆแล้วเดินชมพระที่นั่งอื่นมาเรื่อย ๆ แต่ถ้ามีเวลาไม่มากและต้องการชมพระที่นั่งอนันฯ อย่างเดียว แนะนำให้เข้าประตูทางฝั่งถนนอู่ทองใน (ที่เขียนว่า พระที่นั่งอภิเศกดุสิต)
พระที่นั่งอนันตสมาคม เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมได้ทุกวัน ปิดวันจันทร์ วันหยุดเทศกาลปีใหม่ และเทศกาลสงกรานต์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
 โทร. 0 2628 6300-9 หรือ www.vimanmek.com


8. พระที่นั่งวิมานเมฆ กรุงเทพฯ 


อยู่ใกล้ๆ กับ พระที่นั่งอนันตสมาคม  เดินไปแค่นิดเดียว เป็นพระที่นั่งที่สร้างด้วยไม้สักทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีลักษณะทางสถาปัตยกรรมที่งดงามประณีตและได้รับอิทธิพลการก่อสร้างแบบตะวันตก องค์พระที่นั่งเป็นรูปอักษรตัวแอลในภาษาอังกฤษ คือสร้างเป็นรูปสองแฉกตั้งฉากกัน แต่ละด้านยาว 60 เมตร สูง 20 เมตร เป็นอาคาร 3 ชั้นเฉพาะที่ประทับซึ่งเรียกว่า "แปดเหลี่ยม" มี 4 ชั้น ชั้นล่างสุดก่ออิฐถือปูน ชั้นถัดขึ้นไปสร้างด้วยไม้สักทองทั้งหมด มีห้องจัดแสดงรวมทั้งสิ้น 31 ห้อง การจัดแสดงบางห้องยังคงลักษณะบรรยากาศในอดีตไว้ เช่น หมู่ห้องพระบรรทม ท้องพระโรงและห้องสรง เป็นต้น บางห้องจัดแสดงศิลปวัตถุแยกตามประเภทเช่น ห้องจัดแสดงเครื่องเงิน ห้องจัดแสดงเครื่องกระเบื้องลายคราม ห้องจัดแสดงเครื่องแก้วเจียระไน และห้องจัดแสดงเครื่องงา เป็นต้น 
พระที่นั่งวิมานเมฆ เปิดให้เข้าชมทุกวัน (ยกเว้นวันหยุดนักชัตฤกษ์) ตั้งแต่เวลา 09.30-16.00 น. อัตราค่าเข้าชมพระที่นั่งวิมานเมฆ คนไทยผู้ใหญ่ 75 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างประเทศ 100 บาท หากต้องการเข้าชมเป็นหมู่คณะต้องทำหนังสือแจ้งล่วงหน้า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2628- 6300-9 หรือ www.vimanmek.com


9. สวนสตว์ดุสิต กรุงเทพฯ 


สถานที่ท่องเที่ยวที่โดนใจเด็กๆ มาทุกยุคทุกสมัย สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ภายในบริเวณพระราชวังดุสิต เป็นสวนพฤกษชาติส่วนพระองค์ ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 8 ได้ทรงให้ทางเทศบาลกรุงเทพฯ จัดสร้างให้เป็นสวนสัตว์และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับประชาชนทุกระดับชั้น และมีการปรับปรุงพัฒนาอยู่เรื่อย ๆ ตลอดมา  เขาดินเป็นสวนสัตว์ใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ มีพื้นที่ 118 ไร่ มีสัตว์ป่าราว ๆ 2,000 ตัว ทั้งที่หายากและเกือบจะสูญพันธุ์แล้ว มีต้นไม้นานาชนิดที่ให้ความร่มรื่นและบึงน้ำขนาดใหญ่ที่สวยงาม เหมาะเป็นที่ศึกษาเรียนรู้ชีวิตสัตว์สำหรับนักเรียน นักศึกษา และเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับครอบครัว นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป หลังจากที่ได้เดินแวะชมสัตว์ต่าง ๆ หลากหลายแล้ว บริเวณอื่น ๆ ในเขาดินจะมีบึงน้ำขนาดใหญ่ มีเรือถีบที่เรียกว่า จักรยานนาวาให้เช่าถีบกันอย่างสนุกสนาน อีกจุดที่น่าเข้าไปชม นั่นคือ หลุมหลบภัยสาธารณะ สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หนึ่งในโปรแกรม Unseen in Thailand ก็ลองแวะเยี่ยมชมกันดูได้
เปิดให้เข้าชมทุกวัน 08.00-18.00 น
อัตราค่าเข้าชม สำหรับคนไทย ผู้ใหญ่ - 70 บาท ปวส. , นักศึกษา - 30 บาท ครู ทหาร ตำรวจ (ในเครื่องแบบ) - 30 บาท ปวช. , นักเรียน , เด็ก - 10 บาท พาหนะ - 60 บาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2281 2000, 0 2282 9245 หรือ www.dusitzoo.org

10.สุนทรีย์แลนด์ แดนตุ๊กตา จ.ราชบุรี 

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในจังหวัดราชบุรีที่รวบรวมตุ๊กตา นำมาจัดแสดงเป็นเรื่องราวต่างๆ สอดแทรกความรู้มากมายแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศที่สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา จากความตั้งใจของคุณ สุนทรี เอี่ยมหนู หลังจากที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับตุ๊กตาเลยเป็นแรงบันดาลใจในการเปิดสุนทรีแลนด์แห่งนี้เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่หลงใหลในตุ๊กตา โดยนักท่องเที่ยวสามารถมาเล่น อุ้ม กอด และถ่ายภาพได้อย่างเต็มที่ ถือว่าเป็นการย้อนวัยได้อย่างมีความสุข โดยในตอนนี้ภายในสุนทรีแลนด์ได้แบ่งโซนการจัดแสดงตุ๊กตาไว้มากมายหลายห้อง ซึ่งแต่ละห้องก็มีความโดดเด่นโดยมีน้องหมีเป็นตัวเอกในนั้นไม่ว่าจะเป็นห้องที่จำลองประเทศต่างๆ เช่น เกาหลี อียิปต์ อเมริกา เป็นต้น นอกจากนี้ผู้เข้ามาท่องเที่ยว ทางสถานที่ยังมีบริการให้เราเปลี่ยนชุดตัวมาสคอตอีกด้วย ราคาบัตรเข้าชม ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 40 บาท ที่ตั้ง: 1/2 ม.1 ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โทร.08 2024 2888, 08 2021 7888

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย www.tatcontactcenter.com, www.bangkoktourist.com,www.vimanmek.com และ www.dusitzoo.org

 อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook