สระบัว บาย กิน กิน Sra Bua by Kiin Kiin

สระบัว บาย กิน กิน Sra Bua by Kiin Kiin

สระบัว บาย กิน กิน Sra Bua by Kiin Kiin
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลืมภาพอาหารไทยที่คุ้นเคยไปได้เลย เพราะ We Recommend กำลังจะพาไปสัมผัสกับประสบการณ์แปลกใหม่ ภายใต้จินตนาการอันล้ำเลิศของเชฟระดับมิชลินสตาร์จาก ร้านกิน กิน ที่โคเปนเฮเกน ที่บินตรงมาเป็นที่ปรึกษาให้กับร้านที่เมืองไทยในการสร้างสรรค์เมนูอาหาร ภายใต้ชื่อร้าน สระบัว บาย กิน กิน ค่ะ


ร้านอาหาร สระบัว บาย กิน กิน เปิดให้บริการภายในโรงแรม Siam Kempinski ตกแต่งแบบไทย ๆ มีสระบัวโดดเด่นอยู่ภายใน ซึ่งล่าสุดทางร้านได้รับเลือกให้ติดหนึ่งใน 50 อันดับร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย ภายใต้คอนเซ็ปต์อาหารไทยโมเดิร์น โดยคงรสชาติหลักแบบไทยแท้เอาไว้ในแต่ละจาน แล้วนำเสนอออกมาด้วยเทคนิคที่แปลกใหม่บวกกับจินตนาการอันล้ำเลิศที่ใส่ลงไปในแต่ละเมนู หน้าตาอาหารจึงดูไม่เหมือนใคร คาดเดาไม่ได้เลยว่าจานนี้คืออะไร จนกว่าจะได้สัมผัสถึงรสชาติที่แท้จริงค่ะ

New Way of Thai Cuisine

อาหารของที่นี่มีทั้งแบบเป็น A La Carte และเซตเมนูที่มีเฉพาะมื้อเย็น ซึ่งเราขอแนะนำเป็นจานเด่นของที่ร้าน เริ่มด้วย แกงแดงเย็นกับกุ้งมังกร (650 บาท) มาพร้อมโฟมลิ้นจี่สอดไส้ด้วยแกงแดงด้านใน พร้อมรองจานด้านล่างด้วยไนโตรเจนเหลว ก่อนที่จะราดลงมาเพิ่มควันให้ดูน่าตื่นตาตื่นใจเวลาเสิร์ฟ และเพื่อคงความเย็นของแกงแดงเอาไว้ เวลาทานให้ค่อย ๆ ตักทานทุกอย่างทีละนิดให้อยู่ในคำเดียว จะสัมผัสได้ถึงรสชาติที่เข้ากันอย่างดีค่ะ อีกจานเบา ๆ หอยเชลล์ซอสมะขาม (550 บาท) เป็นหอยเชลล์ชุบแป้งทอด ทานกับกุ้งเคย มะม่วงเปรี้ยว และซอสมะขาม ให้รสชาติความเป็นไทยได้ดีทีเดียวค่ะ

มาที่จานหลัก หมูพะโล้ (790 บาท) เห็นหน้าตาแล้วไม่เหมือนอย่างที่เคยทาน แต่รสชาติช่างคุ้นเคย กับเนื้อหมูสามชั้น ที่มาพร้อมซอสฟักทอง ไข่นกกระทา และฟักทองดองหั่นเป็นลูกเต๋าเล็ก ๆ เสิร์ฟมากับข้าวสวยและแคปหมู อีกจานเป็น เขียวหวานปลา (890 บาท) ใช้ปลาคอดลวกในนมจนเนื้อนุ่มหอม โดยเชฟจะมาหั่นเนื้อปลาให้ที่โต๊ะ พร้อมราดน้ำแกงเขียวหวานเข้มข้น ทานกับบีทรูทอบและซอสบีทรูทแบบกวนกับแบบทอด ให้ความแปลกใหม่ แต่ได้อารมณ์รสชาติแกงเขียวหวานของไทยไม่มีผิดเลยค่ะ

ของหวานปิดท้าย ไอศกรีมใบเตยกับพิตาชิโอเค้ก (450 บาท) แปลกใหม่ด้วยน้ำกะทิที่ทำมาเป็นก้อน และวุ้นใบเตยที่ทำเป็นไซส์ลูกเต๋า พร้อมเนื้อเค้กที่โรยผสมลงไป นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มหลากหลายทั้งไวน์ ค็อกเทล และน้ำผลไม้ให้เลือกจับคู่ทานกับอาหารแต่ละจานได้ด้วยค่ะ ซึ่งเมนูที่นี่จะเปลี่ยนเป็นประจำทุก 3 เดือน หากอยากมาสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ของอาหารไทย รับรองว่าสระบัวแห่งนี้จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนค่ะ

Recommended Dishes
แกงแดงเย็นกับกุ้งมังกร
หอยเชลล์ซอสมะขาม
หมูพะโล้
เขียวหวานปลา
ไอศกรีมใบเตยกับพิตาชิโอเค้ก

คุยกับ "สระบัว บาย กิน กิน"

จากแนวคิดร้านอาหารไทย กิน กิน ของ เชฟเฮนริค อูล-แอนเดอร์เซน ชาวเดนมาร์ค ที่ชื่นชอบอาหารไทยท้องถิ่นเป็นอย่างมาก จึงนำไปสร้างสรรค์เป็นเมนูอาหารไทยในแบบฉบับบของตัวเอง จนได้มิชลินสตาร์ร้านอาหารไทยร้านเดียวในโลก พร้อมส่งต่อเทคนิคการทำอาหารมายังร้าน สระบัว บาย กิน กิน ที่เมืองไทย สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ในทุกครั้งที่ยกอาหารมาเสิร์ฟเลยค่ะ

ที่ตั้ง : Siam Kempinski Hotel Bangkok ชั้น Lobby 991/9 ถนนพระราม 1 ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

โทร.02-162-9000

เว็บไซต์: http://www.kempinski.com/bangkok

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 12.00-15.00 น. 18.00-23.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: มากกว่า 1,000 บาทต่อคน

บัตรเครดิตที่รับ: Visa, Master Card, American Express

สัญชาติอาหาร: ไทย

ประเภทอาหาร: A La Carte/ Set Menu

รูปแบบการให้บริการ: ในโรงแรม

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ

ที่จอดรถ: บนอาคาร

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ สระบัว บาย กิน กิน Sra Bua by Kiin Kiin

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook