ขับรถเที่ยว 5 สถานที่ท่องเที่ยวชิลล์ๆ เมืองเชียงใหม่

ขับรถเที่ยว 5 สถานที่ท่องเที่ยวชิลล์ๆ เมืองเชียงใหม่

ขับรถเที่ยว 5 สถานที่ท่องเที่ยวชิลล์ๆ เมืองเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชวนเพื่อนไป ขับรถรับลมหนาวเมืองเชียงใหม่ เมืองท่องเที่ยวสุดฮิตแห่งดินแดนภาคเหนือ ที่ใครได้ไปเยือนก็ติดใจและหลงรักเชียงใหม่กันทุกคน วันนี้เรามี 5 สถานที่ท่องเที่ยวสุดชิลล์ๆ เมืองเชียงใหม่ ที่ใครแล้วห้ามพลาดมาฝากกัน

1.พระบรมธาตุดอยสุเทพ ปูชนียสถานที่สำคัญยิ่งของเมืองเชียงใหม่ ประดิษฐานอยู่บนดอยสุเทพ สูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของตัวเมือง ห่างจากตัวเมืองเก่าประมาณ 10 กิโลเมตร สามารถมองเห็นจากตัวเมืองได้ชัดเจน

2.วัดพระสิงห์วรวิหาร อยู่ถนนสามล้าน ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง พญาผายูกษัตริย์องค์ที่ 5 ในราชวงศ์เม็งรายโปรดเกล้าฯ ให้สร้างวัดนี้ขึ้น ในปีพ.ศ. 1888 พร้อมทั้งสร้างพระเจดีย์สูง 24 ศอกองค์หนึ่ง เพื่อใช้เป็นที่บรรจุอัฐิของพญาคำฟู ในแต่ละวันมีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพรกันเป็นจำนวนมาก

3.ถนนคนเดินท่าแพ สถานที่ช้อปปิ้งสุดฮิตของเมืองเชียงใหม่ เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ภายในคูเมืองบริเวณถนนราชดำเนิน สินค้าที่นำออกมาวางขายมีมากมายทั้งสินค้าพื้นเมือง สินค้า OTOP มาที่นี่รับรองโดนใจนักช้อปอย่างแน่นอน

4.สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ เปลี่ยนขึ้นไปสูดอากาศบริสุทธิ์ในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อส่งเสริมการปลูกพืชทดแทนฝิ่น ถ่ายทอดวิชาความรู้ทางด้านการเกษตรแผนใหม่อันจะเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรให้สูงขึ้น บนดอยมีทั้งธรรมชาติ ดอกไม้ พืชผักปลอดสารพิษ และผลไม้เมืองหนาวให้คุณได้ชมกันแบบตื่นตาตื่นใจ

5. ถนนนิมมานเหมินทร์ ตั้งอยู่ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นถนนสั้นๆ ความยาวไม่ถึงกิโลฯ แต่ถือว่าเป็นทำเลทองของการทำธุรกิจ เป็นแหล่งรวบรวมความทันสมัย หากจะเปรียบแล้วถนนนิมมานเหมินทร์ก็คงคล้ายกับถนนสุขุมวิทของกรุงเทพฯ นั่นเอง

สนับสนุนเนื้อหาโดย Ford Ecosport

ขอบคุณภาพจาก: นิตยสารคู่หูเดินทาง, คุณใหญ่-ศุภสวัสดิ์ เพียรธัญกร 

ร่วมส่งเรื่องราวพร้อมภาพถ่ายของสถานที่โดนใจ ในแบบ Urban Discoveries ของเมืองที่คุณอยู่เพื่อลุ้นเป็นเจ้าของ ALL-NEW FORD ECOSPORT ก่อนใคร ที่นี่ http://ecosportdiscoveriesthailand.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook