ร้านเด็ดเมืองภูเก็ต

ร้านเด็ดเมืองภูเก็ต

ร้านเด็ดเมืองภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดยาวนี้ขับรถไปเที่ยวเมืองท่องเที่ยวริมทะเลสวยติดอันดับโลกอย่างจังหวัดภูเก็ต ต้องไม่พลาดแวะชิมร้านอร่อยๆ ที่คัดสรรมาแล้วว่าโดนใจนักชิมแน่นอน


1. เปาะเปี้ยะสดฮกเกี้ยน ร้านอาหารท้องถิ่นชื่อดัง ตั้งอยู่ภายใน "ลกเที้ยน" แหล่งรวมอาหารพื้นถิ่นของเมืองภูเก็ต ร้านนี้การันตีความอร่อยมากว่า 50 ปี ด้วยของอร่อนขึ้นชื่ออย่างเปาะเปี้ยะสด สูตรของจีนฮกเกี้ยน ไส้เป็นมันแกวผัด โรยปู หมูแดง และหอมเจียวก่อนห่อแล้วหั่นเป็นท่อนๆ ราดด้วยน้ำซอสซึ่งเรียกว่า ตีเจียว

ที่ตั้ง: สี่แยก ถ. เยาวราช ตัดกับ ถ. ดีบุก (โรงหนังสยามเก่า) กับ ซ. สุ่นอุทิศ อ. เมืองภูเก็ต

เปิดเวลา 08.00-17.00

2. ร้านดีบุก ใครได้แวะไปเที่ยวภูเก็ตแนะนำว่าอย่าพลาดกินอาหารฝรั่งเศสรสชาติถูกปากที่ร้านดีบุก ร้านนี้เปิดบริการความอร่อยมาถึง 9 ปี ภายใต้ตึกเก่าสไตล์ชิโน-โปรตุกีส มีเมนูแนะนำ คือ ซุปหอมฝรั่งเศส เนื้อตุ๋นไวน์แดง ปอเปี๊ยะปู ขากบทอดกระเทียม ฯลฯ ให้เลือกชิม หรือจะสั่งเครปฝรั่งเศสพร้อมไอศครีมสตรอเบอร์รี่มาตบท้ายก็หวานชื่นใจดีจริงๆ

ที่ตั้ง: ถ.ดีบุก ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต

เปิดเวลา: 11.00-23.00 น.

โทร. 0-7625-8148, 08-1719-5340

3.โรตีแถวน้ำภูเก็ต คนภูเก็ตนิยมกินชาหรือกาแฟ กับโรตีเป็นอาหารเช้า ชาวบ้านร้านถิ่นรู้จักโรตีเจ้าอร่อยนี้ในนาม "โรตีแถวน้ำ" เพราะบริเวณที่ตั้งร้านในอดีตเคยเป็นท่าน้ำหรือท่าเรือมาก่อน ปัจจุบันก็ยังมีลำคลองให้เห็นอยู่ คนภูเก็ตเรียกท่าน้ำท่าเรือกันว่าแถวน้ำ นอกจากนี้ "แถวน้ำ" ยังเป็นชื่อเรียกสี่แยกบริเวณนี้ด้วย โรตีแถวน้ำมีชื่อทางการบนป้ายหน้าร้านคือ "ภูเก็ตมุสลิม" เปิดบริการสร้างความอร่อยหวานมัน ให้แก่ลูกค้ามานานกว่า 50 ปี มาแล้วขอแนะนำให้สั่งชาร้อน ชาเย็น กาแฟร้อน หรือกาแฟดำมาจิบรองท้องก่อน ตามมาด้วยโรตีใส่ไข่ โรตีไข่ดาว และโรตีราดนมข้นโรยน้ำตาลอันโอชะแล้ว หรือจะชิมโรตีจิ้มแกงไก่ แกงเนื้อ และแกงปลาอินทรี ก็อร่อยแบบหยุดไม่อยู่

ที่ตั้ง: บริเวณสี่แยกถลาง-เทพกระษัตรี หรือสี่แยกแถวน้ำ ริมถนนเทพกระษัตรี ในเทศบาลเมืองภูเก็ต

เปิดเวลา 06.00-12.00 น.

4. ขนมจีนป้ามัยภูเก็ต ภูเก็ตมีของอร่อยให้เลือกชิมหลากหลาย เช้าๆ คนภูเก็ตชอบกินขนมจีน มีร้านขนมจีนอยู่ทุกมุมเมือง พร้อมจานผักกองโตและสารพัดน้ำแกงเรียงรายนับสิบหม้อ ร้านเด่นร้านดังที่คนภูเก็ตบอก หร่อยจังฮู้! ชื่อร้านป้ามัย อยู่บน ถ. สตูล มีน้ำแกงให้เลือกหลายชนิด ทั้งน้ำยา น้ำพริก แกงไก่ แกงไตปลา แกงเขียวหวาน กินกับผักนานาชนิด เช่น แตงกวา ถั่วฝักยาว ขนุนอ่อน ยอดกระถิน แกล้มกับไข่ไก่ต้มสักฟอง ทอดมันปลาสักชิ้น รับรองว่าครบเครื่องตามสูตรคนภูเก็ต

เปิดเวลา: 06.00-16.00 น.


5.ก๋วยเตี๋ยวเป็ด "ภูเก็ต" ก๋วยเตี๋ยวเป็ด "ภูเก็ต" น่ะถูกแล้ว อ่านชื่อไม่ผิดหรอก เขาตั้งชื่อร้านอย่างนี้เพราะเจ้าของสูตรเคยเป็นกุ๊กที่ภูเก็ต นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้วยังมีแนะนำง่ายอย่างๆ อาหารจานเดียวสารพัดเป็ด โดยเฉพาะผัดกะเพราเป็ดราดข้าว อร่อยเด็ดด้วยสูตรเฉพาะแบบไม่ได้ชิมแล้วจะเสียดาย

ที่ตั้ง ถ. เลี่ยงเมือง อ. เมือง จ. กาญจนบุรี

เปิดตั้งแต่ 08.00-15.30 น.

โทร. 08-9260-6896, 08-9260-6896

สนับสนุนเนื้อหาโดย Ford Ecosport

ขอบคุณภาพจาก: www.nairobroo.com

ร่วมส่งเรื่องราวพร้อมภาพถ่ายของสถานที่โดนใจ ในแบบ Urban Discoveries ของเมืองที่คุณอยู่เพื่อลุ้นเป็นเจ้าของ ALL-NEW FORD ECOSPORT ก่อนใคร ที่นี่ http://ecosportdiscoveriesthailand.com


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook