ชม ชิม ชอป ตลาดน้ำทุ่งบัวชม เมืองกรุงเก่า อยุธยา

ชม ชิม ชอป ตลาดน้ำทุ่งบัวชม เมืองกรุงเก่า อยุธยา

ชม ชิม ชอป ตลาดน้ำทุ่งบัวชม เมืองกรุงเก่า อยุธยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดนี้ สนุก! ท่องเที่ยวะมาชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยวตลาดน้ำอีกหนึ่งแห่งของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่กำลังได้รับความนิยมจากนักช้อปอย่างล้นหลาม นั่นคือ ตลาดน้ำทุ่งบัวชม ที่ตั้งอยู่ พหลโยธินขาออก กม. 78 ถนนวังน้อย- สระบุรี อำเภอวังน้อย ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ เพียงชั่วโมงเศษๆ เท่านั้น

ตลาดน้ำทุ่งบัวชมมีเนื้อที่ทัั้งหมด 18 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวสไตล์ ชม ชิม ช้อปของกินของฝากที่นำแนวคิดผสมผสานระหว่างสมัยเก่าย้อนยุคกับแนวคิดร่วมสมัยมาสร้างสรรค์เป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดชิลล์ๆ ได้อย่างลงตัว ภายในพื้นที่ส่วนต่างๆ ของตลาดมีการนำชื่อตำบลของอำเภอวังน้อยมาตั้งเป็นชื่ออาคาร อาทิ อาคารวังน้อย อาคารสนับทึบ อาคารลำตาเสา อาคารบ่อตาโล อาคารลำไทร อาคารข้าวงาม อาคารหันตะเภา อาคารชะแมบ อาคารวังจุฬา เป็นต้น อีกทั้งยังมีจุดเด่นเรื่องของกินของฝากที่คัดสรรมาแล้วว่าดี เด็ด และอร่อยจริง เช่น  เครื่องประดับ เครื่องจักรสาน สินค้าหัตถกรรม เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ปลาตะเพียนใบลาน ตุ๊กตาชาววัง งอบ บ้านเรือนไทยจำลอง มีดอรัญญิก หม้อดินเผา หินแกะสลัก โรตีสายไหม ผลิตภัณฑ์จากศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ฯลฯ และมีการแสดงสืบสานตำนานไทยให้เราชมวันละ 4 รอบอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีส่วนที่เป็นไฮไลท์ของตลาดน้ำทุ่งบัวชม ได้แก่ รูปหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ยืนอยู่หน้าตลาด หุ่นยนต์ขนาดยักษ์ พร้อมหุ่นจำลองอีกหลายตัว ให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปคู่เป็นที่ระลึกกันอีกด้วย เปิดตลาดตั้งแต่ 10.00-20.00 น. สอบถามรายละเอียดโทร.0 3572 3127

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

 

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ ชม ชิม ชอป ตลาดน้ำทุ่งบัวชม เมืองกรุงเก่า อยุธยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook